Chiến lược cũ có thể giúp Philippines đối phó với Trung Quốc ở Biển Đông

Khi Cảnh sát biển Trung Quốc đi qua, một nhà hoạt động Philippines đã vẫy cờ của nước này. Ảnh: Agence France-Presse-Trên tạp chí “Foreign Policy”, Giáo sư James Holmes thuộc Trường Cao đẳng Chiến tranh Hải quân Hoa Kỳ ước tính rằng nếu căng thẳng ở Biển Đông tiếp tục leo thang, Philippines “không thể thắng bằng vũ lực, nhưng hoàn toàn có thể thắng lợi”. Qua cuộc đấu tranh trong thời bình. ”Theo ông, tài thao lược của cựu tướng La Mã Fabius Maximus (Fabius Maximus) hiện nay là cực kỳ quan trọng đối với các nhà cầm quyền của Philippines. Đây có thể là kết quả của việc họ đã đánh bại Trung Quốc trong cuộc đối đầu trên Biển Đông. Chìa khóa. — Nhà độc tài Maximus khuyến khích các chiến lược sáng tạo để giải quyết xung đột và chiến thuật, xây dựng các liên minh để củng cố sức mạnh và thúc đẩy sự thống nhất trong một quốc gia. —Các chiến lược cơ bản của Fabius bao gồm những điều sau đây: Trau dồi nhận thức về bản thân , Kiểm soát tham vọng để đạt được mục tiêu chiến thắng nhanh chóng. Không bao giờ đối mặt với kẻ thù mạnh hơn có lợi cho đối thủ. Tăng cường liên minh và thường xuyên rèn luyện năng lực. Không bỏ qua hậu phương, cả hai bên đã duy trì sự thống nhất chính trị lâu dài Chuẩn bị cho chiến tranh và sử dụng tài nguyên quốc gia một cách khéo léo. Cuối cùng, chúng ta phải luôn kiên nhẫn và từ từ đưa đối thủ kiệt quệ của mình đến một nền hòa bình có thể chấp nhận được theo thời gian. Đây là cách Maximus đối phó với những mặt đối lập này. Holmes cho rằng phải tuân theo sự khác biệt và hướng sức mạnh của Philippines trong cuộc chiến với Trung Quốc.

Chiến lược chống lại các đối thủ chính

Ở Biển Đông trong tranh chấp chủ quyền, không thể kiểm soát Manila, Trung Quốc thông qua ngoại giao hay các biện pháp ngoại giao. Với sức mạnh quân sự mạnh mẽ để ngăn chặn đối thủ, họ đã chọn kiện Bắc Kinh ra tòa án quốc tế và làm theo. Khi quyết định được công bố vào tháng trước. Tuy nhiên, Trung Quốc đã khẳng định rằng họ sẽ không tuân theo phán quyết của tòa án và thậm chí còn điều động đến bãi cạn Scarborough Đánh bom liều chết tấn công Philippines.

Bãi cạn Scarborough là trung tâm của tranh chấp Trung-Philippines. Biển Hoa Đông. Năm 2012, Trung Quốc đã giành quyền kiểm soát ngân hàng từ Philippines và sau đó ngăn cản ngư dân Philippines đến đây. Phán quyết của Tòa trọng tài đã được công bố. Bãi cạn Kabelle nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines .—— Theo Holmes, vì sức mạnh và lợi thế quá lớn của Trung Quốc nên chiến lược Fabius có thể phát huy tác dụng, và các nhà lãnh đạo Philippines phải sử dụng nó một cách khéo léo .– – Thứ nhất, Philippines phải đứng vững trên mặt trận tuyên truyền, Trung Quốc đang gấp rút thực hiện chiến lược “ba mũi nhọn”, dùng phương tiện truyền thông, tâm lý và pháp lý để hướng dư luận theo hướng có lợi cho mình thì Philippines phải tự ứng phó. Hãy kể cho họ nghe những câu chuyện và kể về họ thường xuyên như Trung Quốc. Holmes cho rằng quyết định của PCA nên là đỉnh điểm của những câu chuyện này. Mặt khác, Philippines cũng cần liên tục phát hành băng hình và hình ảnh để thể hiện tình hình thực tế của Trung Quốc trên biển. Holmes nói Mục đích của Dong là nhắc nhở các quốc gia khác rằng nếu Trung Quốc có thể đạt được những gì họ muốn mà không phải chịu tổn thất, thì nước này sẽ dễ dàng trở thành nạn nhân tiếp theo.-Fabius Maximus luôn đề nghị Các nhà cai trị La Mã thiết lập quan hệ với các đồng minh của họ vì đây là lực lượng bổ sung quan trọng cho đế chế.Tương tự, Manila nên tập trung vào việc định hình quan điểm của các đối tác hiện tại và đồng minh tiềm năng. -Do thiếu quân, đối đầu quân sự không phải là một lựa chọn khả thi. Lực lượng hải quân quá lớn.- — Trong hoàn cảnh đó, vai trò của các tổ chức đa quốc gia khó có thể phát huy hết vai trò. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có thể hành động, nhưng Trung Quốc hiện là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an và có quyền phủ quyết. Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể hành động, nhưng nó không phải là một liên minh quân sự và chỉ có thể cho phép tổ chức này đưa ra quyết định dựa trên sự đồng thuận của tất cả các thành viên. Tháng trước, do sự phản đối của Campuchia, ASEAN đã không thể đưa ra tuyên bố chung về quyết định “đường lưỡi bò”.

Tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (Rodrigo Duterte). Holmes nói rằng trong môi trường ngày nay, đó là một cách hợp lý để thành lập và củng cố các giải đấu nhỏ một cách chính thức hoặc không chính thức. Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte, phải hết sức cẩn thận trước khi thảPhép ẩn dụ này ngụ ý rằng ông có thể đánh đổi chủ quyền của mình để lấy lợi ích kinh tế, vì nó sẽ làm nản lòng Washington (một đồng minh thân cận của Manila). -Tại sao Hoa Kì phải quan tâm bảo vệ đồng là gì? Tôi có muốn gửi nó đi không? “Trong phần bình luận của mình, ông Holmes nhấn mạnh Tổng thống Philippines nên cứng rắn và thể hiện lập trường vững chắc với các đồng minh. Ngoài ra, ổn định tình hình trong nước. Chuẩn bị cho một cuộc đấu tranh lâu dài cũng là nhiệm vụ cần được giải quyết. Cử tri các nước khác ở Philippines chắc chắn sẽ phản đối. Nhà lãnh đạo đàm phán vì chủ quyền và phẩm giá quốc gia.Tuy nhiên, Tổng thống Duterte dường như đã hiểu bài học này từ khi lên nắm quyền, ông từng mạnh dạn tuyên bố quyết sách “đường chữ U” là “bất khả chuyển nhượng”, cuối cùng ông phải nhận thất bại. Trung Quốc và Philippines phải tìm cách kéo dài cuộc tranh giành trên biển đến hiện tại. Nhiệt huyết của đối phương đã yếu đi, và chiến lược do Maximus đề xuất cũng suy yếu. Tuy nhiên, bao lâu và khi nào thì rất khó trả lời Hall. Muss nói rằng Philippines và các đồng minh chỉ có thể hy vọng rằng Trung Quốc sẽ bình tĩnh lại theo thời gian; Bắc Kinh không bao giờ bác bỏ bất kỳ tuyên bố chủ quyền biển nào vì lo ngại mất uy tín trên trường quốc tế, nhưng họ hoàn toàn có thể từ bỏ tham vọng nhân danh mình.

Tuy nhiên, trên thực tế, Fabius Maximus không thể ngăn cản La Mã đánh bại Hanni của Đế chế Carthage trong Chiến tranh Punic lần thứ hai từ năm 218 đến năm 201 trước Công nguyên Tướng quân Balka. Để thành công, chiến lược của Maximus là chưa đủ, anh ta phải liên tục phòng thủ trong trường hợp bị tấn công nóng bỏng muốn nhanh chóng giành được chiến thắng quyết định

Triết gia Florentine Ni Niccolo Machiavelli nhấn mạnh rằng Fabius Maximus không thể thoát khỏi thành kiến ​​của mình. Wehrmacht và người La Mã cần chỉ huy của Lucip là Scipio. Nó được dẫn dắt bởi Scipio Người La Mã đã đánh bại quân đội do Hannibal chỉ huy ở Bắc Phi trong trận Zama và kết thúc Chiến tranh Punic lần thứ hai.

Theo Holmes, trong hoàn cảnh hiện tại, Manila buộc phải áp dụng chiến lược này Họ trì hoãn và thành lập liên minh vì họ không có điều kiện để bắt đầu chiến tranh như Scipio, ông cho rằng rõ ràng đây là một động thái chiến lược để thành lập liên minh với Hoa Kỳ và thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn với một siêu cường cân bằng với Trung Quốc.

Hình ảnh sẽ là khung Máy bay ném bom. Ảnh: Weibo-xem thêm: Mặt trận bí mật của Philippines có thể thành lập Trung Quốc ở Biển Đông-Wuhuang

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website