Ý nghĩa của việc chọn các đội kinh tế của Biden

Ngày 30/11, Tổng thống đắc cử Biden chính thức công bố cố vấn kinh tế cấp cao của mình. Các lựa chọn của ông bao gồm cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen (Janet Yellen) làm Bộ trưởng Ngân khố. Đại học Princeton (Đại học Princeton) Cecilia Rouse (Cecilia Rouse) đứng đầu Hội đồng Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng. Neera Tanden của Trung tâm Tiến bộ Mỹ phụ trách Văn phòng Quản lý và Ngân sách. Cả ba đều cam kết tăng thu nhập của người lao động và giảm phân biệt chủng tộc và giới tính trong nền kinh tế. Đồng thời, những người này cũng hy vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ phục hồi kinh tế càng sớm càng tốt.

Việc lựa chọn nguồn nhân lực của Biden dựa trên cam kết của ông với nhóm doanh nghiệp hai tuần trước. Công ty, công đoàn sẽ được tiếp thêm sức mạnh khi bạn tiếp quản. Nhóm khuyến nghị rằng trọng tâm của họ nên tập trung vào việc tăng chi tiêu liên bang để giảm tỷ lệ thất nghiệp và mở rộng mạng lưới an toàn để hỗ trợ các gia đình tiếp tục chịu thiệt hại khi Covid-19 tiếp tục và sự phục hồi chậm lại. . .

Bà Neera Tanden tham gia sự kiện. Nhiếp ảnh: Reuters.

Vào tháng Hai, Tanden nói rằng bất bình đẳng thu nhập gia tăng là kết quả của “nhiều thập kỷ tấn công vào quyền được tổ chức” của người lao động. Đồng thời, công đoàn “là phương tiện đắc lực để người lao động tham gia và ở lại tầng lớp trung lưu”.

Biden, Jared Bernstein và Heather Buschey được bổ nhiệm làm hai nhà kinh tế khác trong Hội đồng Cố vấn Kinh tế. Các chính sách hỗ trợ người lao động và quyền của người lao động đã được xây dựng. Họ cũng là những người đã cung cấp cho anh lời khuyên về chiến dịch khi đưa ra các kế hoạch bao gồm nhiều mục tiêu, chẳng hạn như tăng lương tối thiểu và “ mua nước Mỹ ”. -Bà Buschey cũng ủng hộ các chính sách giúp gia đình tham gia vào công việc, chẳng hạn như 12 tuần nghỉ phép có lương. Trong một cuộc phỏng vấn vào tuần trước, bà Bush nói rằng chính sách như vậy đặc biệt quan trọng trong thời kỳ đại dịch, “khi sự sống sắp ập đến.” Biden’s choice cho biết: “Chúng tôi không có ủy ban cố vấn kinh tế tập trung vào toàn dụng lao động và vai trò của chính sách tài khóa. Nhóm kinh tế của Biden hy vọng sẽ tăng chi tiêu liên bang để giúp đỡ các gia đình và doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch. Các bài báo trực tuyến Bà Tanden và Boushey Vào tháng 3, tôi đã viết bài với hai đồng tác giả, kêu gọi các nhà hoạch định chính sách chi tiêu nhiều tiền ngay cả khi họ cần các khoản vay. Số tiền không hề nhỏ.

“Với mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng, bài báo của Time viết rằng các nhà hoạch định chính sách không hề lo lắng. Khi họ đang xem xét các biện pháp để thực hiện, thâm hụt tăng lên và nợ tăng lên.

Ông Biden cũng bổ nhiệm cố vấn kinh tế quốc tế cao cấp của Obama Adewale Adeyemo (Adewale Adeyemo) làm Thứ trưởng Bộ Tài chính. Việc bổ nhiệm của ông phải được chuyển đến Thượng viện và được cơ quan này xác nhận. Hội đồng kinh tế quốc gia. Tuy nhiên, vị trí này không yêu cầu sự chấp thuận của Thượng viện. Bà Janet Yellen là cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Ảnh: The New York Times. Nhóm của Biden bao gồm nhiều nhà kinh tế lao động, bao gồm cả bà Yellen. Bà Yellen đã đấu tranh trong nhiều năm và đề nghị rằng tỷ lệ thất nghiệp được phép giảm trong một thời gian dài mà không cần lo lắng về lạm phát. Trong nhiệm kỳ của mình tại Cục Dự trữ Liên bang, bà đã cố gắng cân bằng các ưu tiên của thị trường lao động với những lo ngại về lạm phát và các hạn chế chính trị.

Bà Yellen cũng rất thận trọng về các vấn đề như bất bình đẳng. bình đẳng. Trong bài phát biểu năm 2014, bà cho rằng sự bất bình đẳng ngày càng tăng giữa người giàu và người nghèo có thể không phù hợp với các giá trị của Mỹ. Cô nói: “Trong số đó, giá trị mà người Mỹ coi trọng là cơ hội bình đẳng.” Câu nói này khiến cô bị những người theo Đảng Cộng hòa chỉ trích.

Mặc dù quyền lực kinh tế trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Tài chính phải chịu những hạn chế nhất định, vì Bộ trưởng Bộ Tài chính sẽ là sự lựa chọn tốt nhất của ông, vị trí này vẫn sẽ có tác động đáng kể. Cung cấp lời khuyên về chính sách tài khóa cho Quốc hội và Tổng thống, đồng thời giám sát chính sách tài khóa thông qua Sở Thuế vụ. Kể từ khi Yellen nhậm chức, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Lạm phát từng được coi là một mối đe dọa thực sự và hiện hữu, và đã ở mức thấp nhất trong lịch sử trong hơn một thập kỷ. Bất bình đẳng từng được coi là một vấn đề chính trị và tự do,Những ràng buộc kinh tế lưỡng đảng ngày càng được coi là những ràng buộc kinh tế thực sự. Yellen từ lâu đã ủng hộ sự can thiệp của chính phủ để khôi phục nền kinh tế trong thời kỳ khó khăn. Tuy nhiên, bà cũng nói rằng gánh nặng nợ của Hoa Kỳ là không bền vững và thường có xu hướng đánh thuế để bù đắp chi tiêu gia tăng.

Biden cũng ủng hộ việc vay tiền để hỗ trợ phục hồi kinh tế, nhưng tìm cách bù đắp chi phí cho các đề xuất kinh tế khác (Đạo luật Cơ sở hạ tầng, Khí hậu giảm rủi ro bằng cách tăng thuế đối với nhân viên và các công ty có thu nhập cao). Yellen cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Hội nghị Charles Schwab Impact ở Washington năm 2018 rằng nợ công của Mỹ là không bền vững. Bà nói: “Nếu tôi có cây đũa thần, tôi sẽ tăng thuế và giảm chi phí hưu trí.” Năm ngoái, bà mô tả sự cần thiết phải cải cách toàn diện kế hoạch an sinh xã hội quốc gia là một “nền kinh tế cơ bản”. Tuy nhiên, Yellen đã nói rõ rằng cô ấy không ưu tiên giảm thâm hụt. Trong cuộc khủng hoảng hiện nay. Chính phủ cần chi một số tiền để sống sót sau đại dịch.

“Lãi suất hiện tại cực kỳ thấp và thậm chí có thể kéo dài. Chúng tôi tin rằng những lo ngại về thâm hụt và nợ sẽ không ngăn cản Quốc hội. Bà nói:” Trong tình huống khẩn cấp này, cần phải hành động mạnh mẽ, ưu tiên chính hiện nay là bảo vệ chúng ta Công dân tránh đại dịch và phấn đấu phục hồi kinh tế mạnh mẽ hơn và công bằng hơn. “Thâm hụt và tránh một kế hoạch chi tiêu lớn mới với lý do mức nợ tăng. Ở các vị trí được bổ nhiệm, bà Yellen và bà Tandan sẽ thay mặt Quốc hội đấu tranh cho chính sách tài khóa của Nhà Trắng.

Elizabeth Warren và Sherrod Brown và nhiều thượng nghị sĩ khác ca ngợi sự lựa chọn của Biden. Brown nói rằng bà Tanden “thông minh, kinh nghiệm và có năng lực” và yêu cầu các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện hỗ trợ nhóm. Các nghị sĩ Cộng hòa giữ ý kiến ​​khác nhau. Hầu hết được hỏi. Về bà Yellen, Thượng nghị sĩ Josh Hawley của Missouri chỉ trích bà là “hình ảnh thu nhỏ của tinh thần kinh doanh tự do”, nhưng ông thừa nhận rằng thành tích kinh doanh của mình thật tuyệt vời. Kinh tế tự do ca ngợi sự lựa chọn của Biden. Stephanie Kelton, một giáo sư tại Đại học Stony Brook và là tác giả của cuốn “The Deficit Myth”, cho biết: “Có nhiều lý do để hy vọng”, bởi vì thâm hụt ngân sách vốn dĩ không tệ. Kelton đã đặt ra cho chiến dịch của Biden. Trong chương trình nghị sự kinh tế, ông nói rằng sự đề cử của những người như Bernstein và Bush là lý do để tư duy tiến bộ lên tiếng. Một (từ New York Times)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website