Những thách thức đối với chính phủ mới của Nhật Bản

Lãnh đạo Đảng Dân chủ Nhật Bản Yukio Hatoyama. Ảnh: Reuters. Vào ngày 30 tháng 8, Hạ viện Nhật Bản đã tổ chức một cuộc bầu cử lịch sử. Do đó, đảng đối lập đã giành được một vị trí áp đảo tại Hạ viện, chỉ còn 140 trong số 480 ghế trong liên minh cầm quyền. – Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso quy cho sự thất bại của sự suy thoái dân số và các nhà lãnh đạo đảng liên tục thay đổi trong liên minh cầm quyền. Tuy nhiên, Kan Naoto, cựu lãnh đạo Đảng Dân chủ Nhật Bản, đã cáo buộc Đảng Dân chủ Tự do đã không phớt lờ dư luận và bất lực làm giảm bớt những lo ngại của mọi người. Chính phủ mới kháng cáo và vận động hiệu quả đã giúp Đảng Dân chủ Nhật Bản giành được Đảng Dân chủ Tự do.

Sau một chiến thắng vang dội, khi bạn điều hành một đất nước đầy chính trị, Đảng Dân chủ Nhật Bản phải đối mặt với một sự hỗn loạn nhiệm vụ dễ dàng. Nếu Đảng Dân chủ Nhật Bản và liên minh không giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Thượng viện vào năm tới, họ sẽ gặp khó khăn. Lãnh đạo Đảng Dân chủ Nhật Bản Yukio Hatoyama nhận thức được những khó khăn chính trị hiện nay, nói rằng đảng của ông sẽ liên kết chặt chẽ với chính sách thành lập liên minh chính phủ với Đảng Dân chủ Xã hội và Đảng Nhân loại. Những người mới đến, ngay cả Đảng Dân chủ Nhật Bản, đã giành được đa số ghế trong Hạ viện.

Theo China Daily, trước nhiệm vụ khôi phục nền kinh tế Nhật Bản trên con đường phát triển của mình, Đảng Dân chủ Nhật Bản sẽ đối mặt với hàng loạt thách thức. Đảng có tiềm năng để thực hiện cải cách quan liêu kỹ lưỡng trong thay đổi nhân sự hoặc quản lý. Tuy nhiên, rất khó để chính trị đảng truyền thống của Nhật Bản cải tổ trong một thời gian ngắn.

Trong mọi trường hợp, khi tỷ lệ thất nghiệp đạt mức kỷ lục, phục hồi kinh tế sẽ là ưu tiên hàng đầu của Đảng Dân chủ Nhật Bản. Các nhà đầu tư nghi ngờ liệu chính phủ mới sẽ tiếp tục tăng chi tiêu trong bối cảnh nợ công lớn. — Bộ trưởng Kinh tế Lin Zhengliang đang cảnh báo về những rủi ro của lạm phát và kêu gọi chính phủ mới xem xét cẩn thận kế hoạch kích thích được đưa ra để giúp Nhật Bản vượt qua khủng hoảng toàn cầu. — Trong ngoại giao, mặc dù có một số khác biệt về quân sự, chính phủ do Đảng Dân chủ Nhật Bản lãnh đạo vẫn có thể duy trì liên minh lâu dài với Hoa Kỳ. Người ta cũng tin rằng chính phủ mới sẽ cố gắng đạt được mục tiêu duy trì sự cân bằng với Hoa Kỳ và giảm việc triển khai quân sự tại quốc gia này. Ngoài ra, trong kế hoạch ngoại giao của chính phủ mới, làm thế nào để cùng tồn tại với Trung Quốc và chú ý hơn đến châu Á sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website