Biden có thể xem xét thuế nhập khẩu của Trump

Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ kế thừa chính sách thương mại Hoa Kỳ của Donald Trump. Từ hầu hết các nước châu Âu, rượu vang và pho mát được đặc trưng bởi hàng nhập khẩu toàn cầu, chẳng hạn như thuế thép và nhôm. Và gần 3/4 là hàng Trung Quốc.

Mặc dù Biden vẫn chưa xây dựng kế hoạch chi tiết, các trợ lý và tư vấn của ông cho biết rằng ông có ý định xem xét lại các loại thuế này. Giống như Biden, Biden cũng có thể hành động mà không cần quốc hội ủng hộ.

Nếu Đảng Cộng hòa vẫn kiểm soát Thượng viện, một số đề xuất bầu cử của Biden có thể khó thực hiện. Nhưng không có chính sách thương mại. Vì tổng thống có quyền đàm phán, hủy bỏ hoặc đánh thuế mới trong những trường hợp thích hợp.

“Đây là một trong số ít lĩnh vực chính sách mà ông Biden có thể thăng tiến. Vì một số chính sách mà ông ký có thể không hiệu quả nên tổng thống phải làm việc trong một nhà máy thép không gỉ ở Pennsylvania. Ảnh: Bloomberg.

Biden kêu gọi đoàn kết dưới áp lực từ các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là Trung Quốc. Các cuộc thăm dò cho thấy các cử tri Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa — Ngoài ra, nhiệm kỳ của Trump cũng cho thấy nhiều đảng viên Cộng hòa không còn là những con người chủ trương tự do như trước. Các thương nhân có thể tìm cách ngăn cản Biden theo đuổi chính sách toàn cầu hóa Hàng loạt vận động hành lang thuế nhằm vào Trung Quốc đã buộc Bắc Kinh phải ký vào giai đoạn đầu của hiệp định thương mại vào đầu năm nay. . Ce Beijing phải tuân thủ các điều kiện này, bao gồm cả việc gia tăng mua hàng từ Hoa Kỳ.

Công ty đánh thuế này. Hoa Kỳ nhập khẩu quần áo, sản phẩm điện tử, đồ nội thất, thiết bị điện và các sản phẩm phải trả phí khác từ Trung Quốc và chuyển chúng sang tiêu thụ Với một vài trường hợp ngoại lệ, các tập đoàn Mỹ phản đối việc sử dụng thuế để buộc Trung Quốc ngừng trợ cấp cho một số ngành. -Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi cần một mối quan hệ tự nhiên. “Nhưng chúng tôi vẫn chỉ có thể làm một việc tại một thời điểm. Đây là lý do tại sao chúng tôi cũng ủng hộ áp lực duy trì các hoạt động kinh doanh có hại và không công bằng. “Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Hoa Kỳ và Giám đốc phụ trách các vấn đề quốc tế Bryant cho biết. – – Các cố vấn của Biden đã chỉ trích lối thoát duy nhất của chính quyền Trump đối với Trung Quốc, nói rằng Hoa Kỳ nên hợp tác với các nước khác trong vấn đề này. Do đó, tạm biệt Den đã nói rằng ông không phản đối các đồng minh kinh tế truyền thống, mà tìm cách hợp tác với họ để thành lập một tập đoàn kinh tế với Trung Quốc. -Biden mô tả những lợi ích. Ưu tiên quốc tế của tôi là xây dựng lại quan hệ với các đồng minh của Mỹ, bởi vì nhiều nước đang Các mức thuế quan do Trump áp đặt đang rất tức giận. Biden có thể bắt đầu xây dựng lại các mối quan hệ này bằng cách đàm phán để chấm dứt một số loại thuế.

“Tôi nghĩ anh ấy cần nghiên cứu và kiểm tra lại chúng”, Chủ tịch AFL-CIO, đại diện của 12, 5 Richard Trumka của công đoàn cho biết. Hàng triệu công nhân. Ông nói rằng thuế cũng là một cách để giải quyết các vi phạm thương mại, nhưng nó đã bị lạm dụng và không hiệu quả.

Các biện pháp khác mà chính phủ Biden có thể thực hiện bao gồm giải quyết các vấn đề với Liên minh châu Âu Tranh chấp kéo dài về trợ cấp giữa Boeing và Airbus đã dẫn đến việc hai bên đánh thuế lẫn nhau. – – Hoa Kỳ đã áp thuế đối với 7,5 tỷ USD hàng hóa châu Âu, bao gồm thuế đối với rượu vang, pho mát, ô liu và rượu mạnh. Thuế quan% và thuế máy bay đối với 15% sản phẩm. Vào ngày 11 tháng 9, Liên minh châu Âu thông báo rằng họ sẽ tiếp tục áp thuế đối với máy bay Boeing và các sản phẩm khác của Mỹ trị giá khoảng 4 tỷ đô la Mỹ.

Biden cũng có thể đàm phán lại Trump đã khó bắt đầu hoạt động của WTO Chính phủ đã chặn việc bổ nhiệm các thẩm phán tại đây Dù được các quốc gia thành viên ủng hộ nhưng Hoa Kỳ khó có thể chọn một Tổng giám đốc mới của WTO khi phản đối ứng cử viên Nigeria. Có thông tin cho rằng sẽ hoãn vô thời hạn việc lựa chọn lãnh đạo mới, điều đó có nghĩa là chính quyền Biden có thể giải quyết vấn đề này.

Một bộ thuế khổng lồ khác mà chính quyền Biden sẽ thừa hưởng là thuế thép 25% và nhập khẩu nhôm 10%. Phù hợp với hầu hết các đối tác thương mại, kể cả các đồng minh thân thiết.Các công ty truyền thống như Liên minh châu Âu và Nhật Bản, cũng như các nhà xuất khẩu thép lớn Trung Quốc và Nga.

Đồng thời, một chính sách mà Biden có thể vẫn áp dụng là “Mua nước Mỹ.” Ông Trump đã ban hành một lệnh vào tháng 8 yêu cầu các cơ quan chính phủ mua thuốc thiết yếu và vật tư y tế từ các nhà sản xuất trong nước vì lo ngại về việc phụ thuộc quá nhiều vào nguồn đó. Người nước ngoài trong cuộc khủng hoảng Covid-19. Giờ đây, chính sách này yêu cầu Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đàm phán lại các điều khoản của các hiệp định thương mại hiện có với nhiều nước và WTO trong vòng vài tháng. kế tiếp. Nó ảnh hưởng đến hàng trăm loại thuốc và thiết bị y tế, bao gồm các thành phần chính là aspirin và thuốc hóa trị. Thay vì rút lại quyết định của Trump, Biden có thể rút lại quyết định của Trump và ra lệnh cho các nhà đàm phán thương mại tìm kiếm sửa đổi đối với các thỏa thuận hiện có.

Trong chiến dịch tranh cử, Biden đã chấm dứt “khoản đầu tư lịch sử trị giá 400 tỷ đô la Mỹ vào việc mua sắm” để khiến chính phủ mua các sản phẩm do Mỹ sản xuất và giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu. một phần của.

Phiên Ngung (WSJ)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website