Nếu Triều Tiên bị Mỹ tấn công, Trung Quốc có thể không tự vệ

Một góc tàu sân bay Carl Vinson của Mỹ. Theo Wall Street Journal, các nhà quan sát quân sự và ngoại giao Trung Quốc cho rằng Bắc Kinh không có nghĩa vụ phải giúp Bình Nhưỡng tự vệ trong trường hợp bị tấn công quân sự. Bình luận này được đưa ra trong bối cảnh các quan chức cấp cao của Washington cảnh báo về một cuộc tấn công nhằm vào Bình Nhưỡng. Trung Quốc và Triều Tiên đã ký “Hiệp ước Hợp tác và Hỗ trợ” vào năm 1961 để thành lập một mặt trận thống nhất chống lại phương Tây. Hiệp ước quy định nếu bên nào bị tấn công bằng vũ khí thì bên kia phải được thành lập. Giúp đỡ ngay lập tức, bao gồm cả hỗ trợ quân sự. Hiệp ước cũng nói về việc duy trì hòa bình và an ninh giữa hai nước.

Đối với Trung Quốc, việc Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân vi phạm Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân của Liên hợp quốc. Giới quan sát cho rằng vũ khí hạt nhân có thể ngăn cản Bắc Kinh giúp đỡ Bình Nhưỡng. -Nếu sự can thiệp quân sự của Hoa Kỳ không được coi là một cuộc tấn công, Trung Quốc có thể không hành động. .. “Rất khó để nói Trung Quốc sẽ cung cấp hỗ trợ quân sự cho Triều Tiên trong cuộc chiến như thế nào. Bởi vì Triều Tiên đang phát triển vũ khí hạt nhân, điều đó dường như vi phạm hiệp ước song song”, Li Jie, một đại tá hải quân Trung Quốc đã nghỉ hưu, nói. “Nhà phân tích quân sự Thượng Hải Wu Lexiong (Ni Lexiong) nói rằng nếu lực lượng mặt đất của Mỹ tham gia, Trung Quốc sẽ hỗ trợ quân đội Triều Tiên. Tuy nhiên, ông Wu nói rằng việc Bình Nhưỡng vi phạm Hiệp ước phổ biến vũ khí hạt nhân của LHQ có thể là” một lý do mạnh mẽ “. “Bắc Kinh từ chối giúp đỡ. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng Washington sẵn sàng đối phó với Bình Nhưỡng một mình. Triều Tiên là mục tiêu của Triều Tiên.

Tuy nhiên, nguồn gốc quan trọng của Triều Tiên là Bắc Kinh lo lắng về đồng minh lâu dài của Trung Quốc. Trung Quốc lo ngại rằng sự sụp đổ của chế độ Bình Nhưỡng sẽ không khiến một lượng lớn người tị nạn đổ vào Trung Quốc, và họ không muốn mất “vùng đệm” giữ khoảng cách với quân đội Mỹ ở biên giới với Triều Tiên, giới quan sát Trung Quốc cho rằng nhiều khả năng Mỹ sẽ lựa chọn tấn công hoặc phóng tên lửa.

” Tình hình ở Trung Quốc có thể dễ dàng hơn nhiều. Trung Quốc không cần cử lực lượng. đối diện. Enge nói rằng vùng đất này có thể giúp Triều Tiên bằng cách đưa Hạm đội Biển Bắc hoặc máy bay chiến đấu đến tuần tra Bán đảo Triều Tiên. Ban Chiến lược và Triveen, do chính phủ Trung Quốc tài trợ, tin rằng Chiến tranh Triều Tiên có thể không xảy ra vì các bên liên quan đang tìm cách xoa dịu căng thẳng.

Nếu có xung đột giữa nhà Tống, Trung Quốc có thể giúp Triều Tiên bằng cách cung cấp viện trợ lương thực và vũ khí như xe tăng cũ.

Theo “NBC News” dẫn nguồn tin tình báo Mỹ cho biết. Nước này đã điều hai tàu khu trục tên lửa hành trình “Tomahawk” tới khu vực cách bãi thử hạt nhân của Triều Tiên ở NA khoảng 480 km.

Máy bay ném bom hạng nặng của Guam và hạm đội tàu sân bay USS Carl Wilson cũng có thể được sử dụng trên sân khấu để tấn công Triều Tiên trong các tình huống khẩn cấp. .

Văn Việt

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website