Các nhà đầu tư đặt cược vào Biden và các cuộc bầu cử hòa bình

Thị trường chứng khoán Mỹ, đặc biệt là những thị trường nhạy cảm với tăng trưởng kinh tế, đã phục hồi trong tháng 10. Sau vài tháng, các nhà đầu tư tin rằng tình thế tiến thoái lưỡng nan sẽ kéo dài đến đầu năm sau, họ đang đặt cược nhiều hơn. Nó vẫn ổn định trong vài tháng tới.

Hai ứng cử viên trả lời cuộc tranh luận ngày 22 tháng 10. Người ta nói rằng do các chính sách thuế thấp hơn, đảng Cộng hòa đã hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường chứng khoán, nhưng các nhà phân tích gần đây tin rằng bất kể đảng nào kiểm soát Nhà Trắng, thị trường chứng khoán sẽ tăng. . Khi cuộc bầu cử đến gần, quan điểm này đã thay đổi, một phần do nhiều người cho rằng nếu Biden thắng cử sẽ “đẩy thị trường” vào một kế hoạch kích thích kinh tế quy mô lớn. Phân tích của Goldman Sachs hồi đầu tháng cũng cho thấy chiến thắng của Đảng Dân chủ sẽ là một điều tích cực đối với Phố Wall. Đồng thời, UBS Group AG ước tính rằng “đối với thị trường chứng khoán, chiến thắng của“ phe xanh ”có thể tốt hơn, mặc dù điều này là khiêm tốn vì nó có thể thúc đẩy một chương trình hỗ trợ tài chính lớn hơn.” Cổ phiếu theo trường phái “đầu tư giá trị”, một thuật ngữ chỉ cổ phiếu công ty giao dịch ở mức gần với giá trị sổ sách, đã tăng trở lại do kỳ vọng về kế hoạch kích thích tài chính. Chỉ số giá trị S&P 500, đo lường nhóm này, đã tăng 1,6% trong tháng 10, vượt qua mức tăng 0,8% của Chỉ số tăng trưởng S&P 500 (chỉ số đo lường cổ phiếu trường học). “Đầu tư”. Các cổ phiếu “giá trị” được kỳ vọng sẽ đánh bại các cổ phiếu “tăng trưởng” trong tháng thứ hai liên tiếp, điều chưa từng xảy ra kể từ đầu năm nay.

Không chỉ Biden, mà các nhà đầu tư cũng đặt cược vào các cuộc bầu cử “có trật tự”. — Vào thứ Hai, khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm và Chỉ số Biến động Cboe (VIX) tăng, theo dữ liệu từ Trade Alert, một số nhà đầu tư đã quyết định đặt cược ngược vào khả năng chỉ số này giảm. Đặt cược tăng vào chỉ số S&P 500 vì hai chỉ số này có xu hướng trái ngược nhau. Christopher Murphy, chiến lược gia phái sinh tại Susquehanna Finacial Group, cho biết: “Đó là một chiến lược giao dịch phổ biến để dự đoán rằng thị trường sẽ bình tĩnh trở lại sau cuộc bầu cử.” Ông nói thêm rằng số lượng các hợp đồng quyền chọn đã ổn định, ngay cả với một số lượng lớn Bán .—— Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang dần chấp nhận khả năng Biden thắng cử, mặc dù ứng cử viên của đảng, Đảng Dân chủ, có thể tăng thuế doanh nghiệp và cá nhân giàu có. Quan điểm của họ là kế hoạch kích thích tài khóa và nỗ lực phục hồi kinh tế sẽ quan trọng hơn các yếu tố khác. Đảng Dân chủ Quốc hội đã thúc đẩy kế hoạch kích thích 2,2 nghìn tỷ đô la để bù đắp tác động của Covid-19, lớn hơn nhiều so với đề xuất của Đảng Cộng hòa. Amy Wu Silverman, Giám đốc điều hành của RBC Capital Markets, nói rằng các nhà đầu tư không còn nghĩ rằng cuộc bầu cử sẽ khiến họ mất nhiều thời gian để tìm hiểu. Biden nói trong cuộc tranh luận ngày 22 tháng 10: “Mọi người đang mong chờ tin tốt từ kích thích tài chính và vắc xin.” Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, mặt khác, thái độ thận trọng đối với tình hình bầu cử Nó vẫn chưa hoàn toàn biến mất, ngay cả khi thị trường chứng khoán tăng trong tháng này, chỉ số VIX hiện tại vẫn đang tăng. Vào thứ Hai, chỉ số này đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng Chín.

Ngay cả một số nhà đầu tư đặt cược vào chiến thắng của Biden dường như đang phòng ngừa các khoản đầu tư lớn. Họ đặt cược.

Trong những tuần gần đây, tồn kho năng lượng mặt trời và các năng lượng thay thế khác đã tăng lên, một phần vì ứng cử viên hy vọng sẽ được hưởng lợi từ kế hoạch hỗ trợ 2 nghìn tỷ đô la của ứng cử viên. . Giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, theo dữ liệu từ Trade Alert, số lượng các hợp đồng quyền chọn bán cổ phiếu này cũng đạt mức cao nhất trong năm nay. Các quyền chọn bán này cho phép nhà đầu tư bán cổ phiếu với giá cố định, được coi là “bảo hiểm” nếu cổ phiếu giảm giá, đặc biệt nếu Biden không thắng.

Chiến lược gia của Deutsche Bank Parag Thatte nói rằng ngay cả khi “nỗi sợ hãi về kết quả này đã được loại bỏ,” khả năng cuộc bầu cử kết thúc trong hỗn loạn sẽ không hoàn toàn biến mất. Tạp chí Phố Wall

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website