Chạy đua với thời gian để tránh đại dịch VOC

Kể từ khi bùng phát dịch Covid-19 ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào đầu tháng 12 năm 2019, Trung Quốc đã thực hiện một loạt biện pháp quyết liệt để kiểm soát dịch bệnh: hạn chế đi lại và thiết lập các khu vực cách ly. Những tấm kính cao đã chắn hoàn toàn nhiều thành phố. Chúng không chỉ làm chậm sự lây lan của đại dịch ở Trung Quốc, mà những biện pháp này còn cung cấp cho thế giới thời gian quý báu để chuẩn bị cho một đại dịch toàn cầu có thể xảy ra.

Nhưng giờ đây, khi dịch bệnh xuất hiện ở Hàn Quốc, Trung Đông, và thậm chí đến cả châu Âu, và các quan chức y tế Hoa Kỳ đã cảnh báo về một đại dịch không thể tránh khỏi trong nước, câu hỏi đặt ra là: thế giới dành thời gian quý báu này như thế nào , Và sẵn sàng đối phó với dịch bệnh có thể xảy ra? – “Vấn đề hiện tại không phải là một đại dịch có thể xảy ra sao? Nhưng khi nào nó sẽ xảy ra và bao nhiêu người ở Hoa Kỳ sẽ bị nhiễm bệnh?”, Tiến sĩ Nancy Messonnier thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết. Sáng 20/2, đeo khẩu trang đi dạo trên đường phố Chuo-ku, Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Associated Press.

Một số quốc gia áp đặt giá trần đối với mặt nạ để phản ứng với giá cả do khan hiếm, trong khi các quốc gia khác sử dụng xe tải để quảng cáo Covid-19 cho mọi người. Tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác, các quan chức phụ trách các vấn đề y tế bắt đầu tham khảo các hướng dẫn về đại dịch cúm và thảo luận về khả năng đóng cửa các trường học, hủy bỏ tắc nghẽn và tăng cường ngắt điện thoại thay vì tiến hành các chuyến thăm cơ quan. Các quốc gia có thể làm được nhiều hơn thế, chẳng hạn như đào tạo hàng trăm nhân viên để theo dõi sự lây lan của vi rút từ người này sang người khác, hoặc lập kế hoạch áp dụng cách ly toàn bộ bệnh viện. Tiến sĩ Bruce Aylward, người đứng đầu Nhóm chuyên gia về Trung Quốc của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho biết trong một cuộc họp báo hôm qua rằng điều này đúng ngay cả với toàn bộ bệnh viện. -Thời gian quý hơn vàng. Đối với Covid-19, mỗi ngày trôi qua sẽ tạo nên sự khác biệt, “Tiến sĩ Aylward nói. —— Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Các bệnh Truyền nhiễm thuộc Viện Y tế Quốc gia (NIH) cho biết, Thế giới “đang ở rất gần với điều mà ông tin rằng cuộc chiến của Trung Quốc nhằm kiểm soát lượng khí carbon dioxide mang lại cho các nước“ thời gian thở ”để chuẩn bị đối phó.

Các biện pháp phong tỏa của Trung Quốc chắc chắn sẽ khiến khoảng 780 triệu người bị hạn chế đi lại, nhưng điều này giúp giảm số người phải kiểm tra hoặc kiểm dịch bên ngoài quốc gia / khu vực châu Á này.

“Điều này cho chúng tôi thời gian để chuẩn bị đầy đủ cho đại dịch và có được các khoản vay. Chúng tôi đã có thể nhanh chóng xác định và cô lập các bệnh nhiễm trùng liên quan đến du lịch với một số thành công, theo dõi những người đã tiếp xúc với chúng”, Fauci nói . — Khi anh ấy không. Vì không có vắc-xin và thuốc nCoV, các nỗ lực phòng chống dịch bệnh chủ yếu tập trung vào việc “duy trì sự xa rời xã hội”, tức là hạn chế cơ hội tụ tập của mọi người và lây nhiễm bệnh. Đi virus.

Ý thực hiện hành động này hàng tuần. Khi số ca nhiễm trùng tiếp tục tăng, chính phủ Ý đã hủy bỏ lễ hội Venice Carnival nổi tiếng và đóng cửa nhà hát opera La Scala của Milan. Tại Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe kêu gọi các công ty cho phép nhân viên làm việc tại nhà, trong khi Tokyo Marathon hạn chế số lượng vận động viên tham gia và nhiều sự kiện khác bị hủy bỏ. Một bác sĩ trong trang phục bảo hộ đang điều trị tại bệnh viện ở Zagreb, Croatia vào ngày 25/2. Ảnh: Associated Press.

Nhưng các nước Châu Phi dường như vẫn chưa sẵn sàng, vì 3/4 các nước trên lục địa Châu Phi đã có kế hoạch đối phó với đại dịch cúm, nhưng tất cả các nước này đều đã lỗi thời. Tạp chí y khoa The Lancet tuần trước, tin tốt là các nước châu Phi thường có các chuyến bay khứ hồi đến và đi từ Trung Quốc như Ai Cập, Algeria và Nam Phi. Là quốc gia có hệ thống y tế hoàn thiện nhất lục địa Châu Âu. – Thái Lan cho biết họ đã thành lập các phòng khám đặc biệt để tiếp nhận những người có các triệu chứng giống như cúm nhằm nhanh chóng phát hiện nhiễm nCoV. Sri Lanka và Lào đã quy định mức giá tối đa cho khẩu trang, trong khi Ấn Độ hạn chế xuất khẩu thiết bị bảo vệ cá nhân.

Bộ Y tế Ấn Độ cũng đã thiết lập một khung hướng dẫn từng bước để ngăn chặn sự lây lan của bệnh nhiễm trùng và đã gửi cho 250.000 ủy ban cộng đồng. Đơn vị hành chính thấp nhất ở đất nước đông dân này.

Việt Nam sử dụng các video clip trên mạng xã hội để nâng cao nhận thức cộng đồng. Dịch, trong khi Malaysia sử dụng xe tải loaQuảng bá trên các đường phố.

Tại Châu Âu, các bệnh viện Anh đã lắp đặt các thiết bị cách ly di động để tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ và ngăn ngừa lây nhiễm công cộng. Pháp đang phát triển một bộ thử nghiệm nCoV nhanh và chia sẻ nó với các nước nghèo nhất. Nhà chức trách Đức khuyến cáo người dân “che miệng khi hắt hơi.” Nga khuyến cáo kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay, nhà ga và các phương tiện giao thông công cộng. United, các đội cấp cứu và nhân viên y tế đã làm việc chăm chỉ trong nhiều năm để đối phó với căn bệnh cúm chết người và lây lan nhanh chóng. Bài tập đã giúp bệnh viện điều trị cho những bệnh nhân nhiễm nCoV đầu tiên tại Hoa Kỳ.

Các bệnh viện khác cũng đã nâng cao nhận thức của họ về căn bệnh này. CDC đang làm việc với Hiệp hội Bệnh viện Hoa Kỳ để cung cấp thông tin hàng ngày về virus corona cho 5.000 bệnh viện thành viên. Các bệnh viện trên khắp nước Mỹ cũng đã đánh giá lại các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, xem xét sử dụng phương pháp kiểm tra từ xa để ngăn chặn bệnh nhân an toàn đến bệnh viện và đảm bảo an toàn cho vật tư. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cũng đưa ra 17 thông điệp chống dịch cho hơn 11.000 công ty và tổ chức của Mỹ. Các quan chức y tế Hoa Kỳ đang làm việc với các thành phố, quận và các cơ quan y tế quốc gia để chuẩn bị cho việc hủy bỏ các sự cố đám đông, đóng cửa trường học hoặc hơn thế nữa.

Tiến sĩ Messonnier hôm qua cho biết cô đã liên hệ với quản trị viên của trường học của đứa trẻ và hỏi về kế hoạch sử dụng chương trình đào tạo trực tuyến. Kế hoạch này được thực hiện khi trường học tạm thời đóng cửa, chẳng hạn như đại dịch H1N1 đầu tiên vào năm 2009 bùng phát. Cô khuyến khích các bậc cha mẹ Mỹ làm điều tương tự, và hỏi người quản lý doanh nghiệp liệu họ có cho phép họ làm việc tại nhà hay không. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng người Mỹ đã chuẩn bị sẵn sàng “, Messonnier nói ….- Ngày 25/2, nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. Ảnh: Associated Press.-New York, New York Tiến sĩ Jennifer Wright, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Đại học Langen, tin rằng các bệnh viện Mỹ có thể điều trị 1-2 ca, nhưng nếu số ca nhiễm trùng cục bộ tăng nhanh, tình hình còn đáng lo ngại hơn .

Ở Mỹ , Loại vắc xin mới được phát triển đang tiến đến giai đoạn thử nghiệm đầu tiên trên người. Công ty Moderna đã cung cấp cho NIH các sản phẩm thử nghiệm. Một số công ty khác cho biết một số loại vắc xin nhất định sẽ được thử nghiệm trong vài tháng tới. Tuy nhiên, ngay cả sự an toàn đầu tiên Nghiên cứu đã cho kết quả tốt. Các chuyên gia vẫn tin rằng việc áp dụng rộng rãi loại vắc xin này sẽ mất ít nhất một năm. Quá trình này kéo dài hơn quá trình của bệnh cúm H1N1 2009, bởi vì các nhà khoa học chỉ xem xét các loại vắc xin cúm thông thường vào thời điểm đó, và không cần phải Đang nghiên cứu một loại vắc xin hoàn toàn mới, các chuyên gia được cử sang Trung Quốc phát hiện ra rằng ở trung tâm ổ dịch Vũ Hán, tỷ lệ tử vong do nCoV là 2-4%, trong khi tỷ lệ tử vong ở những nơi khác là 0,7%. “Thế giới vẫn chưa thực sự sẵn sàng. Sự chuẩn bị này có thể đạt được nhanh chóng, nhưng điều quan trọng nhất là phải thay đổi quan niệm. “Anh ấy đã khuyên những người khác. Các quốc gia hiện nên” luyện tập “để chuẩn bị cho việc điều trị Covid-19.

Các quốc gia cần cải thiện khả năng sàng lọc và cung cấp thêm lời khuyên cho nhân viên y tế. Chuyên gia ứng phó khẩn cấp tại Đại học J ohns Hopskins Lauren Sauer nói rằng khi số lượng quốc gia / khu vực bị ảnh hưởng tăng lên, hành khách nào cần phải được kiểm tra. Bà nhấn mạnh cách Canada phát hiện ra khách du lịch Iran đầu tiên bị nhiễm CoV và không nước nào khác thậm chí còn xem xét thêm Iran vào danh sách nguy hiểm. Bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh này trên toàn thế giới. Ngay cả những người không bị bệnh cũng có thể phải cách ly với bạn bè hoặc thành viên gia đình hoặc bỏ lỡ các cuộc hẹn khám bệnh.

“Ngay cả khi họ không bị bệnh, nhiều người vẫn Dịch bệnh Covid-19 đã xuất hiện ở 39 quốc gia và khu vực sau khi nó bùng phát ở Vũ Hán, gây ra ít nhất 80.000 ca nhiễm trùng và 2764 ca tử vong ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan và Trung Quốc. Có 49 trường hợp tử vong do nCoV bên ngoài Hồng Kông, Iran và Ý. Iran là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Trung Quốc đại lục. Có 16 trường hợp tử vong do nCoV.

Thanh Tam (AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website