Obama “giấu mặt” đánh bại Trump vào phút cuối

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng việc kiềm chế nhiều năm chỉ trích Donald Trump là chìa khóa để tăng sức nặng của các cuộc tấn công vào những thời điểm quan trọng nhất và có lợi cho người bạn lâu năm Joe Biden ( Joe Biden). Và từng là phó tổng thống trong chiến dịch tranh cử tại Nhà Trắng năm nay.

Obama gần đây dường như kêu gọi ủng hộ ứng cử viên Biden, trong khi liên tục chỉ trích người kế nhiệm và phơi bày sự khác biệt về chính sách với chính quyền Trump. Tổng thống rất chú ý đến các hành động hàng ngày của Trump, và sau đó đưa những lời chỉ trích vào tuyên bố của ông về các vấn đề mà đảng Dân chủ biết sẽ làm phiền Trump.

“Bạn có thể không? Bạn có thể tưởng tượng tôi sẽ như thế nào khi bị phát hiện không? Từng ở trong một tài khoản ngân hàng bí mật ở Trung Quốc, khi tôi tái đắc cử?”, Obama ám chỉ đến tài khoản ngân hàng bí mật của Trump trên tờ New York Times ở Trung Quốc Thông tin. “Họ chắc chắn sẽ gọi tôi là Barry Bắc Kinh.”

Vào ngày 21 tháng 10, trong chiến dịch tranh cử của Joe Biden (Joe Biden) ở Philadelphia, Pennsylvania, vào ngày 31 tháng 10, Obama cũng cố gắng thu hút Biden Của cử tri trẻ và người da màu.

Các nguồn tin thân cận với Obama nói rằng quyết định tấn công Trump vào “phút cuối” của cuộc bầu cử năm nay là “có tính toán”.

“Obama đã chọn xem xét thời điểm để giữ lại khả năng của mình vào cuối chiến dịch để chỉ ra các vấn đề cụ thể hơn liên quan đến chủ sở hữu. Màu trắng đã bắt đầu ngay bây giờ, và mọi người đều quan tâm,” Cố vấn Obama nói. — Cố vấn nói thêm rằng trong những ngày đầu của nhiệm kỳ Trump, mục tiêu kiềm chế những lời chỉ trích của Tổng thống Obama là “căng thẳng” trong cuộc bầu cử. Ứng cử viên đảng Dân chủ Obama ở vị trí vững chắc đã củng cố sự hiện diện của ông. Axelrod bác bỏ mọi chỉ trích cho rằng cựu tổng thống đã thất bại và không tham gia các cuộc bầu cử dân chủ ở Campag. Ông chỉ ra rằng việc Obama xuất hiện trước tòa có nhiều rủi ro hơn, điều này giúp Trump có thời gian sử dụng “màn trình diễn” của cựu tổng thống để chống lại Biden. – “Một cách tiếp cận khôn ngoan là khôn ngoan. Nếu bạn không lạm dụng các giá trị của nó thì càng tốt,” Axelrod nói. “Họ đang sử dụng nó để kêu gọi phong trào cưỡi ngựa mà Đảng Dân chủ cần những cử tri trẻ tuổi và những cử tri da đen trong năm nay. Hillary Clinton không có được sự ủng hộ mà bà luôn mong đợi” .—— Nhưng “trốn tìm” thì không Điều đó không có nghĩa là cựu Tổng thống Obama hoàn toàn im lặng trong nhiệm kỳ của Trump. Ông cảnh báo rằng đảng Cộng hòa sẽ bãi bỏ tác động của Obamacare vào năm 2017, tấn công các nhà lập pháp của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018 và có các bài phát biểu quan trọng trước hiệp hội. Vào tháng 8, ông cũng tham gia vào hàng chục vụ mua lại cử tri của đảng Dân chủ trong năm nay, bao gồm cả quảng cáo kỹ thuật số cho các ứng cử viên trên khắp nước Mỹ. -Nhưng không một hành động nào trên đây đủ khiến Obama chỉ trích nặng nề Tổng thống Trump trong những ngày cuối cùng trước cuộc bầu cử.

Tại một sự kiện thành phố được tổ chức trên phố Philadelphia vào tuần trước, cựu tổng thống đã đặt câu hỏi về chính sách thuế của Trump và cách đối phó với Covid-19, và ông cũng bày tỏ quan điểm cá nhân về bài phát biểu của Tổng thống Mỹ tại Hoa Kỳ. có thật không? Ông Obama hỏi một cách giễu cợt, nhắc lại những gì Trump đã nói rằng ông không muốn thay đổi cách phản ứng với đại dịch. “Không nhiều? Bạn có thể nghĩ ra bất cứ điều gì có thể giúp mọi người bảo vệ cuộc sống của những người thân yêu của họ?” Vài ngày sau, cựu tổng thống nói rằng những hành động khắc nghiệt của Trump đều là sự che đậy. Obama nói trong chiến dịch tranh cử ngày 24 tháng 10 ở Nam Florida: “Anh ấy muốn cứng rắn và nói năng cứng rắn. Anh ấy nghĩ rằng cau mày và cáu kỉnh là rất mạnh. Nhưng khi ’60 Minutes ‘và Leslie Starr (Lesley Stahl) Khi mọi chuyện trở nên quá khó khăn, anh ấy không thể mạnh mẽ được nữa. ”Obama nói rằng Tổng thống Mỹ đột ngột ngừng trả lời phỏng vấn của CBS News. – Bằng chứng mới nhất cho thấy cựu tổng thống rất quan tâm đến tin tức hàng ngày của Trump là sự chế giễu của ông đối với Tổng thống Hoa Kỳ, người đã than thở việc truyền thông đưa tin về Covid-19 quá nhiều.

“200.000 người chết ở đất nước này, hơn 100.000 công tyCác doanh nghiệp nhỏ sắp đóng cửa. Chỉ riêng ở Florida, nửa triệu việc làm đã biến mất. Hãy suy nghĩ về điều đó “, ông Obama nói.” Lập luận cuối cùng của ông ấy là gì? Mọi người quá quan tâm đến Covid. Anh ấy đã nói điều này trong suốt chiến dịch. Anh ta phàn nàn với Covid, Covid, Covid. Anh ta ghen tị với sự đưa tin của các phương tiện truyền thông về Covid-19.

Cựu Tổng thống Obama (phải) bắt tay Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng tháng 11/2016. Trong những năm qua, Hoa Kỳ đã làm việc chăm chỉ để duy trì truyền thống tránh các cuộc tấn công vào người kế nhiệm và thường nói với mọi người rằng ông đánh giá cao cách Tổng thống George Bush tránh xa chính trường Mỹ trong nhiệm kỳ của mình, nhưng Tổng thống Trump đã thay đổi ý định của Obama. Các quan chức cho rằng Trump là “một tổng thống đã vi phạm các quy tắc.” – Sự trở lại của Obama khiến các thành viên vui mừng nhưng khiến Trump tức giận và chỉ trích truyền thông đã đưa tin về bài phát biểu của cựu tổng thống. – “Obama hiếm khi thu hút khán giả”, Tổng thống Trump nói về bài phát biểu của mình. Obama ngày 27 tháng 10. “Biden gần như không có khán giả. Chúng tôi đã thu hút hàng nghìn người. Bạn có thể thấy rõ điều đó hôm nay. Một làn sóng đỏ khổng lồ đang đến!

Trong quá khứ, Tổng thống Trump thường nhắc đến người tiền nhiệm của mình nhiều nhất Người của Tổng thống và Obama vẫn im lặng. Nhưng nỗ lực cuối cùng của cựu tổng thống đã thay đổi. Sau nhiều năm phớt lờ những cáo buộc của Trump, Obama đã sử dụng sự im lặng của mình như một “đòn bẩy” để tấn công tổng thống đương nhiệm vào thời điểm quan trọng nhất trong năm nay Cuộc bầu cử cũng là một phép thử đối với chính cựu tổng thống, cho đến nay ông vẫn chưa thể truyền lại uy tín của mình cho các đảng viên Dân chủ khác, ông Obama thường nằm trong chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Hillary Clinton nhưng chiến thắng cuối cùng lại bất ngờ thuộc về Trump.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website