Trump và Biden chiến đấu trên Facebook

Tiến sĩ Tristan Hotham thuộc Đại học Bath ở Vương quốc Anh đã nghiên cứu mối quan hệ giữa Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trên Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới với khoảng 2,6 tỷ người dùng đang hoạt động. Đối đầu giữa. Tháng.

Tiến sĩ Hotham cho biết qua nghiên cứu việc sử dụng Facebook của các chính trị gia Anh, ông nhận thấy rằng nền tảng mạng xã hội này ngày càng phù hợp với mục tiêu của các chiến dịch chính trị hiện đại, khi các ứng cử viên tập trung vào quảng cáo có mục tiêu và các loại đăng bài tự nhiên.

“Hotham viết trong The Dialogue:” Nơi nào mà mặt trận của Tổng thống Donald Trump giành được thắng lợi vào năm 2016, và tôi dự định sẽ cho thấy một tình huống tương tự vào năm 2020? . – Ảnh của ứng cử viên Joe Biden (trái) và Tổng thống Donald Trump: AFP.

Hotham nói rằng anh ấy đã sử dụng công cụ tìm kiếm đám đông trên Facebook để so sánh cuộc đối đầu của Trump với Clinton vào năm 2016 với Trump và Biden vào năm 2020. Việc tìm kiếm diễn ra trước ngày bỏ phiếu chính thức 100 ngày và kết thúc sau đó 30 ngày.

Crowdtangle đã chọn tất cả các bài đăng chính thức trong 100 ngày từ trang Facebook của hai ứng cử viên. Tuy nhiên, nếu bạn xóa bài đăng, sẽ có nguy cơ mất một số dữ liệu.

Hotham nói thêm rằng phân tích này chỉ phản ánh một phần các chiến dịch quảng cáo trên Facebook vì nó không bao gồm “quảng cáo được nhắm mục tiêu có trả tiền” và hàng trăm trang Facebook khác đều được sử dụng. Song Hotham cho biết, hai trang Facebook chính thức của Trump và Biden có tổng cộng 32 triệu người dùng, và họ là trung tâm của thông điệp thông qua hai chiến dịch trên nền tảng mạng xã hội này.

“Do đó, họ nói với Hotham:” Hiệu suất tổng thể của hai chiến dịch này là khi có thể đánh giá được sự nhiệt tình của những người theo dõi và tầm ảnh hưởng của cả hai ứng cử viên. “-Theo dữ liệu từ trang lưu trữ Wayback vào đầu tháng 10, kể từ năm 2016, số người thích trang Facebook của Tổng thống Trump đã tăng 164% từ 11 triệu lên 29 triệu. Trên trang chính thức có ứng cử viên Joe Biden So với 3 triệu lượt thích, con số này vẫn còn kém xa. Số lượt thích của đảng Dân chủ năm nay bằng một nửa so với hồi tháng 10 năm 2016. Hillary Clinton, theo Hortham.

Dữ liệu Crowdtangle cho thấy ông Vị trí tương tác trung bình Tổng thống Trump cũng đã nâng cao chiến dịch tranh cử điện tử So với năm nay, 4 năm trước, Trump dẫn trước đối thủ Clinton ở hạng F và trở thành con át chủ bài vào năm 2016. Giờ đây, ông đứng cùng với ứng cử viên Biden. Khoảng cách giữa họ cũng ngày càng tăng. Sự tham gia trên Facebook của Biden năm 2016 không có Clinton (Clinton).

Tuy nhiên, dữ liệu cũng cho thấy kể từ cuộc bầu cử năm 2016, tỷ lệ công việc của Tổng thống Trump đã tăng lên. Giảm so với bà Clinton vào năm 2016, tỷ lệ bài đăng của Biden cũng giảm trong năm nay. Theo Tiến sĩ Hotham, điều này cho thấy Trump và Biden có những người theo dõi và tương tác các bài đăng của họ. , Nhưng rất ít người dùng thực sự sẵn sàng chia sẻ thông tin này trên trang cá nhân nội dung của họ. Hotham nói rằng cả chiến dịch Trump và Biden đều khó khăn.

Tuy nhiên, trong phân tích về “thành viên ảo “Chỉ số hoạt động”, là tổng số tương tác chia cho số lượng người theo dõi, Hotham nhận thấy rằng những dấu hiệu này rất tích cực đối với ứng cử viên Biden. Dữ liệu cho thấy Biden có một lượng người ủng hộ trực tuyến nhỏ nhưng tích cực vì những người thích của anh ấy. , Tỷ lệ bình luận và chia sẻ bài đăng tương đương với Trump năm 2016, tốt hơn Clinton. – Tuy nhiên, do số lượng người ủng hộ trực tuyến ít, Biden vẫn không thể giành được lợi thế. Hotham cho biết ông đã đánh bại Tron ở đó. Pu. Điều này có thể được nhìn thấy từ những người xem video thông thường.

Số lượt xem trung bình của mỗi video Trump là 441.722, gấp hơn ba lần so với 130.737 của Biden. Điều này có nghĩa là chiến dịch của Tổng thống Trump Khả năng giao tiếp rộng rãi hơn trên Facebook. – – Tổng thống Trump đã sử dụng điện thoại của mình tại Nhà Trắng vào tháng 6. Ảnh: Associated Press.-Dữ liệu đám đông cũng cho thấy rằng bất cứ ai không thích ông ấy, Tron Hotham nói rằng nhìn vào các loại tương tác được Facebook cho phép, bao gồm ngạc nhiên, cười, buồn, tức giận và lo lắng, các bài đăng của Tổng thống Trump không gây khó chịu như họ đã làm vào năm 2016. Ngược lại. , Đã xếp hạng các bài đăng “yêu thích” của TrumpNó thậm chí đã tăng lên trong bốn năm qua. 2016.

Hotham tin rằng tình hình hiện tại tương đối giống với năm 2016, khi Facebook vẫn là mạng xã hội quan trọng trong chiến dịch. Không chỉ là mạng xã hội được nhiều người Mỹ sử dụng mà so với các mạng xã hội khác như Twitter, mọi người trong mạng này có nhiều khả năng biết nhau ngoài đời hơn.

“Tương tác với Facebook rất quan trọng. Trump dường như lại thành công”, Hotham nói.

Thanh Tâm (theo CNA)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website