Lễ độc thân-Thử nghiệm nền kinh tế Trung Quốc sau Covid-19

Tập đoàn Alibaba sẽ khai mạc lễ hội mua sắm hàng năm lớn nhất thế giới vào “Ngày độc thân” vào ngày 11/11. Hàng năm, sự kiện này thu hút hàng trăm triệu người tham gia và doanh số bán hàng trực tuyến lên tới hàng chục tỷ USD. Nhưng năm nay, nó cũng có thể cho thấy tốt hơn rằng Trung Quốc đang phục hồi sau đại dịch.

Alibaba cho biết doanh số hàng ngày được tính trong 30 phút đầu tiên trong ngày. Toàn bộ thời gian bổ sung 3 ngày đạt 372,3 tỷ nhân dân tệ (56,3 tỷ đô la Mỹ) vào đầu tháng. Con số này đã vượt qua kỷ lục lịch sử 38 tỷ USD do Alibaba thiết lập trong năm nay và đã đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến của Trung Quốc, trong khi Covid-19 đã làm tăng nhu cầu mua sắm trực tuyến của Trung Quốc. Trên sân khấu, nó đại diện cho doanh thu kỷ lục gấp đôi 11 năm nay. Ảnh: Bloomberg-Ngày mua sắm độc thân Jack Ma và Giám đốc điều hành Daniel Zhang ra mắt vào năm 2009, và sau đó dần dần vượt qua các sự kiện kinh doanh toàn cầu khác về quy mô như Black Friday và Cyber ​​Monday. Thú vị. Từ Apple đến Nike, số lượng thương hiệu tham gia sự kiện năm nay đã lập kỷ lục. Các công ty đặt cược rằng 400 triệu tầng lớp trung lưu của Trung Quốc sẵn sàng mua mọi thứ, từ đồ điện tử để đi du lịch – khởi đầu lạc quan của năm nay cho đến lễ độc thân có thể là một dấu hiệu tốt cho nền kinh tế Trung Quốc, cung cấp thêm bằng chứng cho thấy tiêu dùng đang chậm lại trong quá trình phục hồi Cải tiến.

Giám đốc bán lẻ Trung Quốc Jonathan Cheng (Jonathan Cheng) của Bain & Co. cho biết, “Sự chính trực thường có thể chỉ ra chính xác điều gì sẽ xảy ra với các nhà bán lẻ, thương hiệu và người tiêu dùng trong năm tới.” Và, Trung Quốc – nước đầu tiên rời bỏ Covid -19 quốc gia-cũng sẽ trở thành một chỉ số của các quốc gia khác. “- Lễ độc thân cũng là một sân khấu, thể hiện sức mạnh của các dịch vụ khác của Alibaba, như điện toán đám mây và thanh toán di động. Lễ độc thân lập kỷ lục cũng sẽ thành công tốt đẹp cho công ty thanh toán của Ant Group-Jack Ma vừa được hoãn lại bởi công chúng. Hình ảnh tiếp theo Ngược lại, họ tập trung vào quảng cáo trực tuyến thông qua các chương trình phát sóng trực tiếp về người nổi tiếng. Trong trường hợp này, mọi người có thể mua các sản phẩm giảm giá, mỹ phẩm và quần áo trong các cửa hàng tạp hóa trên nền tảng Taobao và Tmall của Alibaba. Sau đó, họ sẽ vượt qua Dịch vụ vận chuyển ở Cainiao của hãng hàng không này sẽ giao hàng cho khách hàng. Người tiêu dùng cũng có thể đặt các chuyến bay nội địa thông qua trang web du lịch của Alibaba’s Figggy. Kaola, nền tảng thương mại điện tử Alibaba được mua từ Netease năm ngoái, cũng sẽ tham gia lần đầu tiên trong năm nay từ 89 Sản phẩm ở một số quốc gia / khu vực.

Các thương hiệu nước ngoài từ lâu đã dựa vào Alibaba để đạt được mức này. Tầng lớp trung lưu Trung Quốc. Điều này đặc biệt đúng trong năm nay khi hầu hết các nền kinh tế đang phải vật lộn để đối phó với thời kỳ phục hưng của đại dịch. Ở tuổi 11 Trong 111 phút bán hàng đầu tiên của ngày 1, 100 thương hiệu đã có giá trị giao dịch là 110 triệu nhân dân tệ (15 triệu đô la). Gian hàng của Estee Lauder trên Tmall là gian hàng đầu tiên đạt 1 tỷ nhân dân tệ của Marriott. Các tập đoàn khách sạn quốc tế và AccorHotels cũng lần đầu tiên thực hiện bước đi này – Các nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào Alibaba lần này. Do khách hàng trì hoãn việc mua sắm trên Taobao và Tmall để chờ các đợt giảm giá lớn nên tăng trưởng doanh thu trong quý 3 của công ty chậm lại Nhà phân tích Steven Zhu (Steven Zhu) của Pacific Epoch cho biết: “Một con số đơn lẻ thậm chí có thể lớn hơn kết quả quý III. “Như một vài năm trước, Alibaba và các trang web cạnh tranh sẽ tung ra các hoạt động khuyến mại. Các giao dịch lớn thu hút người mua. Theo ước tính của CLSA, trong Ngày Độc thân, người bán có thể chỉ chi tiêu trên Tmall và Taobao. 30 tỷ nhân dân tệ được sử dụng để giảm giá và trợ cấp sản phẩm. Vào tháng 9, doanh số bán lẻ của Trung Quốc tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Do tốc độ tăng trưởng du lịch và tiêu dùng trong các ngày lễ, tỷ lệ này có thể tăng lên 5% vào tháng 10. Tuy nhiên, kể từ đầu năm Kể từ đó, doanh thu bán lẻ nói chung đã giảm. Trong 9 tháng đầu năm, con số này đã giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, vẫn phải xem liệu các lễ hội và sự kiện triển lãm thương mại có tạo ra động lực bền vững hay không. Nó chỉ chiếm 0,5% tăng trưởng GDP trong quý 3 và có thể sẽ không phục hồi hoàn toàn cho đến năm 2021.

“Chi tiêu riêng lẻ sẽ cao hơn năm ngoái. Hãy nhớ rằng doanh số bán lẻ đã tăng 8% trước đại dịch. ”, Shaun Roache, nhà kinh tế trưởng của Yatai cho biết.Bình Dương của S&P Global Ratings cho biết: “Nếu lễ độc thân diễn ra tốt hơn mong đợi, chúng ta nên chú ý đến doanh số bán hàng trong tháng 12 để xem đây là mức tăng thực sự hay chỉ là tích lũy … và cẩn thận” .

Tuần tới (Bloomberg)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website