Chín thói quen tốt được chứng minh là xấu

1. Uống bổ sung dinh dưỡng

Theo Lolwot, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung một lượng lớn vitamin B6, magie và sắt sẽ làm tăng tỷ lệ tử vong ở phụ nữ cao tuổi. Cố tình tăng cường vitamin E sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

2. Đắm mình trong bồn nước nóng

Suối nước nóng có thể giúp bạn thư giãn rất hiệu quả, nhưng lại chứa nhiều loại vi khuẩn, có thể gây mẩn ngứa và tổn thương da.

Ngâm mình trong bồn nước nóng dễ làm tổn thương da. Ảnh: Womenshealth.

3. Sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Free Radical Biology” cho thấy rằng sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn hai lần một ngày có thể làm tăng huyết áp lên 3,5 mm Hg, do đó tăng Nguy cơ bệnh tật. đau tim.

4. Tập thể dục trong phòng tập thể dục

Một số điều tra đã chỉ ra rằng phòng tập thể dục chứa rất nhiều bụi, formaldehyde và carbon dioxide. Carbon trong không khí. Khi đạt đến một nồng độ nhất định, những chất này có thể gây ra bệnh hen suyễn và các vấn đề về hô hấp. Nó đã được chứng minh rằng lượng carbon dioxide cao gây ra mệt mỏi về thể chất và làm suy giảm khả năng nhận thức.

5. Luôn chọn thức ăn ít chất béo

Ăn thức ăn ít chất béo có thể giúp bạn giảm cân. cân nặng. Tuy nhiên, giảm axit béo omega-3 có hại cho sức khỏe của bạn. Các axit béo Omega-3 trong hạt lanh, hạt và dầu cá giúp giữ cho da săn chắc và giảm nếp nhăn. Quan trọng hơn, axit béo omega-3 cũng rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch.

6. Uống sữa

Nhiều người nghĩ rằng uống nhiều sữa hơn có thể ngăn ngừa gãy xương. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh, không có mối liên hệ nào giữa việc tiêu thụ sữa và nguy cơ gãy xương. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống nhiều sữa có nguy cơ tử vong cao hơn những người uống ít hoặc không uống sữa.

7. Tập thể dục vào buổi sáng

Tập thể dục thường xuyên rất tốt cho bạn. Sức khỏe. Tuy nhiên, việc tập thể dục sớm đôi khi không tốt như bạn nghĩ. Một nghiên cứu của Đại học Brunel cho thấy tập thể dục mạnh mẽ vào buổi sáng làm tăng nguy cơ bị nhiễm vi rút và vi khuẩn của các vận động viên.

8. Người ăn chay chỉ ăn thực phẩm chay sẽ làm tăng nguy cơ thiếu dinh dưỡng. Những người ăn chay có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính cao hơn những người có chế độ ăn nhiều thịt và cá.

9. Sử dụng xà phòng diệt khuẩn

xà phòng diệt khuẩn sẽ tạo ra vi khuẩn kháng thuốc. Ngoài ra, hiệu quả làm sạch của nó không tốt hơn so với việc tắm bằng xà phòng và nước thông thường.

Thanh Hiền

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website