Tương lai của các công ty Trung Quốc đang ở trong tình trạng chiến tranh

Công nhân của nhà máy điện thoại Trung Quốc. Ảnh: VCG .

Trung Quốc tuyên bố tăng thuế vào ngày 23 tháng 8, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 15 tháng 12, với nhập khẩu 75 tỷ đô la Mỹ. Đáp lại, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố rằng chính phủ của ông sẽ đánh thuế 550 tỷ đô la trong năm 2007. Hàng hóa Trung Quốc, có nghĩa là tất cả hàng hóa Trung Quốc xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ bị đánh thuế.

Thuế hàng rào Trump sẽ đặt thêm gánh nặng cho các công ty Trung Quốc. Khi nền kinh tế trong nước chậm lại, các công ty này chịu áp lực. Tuy nhiên, theo các nhà quan sát, các công ty Trung Quốc không quá tuyệt vọng. Thay vào đó, họ đang cố gắng tìm cách bù đắp chi phí thuế.

“Tôi tin rằng thương mại Trung-Mỹ sẽ tồn tại trong một thời gian dài. Wei Jianguo, cựu Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc nói. Ông nói rằng trong khi chờ đợi một hiệp định thương mại công bằng và chính đáng, Trung Quốc vẫn đang chuẩn bị để chống lại các tác động tiêu cực của cuộc chiến thương mại “Chúng tôi không sợ,” Wei nói trong một tuyên bố. Một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với CNBC. Ông hiện là phó chủ tịch của Trung tâm trao đổi kinh tế quốc tế Trung Quốc tại Bắc Kinh. Wei liệt kê bốn cách Trung Quốc đã thực hiện các bước để tăng cường kinh doanh, bao gồm cả : Tăng cường hỗ trợ của chính phủ, mở các kênh tới các thị trường quốc tế khác thông qua các chương trình như Khu vực thương mại tự do và sáng kiến ​​Vành đai và Đường đai. Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường là một dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn do Bắc Kinh lãnh đạo, trong khi áp dụng các chính sách như giảm thuế , Để tạo môi trường hoạt động tốt hơn cho các công ty niêm yết và các công ty nước ngoài.

Hoa Kỳ và Trung Quốc đã phát động làn sóng thuế mới nhất. Vào tháng 6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đạt được thỏa thuận, đó là một bước ngoặt Vào thời điểm đó, họ đã đồng ý xóa bỏ hàng rào thuế quan đối với hàng hóa của nhau.

“Thay đổi này là do Hoa Kỳ không thực hiện các bước có ý nghĩa. Để giảm bớt thỏa thuận với Huawei, điều này cho thấy Chủ tịch Tập Cận Bình đã từ bỏ nỗ lực cải thiện quan hệ với Tổng thống Trump, “chuyên gia công ty Michael Helson nói. Eurasia Group Consulting cho biết.” Các nhà lãnh đạo Trung Quốc dường như không ở Mỹ. Đưa ra quyết định cuối cùng trước cuộc bầu cử và từ chối đạt được thỏa thuận thương mại với Trump. Tuy nhiên, họ ngày càng nghi ngờ về khả năng đàm phán với Trump và không còn sẵn sàng nhượng bộ.

– Trong trường hợp này, nếu các nhà đầu tư bắt đầu lo lắng về tác động của cuộc chiến thương mại đối với các công ty Mỹ, các công ty Trung Quốc có thể tìm thấy cơ hội kinh doanh tại đây .

“Trong ngắn hạn, Hoa Kỳ sẽ phải đối mặt với nhóm nghiên cứu hàng rào thuế quan. Nhà kinh tế Wang Zhe cho rằng nhà nước sẽ có tác động tiêu cực đến lợi nhuận của các công ty Trung Quốc. Bình luận tài chính Caixin. “Về lâu dài, nếu căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ không giảm bớt, nó sẽ ảnh hưởng đến chuỗi công nghiệp toàn cầu. Tất nhiên, điều này sẽ buộc các công ty Trung Quốc thay đổi phương thức sản xuất và tăng tốc nâng cấp”, các nhà phân tích chỉ ra rằng cuộc chiến thương mại. Một hậu quả tiềm tàng khác là các công ty Trung Quốc sẽ giành được nhiều thị phần hơn, trong khi các công ty Mỹ sẽ gặp khó khăn. Dữ liệu và báo cáo từ một số công ty cho thấy nhiều công ty Trung Quốc đang từ bỏ việc mua sản phẩm nông nghiệp của Mỹ ở các nước khác, đặc biệt là ở Mỹ Latinh. .

Trump nói trong một tweet ngày hôm nay rằng ông đã ra lệnh cho các công ty Mỹ vào ngày 23 tháng 8 để tìm “các lựa chọn thay thế của Trung Quốc”. “Không rõ liệu ông chủ Nhà Trắng có hành động để buộc công ty tuân thủ hay không. Nghị định này.” Nếu điều này xảy ra với các công ty Mỹ, điều đó có nghĩa là thị trường bị bỏ trống ở các mức độ khác nhau. Stephen Olson, một nhà nghiên cứu tại Hinrich, một tổ chức phi lợi nhuận, nói rằng Trung Quốc có thể tạo cơ hội cho các công ty Trung Quốc lấp đầy khoảng trống này.

Quan trọng hơn, ông nói, “Quyết định này sẽ gây thiệt hại mà không có tiền lệ đối với quan hệ thương mại và kinh tế. Thành viên cao cấp của tổ chức, Jake Parker, nói:” Trên thế giới, hai Trong số các nền kinh tế lớn nhất, tạo ra sự hỗn loạn là xấu cho các công ty Mỹ và Trung Quốc. Trung Quốc.

Kinh doanh tại Trung Quốc phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng nó còn một chặng đường dài. Ông nói: “Nếu các công ty Mỹ rời khỏi Trung Quốc, họ chắc chắn sẽ bỏ lỡ cơ hội lớn cho tăng trưởng toàn cầu. Cách duy nhất để đối phó với những thách thức mà các công ty Mỹ phải đối mặt là tăng gấp đôi nhu cầu cho thị trường Trung Quốc.Tiếp tục đàm phán để loại bỏ nguy cơ loại bỏ các hàng rào thuế quan, đồng thời phát triển quan hệ song phương theo cách ổn định hơn, có thể dự đoán và mang tính xây dựng hơn. “Parker nói. Chuyên gia tình báo thị trường toàn cầu của Standard and Poor Chris Chris Rogers (Chris Chris Rogers) nói rằng với việc áp thuế, một số sản phẩm (như hóa chất và đồ nội thất) đã giảm giá. Hầu hết Trung Quốc Các công ty đang kiên nhẫn chờ đợi để giải quyết tranh chấp thông qua đàm phán thương mại.

Tuần trước, Parker của Hội đồng Thương mại Mỹ-Trung cũng cho biết hầu hết các công ty Trung Quốc sẽ tính toán thời gian thuế quan trước khi sửa đổi kế hoạch. Thay đổi nguồn cung, những người khác duy trì chuỗi cung ứng hiện có, những người khác đồng ý giảm tỷ suất lợi nhuận hoặc hoãn thuế càng nhiều càng tốt “, ông nói. Màu vàng (theo CNBC))

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website