Luật sư của Trump chết đuối trước tòa

Rudy Giuliani, cựu công tố viên liên bang, cựu thị trưởng New York, và luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump, đã bước vào phòng xử án ở Williamsport, Pennsylvania vào ngày 17 tháng 11, cùng với hàng chục Trang Những người ủng hộ Pu đã cổ vũ cho anh ấy. Đối diện với con đường.

Đây là lần đầu tiên Giuliani xuất hiện với tư cách là luật sư thay mặt cho thân chủ quyền lực của mình trong gần 30 năm để thuyết phục thẩm phán liên bang rằng cơ hội tái đắc cử của Tổng thống Trump là “vi phạm bản quyền”

Cũng giống như Hoa Kỳ Các phương tiện truyền thông dự đoán rằng ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Biden trở thành tổng thống Pennsylvania với 306 phiếu đại cử tri và chênh lệch hơn 82.000 phiếu bầu. Tuy nhiên, Tổng thống Trump luôn không chịu thất bại và nỗ lực thực hiện các biện pháp pháp lý để ngăn cản Biden chiến thắng.

Luật sư Rudy Giuliani của Trump trong cuộc họp báo ở Philadelphia, Pennsylvania vào ngày 7/11. Tuy nhiên, Giuliani, người mà Trump “chọn để đưa tiền cho anh ta” cho các nỗ lực pháp lý quy mô lớn, đã cho tòa án hiểu một cách khác nhau về các khái niệm pháp lý. Về cơ bản, và ít nhất một lần anh ta không thông thạo tiếng Anh.

Anh ta bắt đầu quá trình tố tụng bằng cách chế nhạo luật sư của bị cáo, và bây giờ gọi anh ta là “người đó, ngay cả khi tôi giận tôi, nhưng tôi đã quên tên anh ta.” Anh ta gọi Matthew Brann, người chủ tọa phiên tòa. Thẩm phán đã nhầm lẫn với một thẩm phán liên bang khác của Pennsylvania, người đã bác bỏ vụ kiện tranh cử của Trump. “Thưa ngài, tôi bị buộc tội không hiểu ý ngài, tôi không biết gì cả,” Giuliani nói.

Giuliani thậm chí còn hiểu nhầm nghĩa của từ “mờ đục” là “bị xóa”.

“Ở các quận mà người khiếu nại đề cập, không thể giám sát họ một cách suôn sẻ và đảm bảo khả năng bị mờ”, ông nói, “Tôi không biết từ ‘đục’ nghĩa là gì. Điều này có nghĩa là bạn có thể thấy Nó, phải không? “

” Có nghĩa là bạn không thể nhìn thấy nó, “Thẩm phán Brann nói. Từ diễn giải lại ý nghĩa của từ tiếng Anh Giuliani.

“Đây là” Đây là một lời khen rất lớn và lịch sự. Giuliani trả lời.

Do chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump, ông bị cáo buộc có nhiều bất thường trong việc kiểm phiếu ở Pennsylvania. Họ suy đoán rằng 14.000 phiếu bầu của Pennsylvania nên bị loại và Pennsylvania Quy trình bầu cử sẽ bị hủy bỏ. Tiểu bang vi hiến vì các quan chức bầu cử ở đây ngăn cản quan sát viên của họ giám sát việc kiểm phiếu.

Khi bị thẩm phán xét xử, họ đã đặt câu hỏi về tiêu chuẩn kiểm phiếu của chính phủ Pennsylvania, Julian Giuliani trả lời: “Các tiêu chuẩn chung.” Câu trả lời này đã truyền cảm hứng cho Giuliani. Anh ấy xuất thân từ nghề luật. Vào thời điểm đó, nhiều luật sư và công tố viên nói rằng các đặc vụ của Trump dường như không hiểu những điều như “sự công bằng”. Các khái niệm pháp lý cơ bản như “biện hộ”. Các phán quyết thông thường được tòa án sử dụng khi xem xét các vấn đề hiến pháp), “xem xét trung gian” (cấp thứ hai của cơ quan xét xử) và “xem xét nghiêm ngặt” (tiêu chuẩn cao nhất và nghiêm ngặt nhất để xem xét tư pháp) , Và khiến thẩm phán lật ngược luật.)

Cuối phiên tòa, Giuliani thậm chí thừa nhận rằng anh ta không biết thuật ngữ “gi ám sát”. . Vài giờ sau, anh ta thừa nhận trước thẩm phán rằng “đây không phải là gian lận.”

Sau khi nghe tuyên bố của Julianne, Thẩm phán Brann đã hủy bỏ phiên điều trần ban đầu. Tôi đã nghe một bài phát biểu về bằng chứng gian lận bầu cử vào ngày 19 tháng 11. Thẩm phán lập luận rằng vì chiến dịch của Trump không còn bị truy tố nữa, nên không cần phải kiểm tra thêm vấn đề “gian lận”.

Đôi khi Julianne cảm thấy khó khăn khi trả lời các câu hỏi từ Justice Brann hoặc Linda Kerns, một luật sư Philadelphia. Luật sư đại diện cho bị đơn, Aronchick, phản đối những lập luận lặp đi lặp lại của Giuliani rằng điều đó là không công bằng đối với quận đã giúp người dân bỏ phiếu. hợp pháp.

“Tôi không nghĩ rằng bạn biết các quy tắc bầu cử ở Pennsylvania,” Arunchik nói, cho thấy rằng Giuliani dường như chưa sẵn sàng cho đến khi anh ta ra tòa.

Chiến dịch của Trump đã cố gắng ngăn Pennsylvania xác nhận kết quả bầu cử. Vụ kiện được đệ trình trên cơ sở Philadelphia và sáu quận theo khuynh hướng dân chủ cho phép cử tri sửaCác lá phiếu được gửi qua đường bưu điện không chính xác hoặc chúng sẽ bị từ chối do lỗi kỹ thuật (chẳng hạn như thiếu phong bì hoặc chữ ký).

Tôi không biết liệu những lá phiếu có liên quan đã được sửa chữa hay chưa, nhưng các luật sư từ công ty luật Pennsylvania nói rằng những lá phiếu quá ít để thay đổi kết quả bầu cử.

Tại phiên điều trần 17/11, luật sư của bị đơn yêu cầu Thẩm phán Brann “bác bỏ vụ kiện. Yêu cầu về bằng cấp được coi là ‘không bình thường’ và không đủ để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử Pennsylvania.” – Giuliani (Giuliani) là một công tố viên liên bang nghiêm khắc, ông trở nên nổi tiếng vào những năm 1980 nhờ phong thái khét tiếng ở New York. Sự cạnh tranh của chính quyền thành phố “. Năm 2002, ông nghỉ hưu với tư cách thị trưởng và tranh cử tổng thống năm 2008.

Giuliani là thân tín của Trump và được Tổng thống Hoa Kỳ tin tưởng giao trọng trách lãnh đạo luật của ông Công tố viên đặc biệt của đội Nga cho cuộc điều tra, Robert Mueller, đã can thiệp vào cuộc bầu cử. Tuổi dường như không liên quan đến việc liệu cô ấy có thua kiện hay không. Ông nói với các phóng viên: “Rõ ràng, nếu chúng tôi thua, chúng tôi sẽ kháng cáo. “Đã có 8 phiên tòa, tôi sợ phải nói với bạn điều đó. “.

Vũ Hoàng (từ AP, Bộ Pháp luật và Tội phạm)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website