Làm thế nào để chủ động phòng tránh bệnh sốt xuất huyết?

Đến năm 2020, ngoài tác động của Covid-19, diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Nhiều chuyên gia lo lắng rằng nó có thể gây ra một “đợt bùng phát dịch bệnh”.

Theo thống kê của Bộ Y tế Dự phòng, trong tháng 9, cả nước có 650.460 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết và 7 trường hợp tử vong tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Tỉnh Bình, Bình Phú và Bình Phú. Qin T và Xining. Trong tháng 8, 3 bệnh nhi tại TP.HCM cũng có biểu hiện suy hô hấp do sốt xuất huyết, diễn biến phức tạp nhưng điều trị ổn định. Người dân nhiều vùng cần tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết, nhất là vào thời kỳ cao điểm của dịch bệnh. Trung Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa, đặc biệt khi mùa mưa đến, môi trường ẩm ướt. Tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh sản của muỗi, và những điều kiện này rất khó kiểm soát. Thời gian dịch sốt xuất huyết ngày càng gia tăng, các bệnh truyền nhiễm do muỗi vằn gây ra như sốt rét, virus Zika cũng có thể trở nên phức tạp hơn.

Muỗi vằn là vật mang vi rút như sốt xuất huyết và vi rút Zika. : Shutterstock .

Remos từ Rohto-Mentholatum (Việt Nam) đã cùng công ty thực hiện chiến dịch “3 Không” để phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Chiến dịch đã thực hiện các hoạt động quảng bá tại Thành phố Hồ Chí Minh và Cần T và giới thiệu cách phòng chống muỗi tại 23 tỉnh thành.

Đây là phong trào thường niên của Remos, mục đích nhằm đoàn kết nỗ lực, nâng cao ý thức của mọi người, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Remos hy vọng sẽ lan tỏa thông điệp “ba không” thông qua hàng loạt hoạt động thiết thực và cụ thể hơn vào năm 2020, không có lăng quăng, không có muỗi và không có bệnh do muỗi truyền. Tháng 7 năm 2020 tại khu vực Gò Vấp (TP.HCM). Ảnh: Quân Nguyễn .

Người dân cũng được giáo dục cách phòng, chống và loại bỏ môi trường sinh sản của muỗi như dọn dẹp bụi rậm, xử lý ao tù, mắc màn khi ngủ, phun thuốc diệt muỗi, thắp hương trong nhà. Cung cấp miễn phí mẫu kem chống muỗi Remos và hướng dẫn người dân sử dụng đúng chương trình.

Trong chiến dịch “3 Không”, nhiều người đã được giáo dục cách sử dụng kem chống muỗi Remos. Nhiếp ảnh: Quân Nguyễn.

Đại diện Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) cho biết, vào năm 2020, “Dự án tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét tại Việt Nam” được triển khai. “Miền Nam” được tài trợ bởi Quỹ Toàn cầu Phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét; Liên doanh Sáng kiến ​​Cộng đồng Sốt rét Việt Nam (VietMCI) (do Trung tâm Sáng kiến ​​Cộng đồng-SCDI đại diện) giúp giảm thiểu vấn đề muỗi truyền ở người dân vùng cao. Bằng cách cung cấp kiến ​​thức, dự án cũng có thể giúp người dân đi rừng và ngủ trên các sản phẩm chống muỗi như võng, mũ, quần áo trẻ em, bảo hộ … ViosMCI cũng chọn Remos để phân phối các sản phẩm đuổi muỗi nhằm giúp người dân phòng tránh các bệnh do muỗi truyền. .

Người dân và nhân viên Remos (Remos) dọn dẹp khu vực và nhà cửa để loại bỏ môi trường sống của muỗi. Nhiếp ảnh: Quân Nguyễn .

Năm 2020, phát động chiến dịch “Remos-3 Không, Không ấu trùng, Không muỗi, Không bệnh do muỗi gây ra”.

Kim Uyên

Remos bảo vệ gia đình khỏi muỗi và muỗi đốt. Remos chứa 15% diethyltoluidine Đây là Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Được công nhận là thành phần đuổi muỗi an toàn và hiệu quả, sản phẩm có 2 loại hương sả và oải hương với tác dụng xua đuổi muỗi nhanh chóng. Người sử dụng nên cách bề mặt da 10-15 cm, xịt một lượng vừa đủ lên da, sau đó thoa đều. Sản phẩm này là dạng kem với ba hương cam, sả và oải hương, lấy một lượng kem vừa đủ ra lòng bàn tay rồi thoa đều lên vùng da hở cổ, mặt, tay… là có thể xua đuổi muỗi. Và bàn chân. Remos được sử dụng cho người lớn và trẻ em trên 4 tuổi. Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Tránh xa tầm tay trẻ em.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website