Ngôn ngữ ký hiệu của Obama và mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và các nước khác

Mọi bước đi, mọi động thái của ông Obama tại Liên Hợp Quốc đều được chuẩn bị kỹ lưỡng. Ảnh: Associated Press-Khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đi qua các sảnh của Liên hợp quốc và các nguyên thủ quốc gia, và hội trường tham dự Đại hội đồng Liên hợp quốc tuần này, sự kiện không khác gì một cuộc tụ họp. Theo báo cáo của “New York Times”.

Một số nhà lãnh đạo mà Tổng thống Obama muốn tránh như đại diện của Venezuela, Ai Cập, Zimbabwe hay Uganda thì ông đã tránh, nhưng giờ ông đang “bắt bài” vì Tổng thống và các nhà lãnh đạo Cuba muốn tránh ông chủ Nhà Trắng, giống như Obama Bản thân tổng thống cũng sợ phải đối mặt với họ, thường là “Iran”. Có một số người mà Tổng thống Obama không muốn gặp nhưng cảm thấy bắt buộc phải gặp, Tổng thống Nga, hoặc những người mà ông coi là bạn bè thực sự, rất vui khi được gặp lại, chẳng hạn như Thủ tướng. Từ Ấn Độ.

Đúng vậy, chưa bao giờ chuyến thăm Liên Hợp Quốc hàng năm lại khiến Obama gặp nhiều khó khăn như lúc này, bởi ông phải cùng lúc cân bằng tất cả các mối quan hệ khác nhau.

Thử thách năm nay đối với ông Obama gặp nhiều khó khăn hơn, vì đối thủ và những gương mặt thân thiết hiếm khi xuất hiện ở New York. Mọi con mắt đều đổ dồn về cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cuộc gặp vào phút cuối với Chủ tịch Cuba Raul Castro, và nhà lãnh đạo Iran Hassan Rouhani hay ông chủ Điện Kremlin Vladimir Putin. Tại cuộc họp.

Bằng cách quan sát ngôn ngữ cử chỉ của người lãnh đạo, theo dõi ai đang cố gắng bắt tay ai và ai đang tránh bắt tay, chúng ta có thể nắm bắt tình hình gần nhất. Nancy E. Soderberg, một nhà ngoại giao cấp cao của Hoa Kỳ dưới quyền của cựu Tổng thống Bill Clinton, nhận xét rằng tình trạng hỗn loạn chính trị toàn cầu đang diễn ra. Trung Quốc và Nga đang muốn thể hiện sức mạnh của mình với các nước láng giềng. Các nước Ả Rập lo lắng về việc đạt được thỏa thuận hạt nhân với Iran Châu Âu lo lắng về Putin và những người tị nạn. Người Châu Á lo lắng về các cuộc đàm phán thương mại chưa hoàn thành. Phần lớn Trung Đông đang hỗn loạn. Trong trường hợp này, các nhà lãnh đạo Mỹ tham gia cuộc họp Đại hội đồng LHQ đã đưa ra hàng loạt mục tiêu cần đạt được.

Khoảnh khắc Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin nâng ly chúc mừng “không thể lạnh hơn” trên bàn tiệc của Liên Hợp Quốc. Hãng tin AP cho rằng “nụ cười nhạt” của Tổng thống Putin trên bàn tiệc và “khuôn mặt đen” của Tổng thống Obama có thể bắt nguồn từ những rạn nứt trong quan hệ Nga-Mỹ, bao gồm cả cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine. , Bày tỏ sự không đồng tình về sự ủng hộ của Moscow đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ngoài việc thúc giục những người đồng cấp Nga đảm bảo rằng tất cả các bên liên quan tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn của Ukraine và hợp tác trong vấn đề Syria, ông Obama cũng có kế hoạch củng cố các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc và khuyến khích tất cả các nước cam kết cùng giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, phối hợp chống chủ nghĩa cực đoan và giải quyết các vấn đề s làm việc chăm chỉ. Giải quyết cuộc khủng hoảng nhập cư đang càn quét Châu Âu.

Đối với Obama, căng thẳng với một số nhà lãnh đạo chủ yếu là do sự khác biệt chính trị hơn là đặc điểm cá nhân. Điều đó … Ngoại trừ cuộc họp dự kiến ​​kéo dài một tháng, ông Obama ban đầu chỉ thông qua một cuộc gặp khác với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (Narendra Modi), và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ở gần ông. Một trong số ít các nhà lãnh đạo thế giới trong mối quan hệ. Tuy nhiên, trên đường tới New York, Nhà Trắng đã tổ chức hai cuộc gặp với Chủ tịch Cuba Raul Castro và Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev. Obama đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo ở các khu vực tương ứng của họ. Julianne Smith, cựu trợ lý của Phó Tổng thống Joe Biden, nói: “Tôi hứa rằng những người không thể tổ chức các cuộc gặp song phương sẽ rơi nước mắt trong một thời gian dài.” Để làm cho các đồng minh cảm thấy được đánh giá cao, không có gì giống như chiến thắng song phương. Giải nhất của đại hội càng đặc biệt hơn. Tôi không nói rằng nó thực sự phổ biến. Mặt khác, các cuộc họp trước đây được tổ chức tại Liên hợp quốc cũng bộc lộ những nguy cơ chính trị. Những người tiền nhiệm của Obama đã tham gia các sự kiện này, bao gồm Muammar Gaddafi ở Libya, Yasser Arafat ở Palestine, Mahmoud Ahmadinejad ở Iran hoặc Hugo ở Venezuela. Chavez. Bây giờ, khi Arafat, Gaddafi và Chavez qua đời và ông Aim qua đời, mọi chuyện có vẻ dễ dàng hơnAdinejad và ông Castro rút lui khỏi chính trường. Ngoài ra, bất chấp những tranh cãi liên tục về thỏa thuận hạt nhân với các nước vùng Vịnh, ông Obama cũng đã tiến hành can thiệp ngoại giao với Cuba và Iran. Cố gắng tránh bắt tay. Họ chỉ liên lạc qua điện thoại khi nhà lãnh đạo Iran ra sân bay. Năm nay, ông Rouhani dường như không còn hào hứng nữa.

Cô Soderbergh nói rằng khoảnh khắc nguy hiểm nhất là chụp ảnh cùng nhau, khi Tổng thống Mỹ đang đứng mà không có trợ lý hoặc nhân viên an ninh. Đủ gần để tránh tiếp xúc không cần thiết. Tuy nhiên, cô nói thêm rằng các giám đốc điều hành đã học cách nắm bắt cánh tay của du khách kịp thời để tránh một kết quả tồi tệ hơn một cái bắt tay. Soderbergh nói: “Tại Liên Hợp Quốc, mọi người đều biết điều đó vì họ không muốn một nhà lãnh đạo có cái ôm không phù hợp.” Trong quá trình xem xét những người tham dự trong danh sách, họ luôn cố gắng đảm bảo rằng Mr. Hãy đến gặp những người anh ấy muốn và hạn chế tối đa những cuộc gặp gỡ bất ngờ. Cô tiết lộ. “Không ai muốn gặp phải tình huống tiến thoái lưỡng nan.”

– Huang Ruan

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website