Những doanh nhân này đang đứng trước cơn bão Panama Papers

Thủ tướng Anh David Cameron. Ảnh: Tuần này – một vụ bê bối gian lận thuế liên quan đến 11,5 triệu tài liệu mật của công ty luật Panama Mossack Fonseca đã được tiết lộ, gây ra một cơn bão toàn cầu. Cho đến nay, ít nhất hai quan chức cấp cao đã từ chức vì có tên trong các tài liệu của Panama, bao gồm Gonzalo Delaveu thuộc chi nhánh Chile của Tổ chức Minh bạch Quốc tế và Thủ tướng Iceland Sigmundur David · Gunnlaugsson (Sigmundur David Gunnlaugsson). thời gian.

Nhưng Michael Hudson, tổng biên tập của Hiệp hội các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ), người đã phát hành các tài liệu Mossack Fonseca đã được phân loại, tin rằng đây mới chỉ là sự khởi đầu. Đầu tiên, cuộc khảo sát sẽ tiếp tục đưa ra những cái tên khác. Hudson nói: “Chúng ta sẽ xem thêm… đây mới chỉ là khởi đầu, không phải là kết thúc.” Tổng biên tập CNN Don Melvin (Don Melvin) cho rằng cơn bão tài liệu Panama sẽ tiếp tục càn quét thế giới. Ở nhiều quốc gia khác, những người sau đây có thể trở thành nạn nhân ở các mức độ khác nhau.

Thủ tướng Anh David Cameron (David Cameron)

Vụ bê bối “Panama” thỉnh thoảng nổ ra. Điều này không tốt cho ông Cameron. Ông đặt cược vào khả năng Anh rời Liên minh châu Âu trong cuộc trưng cầu dân ý, vốn gây chia rẽ sâu sắc trong nội bộ Đảng Bảo thủ.

Trong thời đại thủy chung, ngân sách khó khăn buộc người dân phải thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, Thủ tướng Cameron bị nhiều người tố cáo là có lối sống xa hoa, hưởng nhiều đặc quyền.

Bây giờ, đây, đây là thông báo rằng Ian, cha của cố Thủ tướng Cameron, đã sử dụng dịch vụ của Mossack Fonseca để giúp đỡ quỹ đầu tư Blairmore Holdings (Blairmore Holdings) Inc.) trốn thuế.

Mặc dù ông Cameron không trực tiếp tham gia vào các hành động này, nhưng tiết lộ này ít nhất sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của ông, đặc biệt nếu Vương quốc Anh đồng ý. Melvin nói rằng với việc giảm mạnh thuế, doanh thu của chính phủ cũng giảm.

Khi được hỏi, Cameron nói: “Tôi không có cổ phiếu, quỹ nước ngoài hay bất kỳ thứ gì khác. Những thứ như vậy. Tôi nghĩ đây là một mô tả rất rõ ràng.” – Tổng thống Ukraine Petro Po Petro Poroshenko – Theo ICIJ, vào tháng 8 năm 2014, một cuộc khủng hoảng đã xảy ra ở miền đông Ukraine. Do đó, ông Poroshenko trở thành cổ đông duy nhất của Prime Asset Partners Limited do Mossack Fonseca thành lập tại Quần đảo Virgin thuộc Anh.

Một công ty luật ở Cyprus (Síp) mô tả công ty mới thành lập là “công ty mẹ của Cyprus và các công ty Ukraine là một phần của Tập đoàn Rosen, một trong những nhà sản xuất bánh kẹo lớn nhất ở châu Âu.” Tôi cáo buộc người dân “sử dụng ngân sách để xây lâu đài, dinh thự và mua du thuyền” và cố gắng khắc họa ông Poroshenko như một người liêm chính, một “chính trị gia phục vụ nhân dân.”

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: RIA

Tuy nhiên, tin tức của ICIJ cho thấy Poroshenko đã cố gắng giấu tài sản của mình ở nước ngoài để trốn thuế, mặc dù hành động hợp pháp nhưng hình ảnh này vẫn là “vì”, nên người dân cũng sẽ bị tổn hại. “Theo Melvin (Melvin.), Ngoài ra, vụ bê bối này sẽ ảnh hưởng đến chính sách tài khóa của chính phủ Ukraine ở một mức độ nhất định, và đất nước gặp rất nhiều khó khăn. Về ngân sách, các nước châu Âu đã nhiều lần được yêu cầu hỗ trợ tài chính.- — Người phát ngôn của Poroshenko nói rằng việc thành lập các công ty và các tổ chức liên quan ở nước ngoài không liên quan gì đến các sự kiện chính trị và quân sự ở Ukraine. – – Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif

Theo báo cáo của International News Agency, Tên của 3 người con của ông Sharif xuất hiện trong các tài liệu do ICIJ cấp, có liên kết với nhiều công ty nước ngoài ở London, Anh. Một số lãnh đạo phe đối lập đã kêu gọi một cuộc điều tra về “tài sản ở nước ngoài” của gia đình ông Sharif “Pakistan” Báo chí đưa tin rằng các con trai của Sharif là Hussein và Hassan, và con gái Mariam đều có liên hệ với các công ty nước ngoài nói trên.

Hussein tuyên bố rằng cả ba anh em đều kinh doanh ở nước ngoài Tuy nhiên, Melvin cho rằng tính hợp pháp không phải là cốt lõi của vụ bê bối này. Đối với một nhà lãnh đạo của một quốc gia có thu nhập bình quân hàng năm dưới 5.000 USD, việc các con của ông có tài sản lớn ở nước ngoài là điều bất thường.

Tổng thống Nga Putin

Tờ “Người bảo vệ” của Anh đưa tin, nhiều thành viên thân cận với Tổng thống Nga Putin đã tham gia xây dựng mạng lưới bất động sản.Giá trị của các khoản vay nước ngoài lên tới 2 tỷ USD và một số người thân cận với Putin cũng có thể được hưởng lợi từ khoản này.

Người phát ngôn Điện Kremlin Peskov nói rằng những cáo buộc này chống lại những người thân của Putin và bị cáo buộc là vu khống Nga và các nhà lãnh đạo của nước này. – “Hội chứng căm ghét Putin” đã phát triển đến mức: nếu bạn nói những điều tốt đẹp với Nga hoặc hành động, bất cứ điều gì mà Nga hoặc người Nga nhận được đều trở thành điều cấm kỵ: họ thà nói những điều xấu, rất nhiều điều xấu, và khi không có gì cả. Có thể cho rằng, họ phải tạo ra nó. Điều đó rất rõ ràng đối với chúng tôi “, Peskov nói. – Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters-Ông Peskov cũng nói rằng nhiều phóng viên liên quan đến việc phát hiện ra các tài liệu Panama là Bộ Ngoại giao Mỹ. Ông nói: “Nga Putin, sự ổn định của chúng ta và các cuộc bầu cử sắp tới là mục tiêu chính của họ, đặc biệt là làm mất ổn định tình hình. “Các ngôi sao-những người liên quan đến vụ bê bối toàn cầu này không chỉ là nhân vật chính trị mà còn có nhiều bộ phim. Theo báo cáo, các diễn viên và ngôi sao thể thao bao gồm cả nam diễn viên Lionel Messi khác với các chính trị gia. Nếu những ngôi sao này chứng minh được hành động của mình là vi phạm pháp luật, danh tiếng của họ sẽ không bị ảnh hưởng đáng kể. Các chính trị gia luôn yêu cầu công dân hy sinh, vì vậy họ nên là đất nước của họ chứ không phải là diễn viên, diễn viên và ngôi sao – theo Melvin Theo (Melvin), vụ bê bối trên tờ báo Panama có thể có một nạn nhân khác, và đó là trật tự thế giới cũ. Nhà lãnh đạo Anh Jeremy Corbyn và các chính trị gia khác của Đảng Lao động hoặc ứng cử viên tổng thống Mỹ Bernie Sanders (Bernie Sanders) từ lâu đã cảnh báo rằng hệ thống luật pháp tài chính quốc tế hiện nay đầy lỗ hổng và sẽ chỉ có lợi cho người giàu. – Thông điệp mà họ truyền tải trong nhiều bài phát biểu là ngày nay giới siêu giàu không vi phạm pháp luật, nhưng họ nên Hành vi bất hợp pháp .

Video: Khi được hỏi về Panama, Thủ tướng Iceland tỏ ra bối rối Luận văn

Phát hiện mới của bài báo Panama đã chứng minh những thiếu sót của hệ thống hiện tại khi ông biết rằng nhiều người giàu đang hưởng lợi từ nó. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật trốn thuế hợp pháp để trục lợi, mọi người chắc chắn sẽ không đơn độc. Sự tức giận của công chúng có thể gia tăng và ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

“Tôi nghĩ phản ứng của công chúng sẽ gay gắt hơn sau vụ này và sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ, từ bất động sản cao cấp đến chính trị Nhà kinh tế học hành vi Peter Atwater cho biết: “Tài chính và kinh doanh là phần lớn tài sản của thế giới, chỉ chiếm 1% dân số. Sở hữu phần lớn của cải trên thế giới. ”- Sự việc này cho thấy ngày nay càng có ít người chán ghét trật tự cũ, trong khi tiết lộ mới thì kinh tởm. Melvin nói: “Tôi cảm thấy hạnh phúc hơn.” Xem thêm: Hồ sơ Panama tiết lộ vụ trộm, Trùm ma túy, Nixon Scandal thế kỷ này-Thôi Đồng

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website