Bệnh viêm phổi ở Vũ Hán “ ly kỳ ”

Trung Quốc xuất thân từ một nước nghèo, khoảng 40 năm trước, nay đã trở thành một phần quan trọng của bộ máy công nghiệp hiện đại toàn cầu. Nhà báo Alexandra Stevenson (Alexandra Stevenson) của chuyên mục “New York Times” cho biết chỉ riêng đất nước này đã chiếm 1/6 sản lượng kinh tế của thế giới và cũng là nhà sản xuất lớn nhất thế giới. Những gì họ đã tạo ra. Khi đợt viêm phổi cấp tính do chủng virus coronavirus (nCoV) mới bùng phát tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, nhiều nước trên thế giới đã ngay lập tức bị “vạ lây”. Có “sức mạnh tăng trưởng”. Từ trung tâm mua sắm Galeries Lafayette ở Paris đến đền thánh Pavillon ở Bangkok gần như tê liệt.

Họ bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu khách du lịch Trung Quốc thường đến đây vào dịp Tết Nguyên đán. — “Thường thì chúng tôi đón hơn 100 chiếc xe buýt để chở du khách Trung Quốc. Ngôi chùa này cũng rất nhộn nhịp, với du khách tràn ngập lối đi”, Ananta Warisnaratorn, một cửa hàng lưu niệm 43 tuổi bên ngoài Tu viện Thánh Anna Palen, cho biết. “Nhưng giờ đã trống trơn rồi.”

Một nhà máy sản xuất ô tô do Honda và nhà sản xuất Trung Quốc Dongfeng mở tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Ảnh: Agence France-Presse.

Khi bệnh viêm phổi bùng phát ở Vũ Hán, chính quyền Trung Quốc đã phong tỏa hơn một chục thành phố ở tỉnh Hồ Bắc, khiến mạng lưới giao thông bị tắc nghẽn. Ông Jake Parker cho biết nước này cũng đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ Tết đến ngày 3/2 để ngăn chặn sự lây lan của virus. Mọi người, bao gồm cả các vấn đề về chuỗi cung ứng, đã tạm thời đóng cửa một số cửa hàng bán lẻ và nhà máy, cũng như nhiều thách thức khác. Phó Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ – Trung Quốc. Ông nói thêm rằng nếu các kỳ nghỉ kéo dài hơn, hoặc nếu sự cô lập và hạn chế đi lại được mở rộng, vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Số người chết do viêm phổi cấp đã lên tới 213 người, trong đó có hơn 9.000 người mắc bệnh.

Nhiều công ty Trung Quốc đang chuẩn bị tinh dịch. Chúa “nín thở” lâu hơn. Các nhà sản xuất ô tô như General Motors và Nissan có kế hoạch đóng cửa nhà máy của họ trước cuối tuần tới, trong khi Toyota và Ford cho biết một số nhà máy sẽ nghỉ một tuần do sự can thiệp liên quan đến bệnh viêm phổi. Các công ty như General Motors, Honeywell, Facebook và Bloomberg đang ngăn cản nhân viên nhập cảnh vào Trung Quốc và thực hiện các biện pháp tự kiểm dịch của riêng họ.

Vào ngày 28 tháng 1, chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks (Starbucks) có trụ sở tại Seattle tuyên bố rằng công ty đã đóng cửa hơn một nửa số cổ phần của mình. 4.292 cửa hàng ở Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của công ty sau sân nhà Mỹ. Starbucks thừa nhận rằng động thái này sẽ gây tổn hại đến tình hình tài chính của quý và cả năm.

Ikea, gã khổng lồ bán lẻ Thụy Điển với 14.000 nhân viên Trung Quốc, cho biết vào ngày 29 tháng 1 rằng đây sẽ là việc đóng cửa tạm thời của gần một nửa trong số 30 cửa hàng của nước này.

Vào ngày 28 tháng 1, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook thông báo rằng tập đoàn đang tìm kiếm các giải pháp thay thế để “bù đắp cho những tổn thất sản xuất dự kiến.” Nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới có mạng lưới nhà máy tại Trung Quốc, công ty cho biết các nhà máy của họ sẽ tiếp tục tuân thủ kế hoạch nghỉ lễ mới của Trung Quốc – Vũ Hán (Vu Han) là trung tâm giao thông quốc gia nên cực kỳ thu hút nhiều công ty lớn. Nhà sản xuất ô tô Pháp PSA Group hồi tháng 1 cho biết General Motors, Honda Motors và Nissan Motors đã thành lập các chi nhánh tại thành phố 11 triệu dân này và đã thúc đẩy các nhà cung cấp của họ. .27 Công ty đã thiết lập đường dây chống khủng hoảng giữa Vũ Hán và Paris để xác định tác động có thể xảy ra đối với sản xuất.Công ty đã sử dụng khoảng 2.000 công nhân Vũ Hán thông qua một liên doanh. Dựa trên sự kết hợp của động cơ và máy phát điện, không rõ liệu chúng có mở được cửa hay không. Khong chi quay lai Wuhan sau ngay 3/2, co phai quay lai 7 dia diem o Wuhan, do chinh thuc duoc khan gia biet den. Người phát ngôn của tổ chức cho biết: “Chúng tôi đã và đang kiểm tra tình hình theo thời gian thực. Tôi nghĩ rằng những nơi khác cũng đang trong tình trạng tương tự như chúng tôi”.

Không rõ liệu công ty có hoạt động hay không. Bệnh viêm phổi cấp tính này phải mất một thời gian dài để hồi phục. Trong trận dịch SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng) năm 2002-2003, một số nhà máyTôi đã trả một mức lương cao hơn để thuyết phục công nhân quay lại. Dịch SARS cũng bắt đầu ở Trung Quốc và làm chậm quá trình phát triển của nó. Hàng trăm người đã chết trên toàn thế giới. – “Rõ ràng, ít nhất trong ngắn hạn, nền kinh tế Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng.” Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói rằng chúng tôi chỉ lo ngại về tác động toàn cầu. – “Mặc dù tình hình sẽ mất nhiều thời gian để lắng dịu nhưng chúng tôi lo ngại rằng xuất khẩu, sản xuất và lợi nhuận của các công ty Nhật Bản sẽ không bị tổn hại. Bộ trưởng Bộ Kinh tế Yasuhiro Nishimura. Các công ty Trung Quốc là khách hàng lớn của các linh kiện do Nhật Bản sản xuất như chất bán dẫn và thấu kính. Chiếm 30% lượng khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản.

Vào ngày 29 tháng 1, British Airways trở thành hãng hàng không đầu tiên đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục. Các hãng hàng không sau cũng đưa ra quyết định tương tự. , Nhiều hãng hàng không đã hoãn, hủy và giảm du lịch đến trung tâm bùng phát dịch, điều này đã thu hút sự chú ý của các công ty lữ hành và khách sạn châu Á.

Tại Thái Lan, du khách Trung Quốc chi gần 18 tỷ đô la Mỹ mỗi năm, chiếm khoảng 1/4 Yuthasak Supasorn, một quan chức của Tổng cục Du lịch Thái Lan, cho biết chính phủ đang tìm cách bù đắp cho các chủ doanh nghiệp những thiệt hại do ít khách du lịch hơn ở Hồng Kông trong những tuần gần đây, đồng thời nói thêm rằng họ thậm chí Đang xem xét giảm chi phí. Phí đậu xe hàng không và thuế dầu hỏa có thể thu hút khách du lịch.

Người Trung Quốc cực kỳ quan trọng đối với Anan Buates, người điều hành một công ty vận tải du lịch ở Thái Lan. Do đó, các công ty du lịch là do vi rút nCoV. Sự lây lan của vi-rút đã hủy bỏ chuyến du lịch vào phút cuối và Trung Quốc đã hủy chuyến du lịch theo nhóm ra nước ngoài, điều này khiến anh ấy hoảng sợ.

“C ‘, tùy thuộc vào bạn để ngăn chặn sự lây lan của vi-rút … và các chính sách của nó,” Người đàn ông 45 tuổi cho biết, nhưng anh ta nói thêm rằng anh ta sẽ phải đối mặt với một số thách thức lớn. “Khi họ đến đây quanh năm, chúng tôi đã sống sót cả năm. “)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website