Hiệp hội Vũ khí Hoa Kỳ – một người đàn ông kiếm lợi từ sự hỗn loạn ở Trung Đông

Tên lửa Hellfire được sử dụng rộng rãi trong cuộc xung đột ở Trung Đông và có thể được trang bị nhiều máy bay chiến đấu khác nhau bao gồm cả máy bay trực thăng. Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ, các nhà sản xuất vũ khí lớn của Hoa Kỳ đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về vũ khí chống lại IS. Các quan chức của Reuters và các nhà lãnh đạo của ngành công nghiệp vũ khí Mỹ cho biết Nhà nước Hồi giáo (IS) và các cuộc xung đột khác ở Trung Đông.

Nhu cầu về tên lửa và bom thông minh do Mỹ sản xuất đã ngừng tăng kể từ khi được triển khai trong Chiến tranh vùng Vịnh đầu tiên. Nhưng bây giờ, Hoa Kỳ và nhiều đồng minh đang chiến đấu cả ngày lẫn đêm để đảm bảo nguồn cung cấp vũ khí ổn định để giúp chống lại IS đang chờ đợi từ lâu. Mặc dù làm việc ngoài giờ và sử dụng nhiều nhân công hơn, nhóm vũ khí của đất nước vẫn gặp nhiều thách thức do năng suất hạn chế. Công ty cũng phải mở rộng các nhà máy của mình và thậm chí xây dựng các nhà máy mới để đảm bảo việc cung cấp vũ khí liên tục.

ISIS tiếp tục nổ ra các cuộc tấn công ở Paris, Pháp vào tháng trước và vai trò của chiến dịch ném bom chung do Hoa Kỳ lãnh đạo là cấp bách hơn bao giờ hết. Tính đến ngày 2 tháng 12, đã có 8.605 cuộc không kích, ước tính trị giá 5,2 tỷ đô la. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ, Ả Rập Saudi đã lãnh đạo một liên minh. Dưới sự lãnh đạo của Bahrain và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, tổ chức này đã phát động một chiến dịch quân sự kéo dài 9 tháng chống lại quân nổi dậy Yemen được hỗ trợ ở Iran. Trong cuộc nội chiến kéo dài bốn năm của Syria, phiến quân được cung cấp vũ khí do Mỹ sản xuất để chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

“Đối với chúng tôi, đây là một khu vực tăng trưởng khổng lồ,” nhóm lãnh đạo vũ khí Hoa Kỳ nói. “Đang thảo luận để tăng nguồn cung vũ khí trong 5-10 năm tới. Trận chiến với ISIS sẽ còn kéo dài.”

— Tác động của thành phố Troy là rõ ràng hơn. Tại hạt Pike, Alabama, nhóm vũ khí Lockheed Martin, sản xuất tên lửa đất đối không trong một nhà máy được trang bị tốt với diện tích hơn 12.000 mét vuông, được bao quanh bởi rừng và đồng cỏ.

Các nhà môi giới đang tích cực lấp đầy cuộc sống của họ. Kathleen Sauer, chủ tịch Phòng Thương mại Hạt Parker, cho biết: “Tài nguyên đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân viên mới vào nhà máy.

” Tốt cho Lockheed, Nó cũng tốt cho Troy. “Việc mở rộng sản xuất Lockheed Martin, sẽ hỗ trợ tích cực cho các nền kinh tế địa phương với tỷ lệ thất nghiệp cao. Alabama có mức thấp nhất.

” Hãy nhìn vào khu vực đô thị của chúng tôi. Hầu hết các cửa hàng đã mở, và chúng ta sẽ thấy nhiều cửa hàng sẽ mở trong tương lai gần “, Saul nói. Người ta nói rằng nhà máy Lockheed Martin đã thêm ca thứ ba và thuê 325 công nhân. Một quan chức từ Sid Martin cho biết nhà máy “hiện đang hoạt động hết công suất. “Lockheed Martin cũng tuyên bố rằng vào năm 2020, họ sẽ tuyển 240 công nhân và mở rộng quy mô của nhà máy. — Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Frank Kendall, chịu trách nhiệm mua sắm, công nghệ và hậu cần ) Khẳng định rằng nhu cầu về tên lửa “Hellfire” đặc biệt cao. Giá của chúng là từ 60.000 đến 100.000 USD, đắt so với nhiều tên lửa khác và có thể được phóng từ bất kỳ máy bay hoặc tàu chiến nào để phá hủy xe bọc thép hoặc phá hủy Kendall và các quan chức cấp cao khác tiết lộ rằng họ cũng đang làm việc với các nhóm súng như Lockheed Martin, Raytheon và Boeing để đẩy nhanh việc sản xuất đạn chính xác và tăng khả năng.

Doanh thu bán hàng

Dự đoán hiệu suất tốt hơn, các cổ phiếu ngành công nghiệp quốc phòng đã hoạt động mạnh mẽ trong những tháng gần đây, nhiều trong số đó đã tăng giá. Sau các cuộc tấn công khủng bố ở Paris, Hoa Kỳ đã đạt được tiến bộ nhanh chóng. Chín tháng đầu năm 2015, Mỹ bán vũ khí ở nước ngoài Số tiền tăng 36% lên 46,6 tỷ USD, so với 34 tỷ USD so với cùng kỳ. Năm tài chính 2015, doanh số bán tên lửa, bom thông minh và đạn dược cho các đồng minh của Mỹ cũng đạt 6 tỷ USD, so với 3,5 tỷ năm trước. Đô la Mỹ .

Chỉ trong năm nay, Hoa Kỳ đã đồng ý bán tên lửa “Hellfire” cho Hàn Quốc, Pakistan, Ả Rập Saudi, Lebanon, Pháp, Ý và Vương quốc Anh.Vào tháng 6 năm 2015, quân đội Hoa Kỳ cũng yêu cầu Lockheed Martin tăng sản xuất tên lửa “Hellfire” từ 500 vịnh / tháng lên 650 vịnh / tháng.

“Có một số nước lớn đang chờ mua tên lửa” Hellfire “. Nhưng họ không thể nói với một nhà ngoại giao ẩn danh của Hoa Kỳ:” Đúng giờ sản xuất. “Lockheed Martin từ chối cung cấp chi tiết về cách đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về tên lửa” Hellfire “và các loại đạn khác. Ngoài việc bán vũ khí ra nước ngoài thông qua Bộ Quốc phòng, còn có nhiều vụ bán vũ khí khác. , Giám sát của Bộ Thương mại. Các cuộc đàm phán trực tiếp giữa chính phủ và các chủ tàu Hoa Kỳ. Các công ty vũ khí Hoa Kỳ thường không báo cáo các giao dịch đó, cũng như không phân loại việc bán vũ khí cụ thể. – Theo Kendall, Bộ Công vụ là Một biện pháp phòng thủ rất khắt khe khác: Công cụ tấn công trực tiếp Boeing (JDAM). Khi được cài đặt với hộp công cụ này, với sự trợ giúp của hệ thống định vị, bom vô tình sẽ trở thành bom thông minh. Bom gắn vào JDAM được sử dụng rộng rãi để ném bom Syria và Iraq Tháng trước, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê chuẩn việc bán 22.000 quả bom gắn với JDAM và các loại bom chính xác khác cho người Ả Rập. Ả Rập Saudi đã bán với giá 1,29 tỷ USD.

Boeing cho biết kể từ tháng 7, Trong các nhà máy bên ngoài St. Petersburg, sản lượng hàng ngày của hộp công cụ JDAM đã tăng 80%. Louis, Missouri, để đáp ứng nhu cầu của quân đội Hoa Kỳ và 25 quốc gia khác. Theo Kendall, Hoa Kỳ Công ty vũ khí đang làm việc chăm chỉ để đáp ứng nhu cầu thị trường, nhưng một số nhà máy đã đạt công suất tối đa và phải mất nhiều năm để đạt được công suất cần thiết. Chính phủ Mỹ có thể chi trả chi phí xây dựng nhà máy mới và thiết bị mới, nhưng chỉ có thể giải quyết tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể .– – Theo Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, Phó Đô đốc Lầu năm góc Joe Rixey, ngành công nghiệp an ninh, ngành công nghiệp vũ khí Hoa Kỳ, đang theo dõi nhu cầu, nhưng áp lực đang gia tăng .

Nhóm vũ khí Raytheon công bố vào tháng 10 , Doanh thu bán hàng của Rocket chiếm 28% tổng doanh thu, tăng 11% trong quý 3 và dự kiến ​​sẽ đạt được sự tăng trưởng mới trong quý IV.

Lockheed Martin và Boeing không cung cấp dữ liệu về doanh số bán tên lửa, Nhưng các nhà phân tích nói rằng số lượng của chúng tương đối nhỏ, nhưng chúng vẫn đang tăng lên.

Nhu cầu vũ khí tăng dài hạn sẽ thúc đẩy doanh số từ các nhà cung cấp lớn khác, như hai công ty, Rail ATK và Aerojet Rocketdyne Holdings Inc. Sản xuất hệ thống động cơ sy cho nhiều loại tên lửa.

Tướng Mark Welsh, Tham mưu trưởng Không quân Hoa Kỳ, chỉ ra rằng Quân đội Hoa Kỳ đã tăng các đơn đặt hàng trong những năm qua. Đây là để bổ sung và mở rộng kho vũ khí của chúng tôi. Các đồng minh của họ cũng có hành động tương tự.

“Chúng ta phải lên kế hoạch trước cho đạn dược của mình tốt hơn vì chúng rất đắt và chúng ta không thể xây dựng các căn cứ công nghiệp một mình. Chúng sẽ được sản xuất qua đêm “, Wales nói với người Ấn Độ. Cơ quan tư vấn của Ủy ban Đại dương Washington.

Theo Reuters, đối với các thành phố của Mỹ, nền kinh tế phụ thuộc vào ngành công nghiệp. Ngành công nghiệp quân sự, tăng trưởng thu nhập thực sự là tin tốt , Ngay cả khi điều đó có nghĩa là xung đột và chiến tranh trên thế giới đang gia tăng.

Một mục tiêu của IS ở Kobani, Syria, bị máy bay Mỹ ném bom. Ảnh: Reuters-Hong Fan

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website