Chuyên gia Mỹ: “Biden có thể dung hòa chính sách của Trump và Obama ở Biển Đông”

Gregory Paulin, người đứng đầu “Sáng kiến ​​Minh bạch Hàng hải Châu Á” tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, cho biết: “Sau khi Biden nhậm chức, tôi không nghĩ rằng sẽ có nhiều thay đổi trong chính sách Biển Đông của Mỹ (CSIS) tại Hoa Kỳ vào tháng 11 tới. Phát biểu tại Hội nghị Khoa học Quốc tế Biển Hoa Đông tổ chức tại Việt Nam từ ngày 16 đến 17-Joe Biden (Joe Biden) được tổ chức tại California vào tháng Tám. Ảnh: Reuters.

Biden là cựu phó tổng thống của Obama, vì vậy các chính sách của chính quyền Obama ở Biển Đông có thể trở thành kim chỉ nam cho vai trò lãnh đạo trong tương lai của Biden.

Porning tin rằng chính quyền Obama đã xử lý sai vụ việc. Kể từ năm 2012, Trung Quốc và Philippines đang hướng tới bãi cạn Scarborough, nhưng kể từ năm 2014, Trung Quốc đã không làm đủ để biến một phần diện tích Biển Đông thành đảo nhân tạo trên quy mô lớn. Trung Quốc cũng ủng hộ Philippines đệ đơn kiện các yêu sách đơn phương của Trung Quốc về “đường lưỡi bò”.

“Ở Biển Đông, hoạt động của chính quyền Bama không tệ như một số người nghĩ. Các nhà phê bình nói,” Chính quyền Obama luôn miễn cưỡng chấp nhận rủi ro, nhưng đồng thời, thế giới đang dần nhận ra rằng Trung Quốc đã sẵn sàng gánh vác. rủi ro của. “-Theo ông, chính quyền Trump đã không có bất kỳ động thái nào ở Biển Đông trong 3 năm qua, nhưng hoạt động tích cực trong 9 tháng qua. Vào tháng 7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (Mike Pompeo) Một tháng sau thông báo, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đưa vào danh sách đen 24 công ty quốc doanh của Trung Quốc, hạn chế quyền tiếp cận các bộ phận của Hoa Kỳ vì họ đã giúp Bắc Kinh xây dựng một hòn đảo nhân tạo và các quan chức Hoa Kỳ đã tăng cường thảo luận. Trong các diễn đàn quốc tế và khu vực, vấn đề Biển Đông.

Polling nói rằng mặc dù nhiều biện pháp khắc nghiệt của chính quyền Trump đã được thực hiện trước cuộc bầu cử, nhưng trong hệ thống của Hoa Kỳ, điều này được thực hiện bởi các cơ quan chính phủ. Do các chuyên gia chính trị ở Trung Quốc thành lập. Nỗ lực này đã được thúc đẩy trong nhiều năm.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng cần có một cách tiếp cận mới đối với Biển Đông. Chính quyền Obama đã tỏ ra mạnh mẽ và triệt để nhằm chọc giận Trung Quốc. Chỉ thông qua nỗ lực của mình, chúng ta mới có thể xây dựng chính sách Biển Đông thành công. ” Cho biết … “Chính quyền Biden thực sự có thể làm điều này, bởi vì tất cả các đảng viên Đảng Dân chủ ở Washington hiện nay đều có tư cách là một ‘người giúp việc’. Và, rõ ràng là nhóm của Biden đang chi nhiều hơn so với lễ nhậm chức của Tổng thống Trump. Những gì chúng tôi đã làm trong ngày đầu tiên của buổi lễ đã tốt hơn nhiều. “-Trong chiến dịch tranh cử, Trump liên tục tuyên bố rằng chính sách Trung Quốc của Biden là yếu kém. Trên thực tế, lập trường của những người ủng hộ Biden trong việc thúc đẩy quan hệ với Bắc Kinh đã trở nên cứng rắn hơn trong thập kỷ qua. Biden nói trong cuộc tranh luận về chu kỳ bầu cử sơ bộ dân chủ vào tháng Hai rằng ông muốn Trung Quốc hiểu Biển Đông “họ phải tuân theo các quy tắc.”

Vào năm 2016, Biden đã thề trong chuyến thăm Úc rằng Hoa Kỳ sẽ “đảm bảo các tuyến đường biển và hàng không an toàn và rộng mở.” Ông nói: “Tôi đảm bảo với các bạn rằng Hoa Kỳ sẽ không có chỗ nào để trốn thoát. Hoa Kỳ sẽ luôn tồn tại ở Thái Bình Dương.” Trong cuộc gặp của Bilahari Kausikan, cựu thư ký Bộ Ngoại giao Singapore, tại Hội nghị Biển Đông. Trong bài phát biểu của mình, ông cảm thấy rằng “rõ ràng, chính quyền Obama không muốn có những hành động nghiêm khắc hoặc phản ứng trước những hành động khiêu khích của Trung Quốc ở Biển Đông, đặc biệt là trong nhiệm kỳ thứ hai.” Ông nói: “Loại miễn cưỡng chịu đựng hành vi ngày càng hung hăng của Trung Quốc.” Các chuyên gia nhận xét: “Ông Biden khó có thể đảo ngược hoàn toàn hướng đi này, nhưng vẫn còn thời gian để xác định xem chính quyền Biden sẽ hành động như thế nào ở Biển Đông. Quá sớm. “

” Biden là phó tổng thống. Dưới thời Obama, ông ấy không thể trốn tránh trách nhiệm về những gì đã xảy ra dưới thời Obama. Mọi động thái của Biden sẽ được các đối tác và đối thủ soi xét để xem xét. Có dấu hiệu nào của sự yếu kém không. ”

Euan Graham, một chuyên gia từ Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế Singapore, đề cập rằng gần đây bốn quốc gia (Ấn Độ, Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản) đã tiến hành các hoạt động chung, chẳng hạn như các cuộc tập trận trên biển. Tin tức cho Biển Đông. Ông nói rằng điều này nên chờ chính quyền BidenTiếp tục đẩy mạnh các hoạt động với các nước Bộ tứ. Graham said .

PhươngVũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website