Hoa Kỳ ăn mừng chiến thắng của Biden trong sự hỗn loạn của sự chia rẽ

Chiến thắng của Biden ở Battlefield State of Pennsylvania cho phép ông vượt qua 270 phiếu đại cử tri cần thiết để giành chức tổng thống, do đó chấm dứt bốn ngày căng thẳng ở một đất nước bị chia cắt. Cuộc bầu cử đã kết thúc, và đã đến lúc phải rời khỏi một đất nước nơi tập trung những người giận dữ và cay đắng. Đã đến lúc Hoa Kỳ đoàn kết và hàn gắn “, ông Biden nói trên Twitter. Tổng thống Dân chủ Joe Biden nói về kết quả bầu cử ở Wilmington, Delaware ngày 6 tháng 11. Ảnh: Reuters — -Do làn sóng của Thủ tướng Anh Boris Johnson, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Thủ tướng Đức Angela Merkel, rất khó để Trump tiếp tục tuyên bố rằng cuộc bầu cử này phải chống lại ông. Golf và sau khi đưa tin về chiến thắng của đối thủ, các đài truyền hình lớn của Hoa Kỳ đã ngay lập tức cáo buộc Biden là “vội vàng.” Anh ta nhầm tưởng mình là người chiến thắng. “Cuộc bầu cử của Trump vẫn chưa kết thúc. Trump nói. Tuy nhiên, kết quả của cuộc thăm dò cho thấy các quan chức bầu cử tiểu bang Hoa Kỳ đã xác nhận rằng không có bằng chứng về gian lận nghiêm trọng. Các chuyên gia pháp lý cho rằng nỗ lực của Trump khó có thể thành công.

Khi Biden giành được tin tức Có một tiếng reo hò vang dội trong sảnh đợi của khách sạn Delaware khi chiến thắng đã giành được và các trợ lý của Biden đã có mặt ở đó để chờ. Ứng cử viên Kamala Harris của Biden đã chia sẻ một cuộc gọi điện video và nói với anh ấy Xin chúc mừng. Harris sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên, người Mỹ da đen đầu tiên và người Mỹ gốc Á đầu tiên trở thành phó tổng thống.

Tiếng vỗ tay và cổ vũ cũng vang lên từ Washington. Làn sóng lan rộng nhanh chóng vì nhiều người biết tin Biden đã trúng cử. Một số người đã khóc. Nhạc của bài hát “We Are Champions” vang vọng.

Ở Bedford-Stuyvesant gần Brooklyn, khi tin tức lan truyền, nhiều người Mọi người đồng loạt hò reo, một vài cư dân nhảy múa ở lối thoát hiểm của tòa nhà, trong khi những người khác la lớn “Có! “. (Đúng!), Nhân tiện.

Những người ủng hộ Trump đã phản ứng theo nhiều cách, thất vọng, nghi ngờ và đầu hàng. Điều này càng làm nổi bật chiến thắng của Biden trước các cư dân nông thôn Mỹ. Những nhiệm vụ gian nan hơn vì tình yêu, họ tin rằng Trump là tổng thống đầu tiên bảo vệ lợi ích của họ .- “Điều này thật bực bội và đáng buồn, tôi nghĩ chuyện này đã được giải quyết”, người ủng hộ Trump 35 tuổi Keira Doyle, quản lý của GridIron Pub trên đường phố chính của thị trấn nhỏ Mifflintown, Pennsylvania cho biết. Sau khi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden được bổ nhiệm làm người chiến thắng trong cuộc bầu cử, một người đã ủng hộ Donald Trump Người dân của tổng thống cố gắng kìm nén cảm xúc khi biểu tình bên ngoài cơ quan lập pháp bang ở Madison, Wisconsin. Ngày 7/11. Ảnh: Reuters Người biểu tình ủng hộ Trump tập trung tại thủ đô Michigan, Arizona, Pennsylvania Trên các tòa nhà bên trong, họ yêu cầu “dừng trộm cắp” (stop trộm cắp) Những người biểu tình ủng hộ Trump từ Phoenix đến Phoenix đồng thanh hét lên: “Chúng tôi muốn điều tra! Chúng tôi sẽ thắng trước tòa! Cựu Tổng thống Obama và Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Romney đã chúc mừng Biden, còn đồng minh của Trump là Thượng nghị sĩ Lindsey Graham kêu gọi Bộ Tư pháp điều tra các vi phạm bị nghi ngờ. Hành động bỏ phiếu.-Tin tức về việc phương tiện truyền thông công bố chiến thắng của Biden khiến nhóm của Trump lo ngại về chiến lược tương lai của mình và khiến họ chọn một nhóm pháp lý chuyên nghiệp để phát triển kế hoạch cho những gì họ tin tưởng. Các phiếu bầu và cung cấp bằng chứng liên quan. – – Các đồng minh của Trump khẳng định rằng ông không có ý định sớm chấp nhận thất bại. Những người ủng hộ trung thành của Trump nói rằng ngay cả khi số phiếu bầu không đủ để thay đổi kết quả cuối cùng, Trump vẫn không sẵn lòng thừa nhận điều đó Người đàn ông nói: “Có những tính toán chỉ ra rằng anh ta sẽ thất bại. “-Khi Tổng thống Mỹ coi thường căn bệnh Covid-19 chết người, chiến thắng của Biden đã chấm dứt 4 năm hỗn loạn dưới thời Trump., Thực hiện chính sách nhập cư nghiêm khắc, phát động chiến tranh thương mại với Trung Quốc, phá vỡ các thỏa thuận quốc tế, và Nhiều gia đình Mỹ tục tĩu gây chia rẽ sâu sắc.Sự khích lệ, dối trá và sẵn sàng chấm dứt mọi chuẩn mực dân chủ – trước thềm cuộc bầu cử, Trump từ chối hứa sẽ chuyển giao quyền lực một cách hòa bình nếu ông thua và tuyên bố rằng ông thắng trước. Khi hết số phiếu bầu.

Vào ngày 7 tháng 11, một người ủng hộ Trump (trái) tranh luận với những người ủng hộ Biden bên ngoài tòa nhà quốc hội ở Salem, Oregon. Ảnh: Associated Press.

Vào ngày 7 tháng 11, người quản lý chiến dịch tranh cử của Trump, Bill Stephen nói qua điện thoại: “Hiện tại, trong các cuộc biểu tình ở các bang, chúng tôi cần sự giúp đỡ của bạn để đảm bảo rằng tổng thống ở đó và Hãy bày tỏ rõ ràng quan điểm của chúng tôi. “Các đồng minh và những người ủng hộ Trump.

Đối với những người ủng hộ Biden, Pennsylvania đảm bảo với ông rằng chiến thắng là phù hợp. Ông sinh ra ở thành phố công nghiệp Scranton ở phía đông bắc của bang và thuộc Gia đình trung lưu, điều này giúp Biden lấy lại sự ủng hộ của những cử tri mới. Tầng lớp lao động năm 2016 ủng hộ Trump.

Biden đã vận động ở Pittsburgh vào năm 2019 và kết thúc chiến dịch của mình ở Pennsylvania vào ngày 3 tháng 11. Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt ở các bang công nghiệp như Pennsylvania, Michigan, Wisconsin và Minnesota, Biden cuối cùng đã giành chiến thắng. Những thách thức khốc liệt bao gồm các nỗ lực của phe phái. Đảng Cộng hòa đã hạn chế số lượng cử tri có thể bỏ phiếu trong bài do số lượng cử tri đã bỏ phiếu qua đường bưu điện kỷ lục do Covid-19, một dịch bệnh đã giết chết hơn 236.000 người Mỹ.

Khi Biden chính thức ký vào Nhà Trắng vào ngày 20 tháng 1 năm 2021, cũng là người đàn ông 78 tuổi ở vị trí cao nhất, nhiều khả năng ông phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là quản lý một chính phủ đang bị chia rẽ. Cả hai bên đều tin rằng cuộc bầu cử năm 2020 là một trong những cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, có thể so sánh với cuộc Nội chiến những năm 1860 và cuộc Đại suy thoái những năm 1930. Trong những tháng gần đây, các quan chức của cả hai bên đã nêu ra khả năng rằng Hoa Kỳ có thể không thể tổ chức các cuộc bầu cử công bằng. Cuối cùng, cuộc bỏ phiếu gần như không bị gián đoạn. Chiến thắng của -Biden được cho là nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của các nhóm phụ nữ, người Mỹ gốc Phi và cử tri da trắng. Trình độ đại học và dân cư thành thị. Ông đã đánh bại Trump với hơn 4 triệu phiếu bầu.

Biden, người đã phục vụ Quốc hội trong 50 năm, và sau đó giữ chức Phó Tổng thống Obama trong suốt cuộc đời của mình, sẽ thừa hưởng một đất nước đầy biến động do đại dịch Covid-19, dẫn đến suy thoái kinh tế, và phản đối phân biệt chủng tộc và bạo lực của cảnh sát.

Biden 32 tuổi đang hiện thực hóa ước mơ của mình và tổng thống đã hiện thực hóa điều đó. Video: The Wall Street Journal-Biden nói rằng ưu tiên hàng đầu của ông là lên kế hoạch kiểm soát và phục hồi sau đợt bùng phát Covid-19. Ông cam kết cải thiện khả năng tiếp cận các xét nghiệm và lắng nghe lời khuyên của các nhà khoa học và quan chức y tế công cộng cao cấp.

Ngoài việc phải đối mặt với cuộc khủng hoảng y tế, Biden còn phải đối mặt với thách thức to lớn là “chữa trị” những khó khăn kinh tế. Vì đại dịch. Khoảng 10 triệu người Mỹ thất nghiệp do ảnh hưởng của đại dịch, nhưng với việc chương trình viện trợ liên bang hết hạn, họ vẫn chưa tìm được việc làm mới.

Nền kinh tế Mỹ đang suy thoái, và dự kiến ​​sẽ có hàng triệu người trở lại làm việc, đặc biệt là những người làm việc trong các ngành dịch vụ như nhà hàng, khách sạn và các địa điểm vui chơi giải trí. Phụ nữ và dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng đặc biệt.

Sau khi Trump nhậm chức tổng thống, Biden cũng hứa sẽ trở lại bình thường trong Nhà Trắng. Trọng tâm là ca ngợi các nhà lãnh đạo toàn trị, phớt lờ các đồng minh lâu năm trên thế giới, không chịu từ bỏ quyền tối cao của người da trắng và đặt câu hỏi về tính hợp pháp. Hệ thống bầu cử của Mỹ.

Dù đắc cử, Biden vẫn có thể không thể buộc Trump đầu hàng như Đảng Dân chủ L “vẫn hy vọng. Điều này cho thấy sự ủng hộ dành cho Trump vẫn còn mạnh mẽ và giúp Biden thực hiện những lời hứa tranh cử của mình. Phức tạp vì nó hứa hẹn sẽ thay đổi các yếu tố chính trong di sản của Trump, bao gồm việc giảm các ưu đãi thuế mở rộng cho các doanh nghiệp và công ty, chính sách nhập cư phong phú và nghiêm ngặt, nỗ lực bãi bỏ quy định của luật chăm sóc sức khỏe Obamcare và rút một loạt thỏa thuận quốc tế, Ví dụ: Hiệp địnhParis có vấn đề với biến đổi khí hậu và thỏa thuận hạt nhân Iran.

Nếu đảng Cộng hòa kiểm soát Thượng viện, họ có thể sẽ chặn hầu hết các kế hoạch pháp lý của Biden, bao gồm mở rộng các kế hoạch chăm sóc sức khỏe và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Điều này phụ thuộc vào kết quả của cuộc tranh cử 4 ghế mà Thượng viện vẫn chưa hoàn thành, trong đó 2 ghế ở Georgia sẽ không thành công cho đến tháng Giêng.

Đối với Trump, tránh một bước tiến đáng kinh ngạc trong sự nghiệp chính trị của mình là một kết quả đáng lo ngại. Nhà phát triển bất động sản, người nổi tiếng trong số những người dẫn chương trình truyền hình thực tế, đã khiến Hillary Clinton thất vọng khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Đi vào Nhà Trắng. Bốn năm sau, ông trở thành tổng thống đầu tiên không tranh cử tổng thống kể từ Tổng thống George HW. Bush 1992. Bất chấp chính sách khắc nghiệt về nhập cư, Trump đã khiến ông ngạc nhiên với sự ủng hộ của các cử tri Latinh. Anh đã giành chiến thắng ở Bang Florida Battlefield, và anh hứa sẽ ưu tiên phát triển kinh tế ở bang, ngay cả khi điều đó sẽ làm gia tăng mối đe dọa từ Covid-19. Tuy nhiên, Trump đã không làm như vậy. hoàn tác. Mở rộng đáng kể phạm vi tham gia của nó tới các cử tri nông thôn và công nhân da trắng, những người ủng hộ các chính sách dân túy cánh hữu và chủ nghĩa dân tộc “Nước Mỹ trên hết”. – “Bốn năm trước, khói đen bao trùm khắp đất nước, và chúng tôi đã chờ nhiều năm để ngăn chặn nó.” Giáo viên 52 tuổi Duane Fitzhugh nói khi ăn mừng chiến thắng trước khách sạn Biden. . Trump ở Washington chia sẻ với mọi người rằng có vẻ như lời nguyền độc ác đã được dỡ bỏ.

Khan An (Reuters)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website