Tổng thống Nga là

Thông qua sự lựa chọn sáng suốt này, Tổng thống Putin đã thể hiện sức mạnh kinh tế vượt trội của Nga, đồng thời, thông qua Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương (APEC) diễn ra cuối tuần này, góp phần tăng cường quan hệ với các nước Viễn Đông. .

Nước Nga giàu tài nguyên khí đốt tự nhiên và có vị trí thuận lợi. Rất thuận lợi khi sử dụng thị trường Châu Á – Thái Bình Dương như một hàng rào bảo vệ trước mọi mối đe dọa từ thị trường phương Tây, vốn đã chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của các nước phương Tây. khủng hoảng tài chính. -Putin quyết định chuyển các khoản đầu tư ở Viễn Đông (đặc biệt là thành phố Vladivostok) ở một mức độ nào đó bị ảnh hưởng bởi lợi ích chính trị vì ông muốn chuyển khu vực này để tăng cường quan hệ. , Đặc biệt là Bắc Kinh. Một ví dụ điển hình là Nga và Trung Quốc đã sử dụng quyền lực đồng minh của mình trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để rút đề xuất của các bên khác, bao gồm cả Mỹ, nhằm can thiệp vào tình hình ở Syria. Xuất khẩu .—— Tổng thống Nga Putin chờ Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào trước khi Trung Quốc tiến hành hội đàm song phương bên ngoài Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC). Ảnh: Agence France-Presse- “Hiện tại, mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đã đạt đến mức chưa từng có. Chúng tôi có nhiều niềm tin chung về chính trị và kinh tế”, ông Putin nói trong một cuộc phỏng vấn. Trên kênh truyền hình Nga Ngày nay. Khi ông chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh APEC ở Vladivostok, chương trình được phát sóng vào thứ Năm.

Đây là lần đầu tiên Diễn đàn kinh tế thường niên APEC được tổ chức ở Mỹ Latinh, thay vì các diễn đàn kinh tế và chính trị lớn khác. Ở trung tâm, chính phủ quyết định chọn Vladivostok (Vladivostok), một thành phố chỉ có 600.000 dân. Điện Kremlin đã chi hơn 20 tỷ USD để hiện đại hóa cơ sở hạ tầng của thành phố, bao gồm việc xây dựng sân bay, hàng trăm km đường và ba cây cầu mới.

Hợp đồng xuất khẩu thành công LNG sang Nhật Bản, bao gồm việc xây dựng một phần của hệ thống vận tải biển trị giá 13 tỷ USD tại Vladivostok, sẽ là một phần trong cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda.

Trước đây, khí đốt hóa lỏng của Nga được cung cấp cho Nhật Bản thông qua Sakhalin, một hòn đảo lớn ở Bắc Thái Bình Dương, thuộc sở hữu chung của Gazprom, Shell và hai giám đốc công ty đầu tư Nhật Bản là Mitsui và Mitsubishi. khả năng lãnh đạo. Các nhà lãnh đạo của Nga và Nhật Bản sẽ làm như vậy khi các nhà lãnh đạo EU công bố một cuộc điều tra chống độc quyền đối với công ty khí đốt tự nhiên thuộc sở hữu nhà nước của Nga Gazprom. Gazprom cung cấp khoảng 1/4 nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho lục địa và chịu trách nhiệm định giá. -Với sự gia tăng nhu cầu năng lượng toàn cầu, Điện Kremlin đã quyết định thay đổi chiến lược bằng cách chuyển các hoạt động khí đốt tự nhiên sang các nước châu Á. Hiện tại, Nga sắp hoàn thành giai đoạn 2. Hệ thống này gần như sẽ tới biên giới Trung Quốc và sẽ sớm được kết nối với cảng Kozmino gần Nhật Bản để nâng công suất. vận chuyển. Đối với khách hàng Châu Á.

“Putin nói trong một cuộc phỏng vấn với” Russia Today “:” 2/3 diện tích nước Nga nằm ở châu Á, nhưng hơn một nửa hoạt động ngoại thương của chúng tôi đến từ châu Âu, và châu Á chỉ chiếm 24%. “— Mặc dù năng lượng là thế mạnh của Nga nhưng đây không phải là cơ hội duy nhất để thúc đẩy thương mại với châu Á. Là nước chủ nhà của hội nghị cấp cao APEC, Tổng thống Putin đã đưa an ninh lương thực trở thành chủ đề chính trong chương trình nghị sự. Ngoài ra, giá cả và xã hội tăng vọt Sự hỗn loạn cũng là một vấn đề đáng nói.

Xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm cũng nên mang lại những cơ hội và tiềm năng. Mối quan hệ chặt chẽ. Với châu Á. Nhà kinh tế toàn cầu Charles Robertson của ngân hàng đầu tư Renaissance Capital (Charles Robertson) Robertson nói: “Nông nghiệp Nga là cơ hội cho thế kỷ này. “— Tại Hoa Kỳ, vì ông ấy tập trung vào chiến dịch vận động Quốc hội mới của đảng Dân chủ, và tại cuộc họp toàn quốc, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã quyết định không tham gia cuộc họp APEC năm nay. Mục tiêu của Hoa Kỳ cho cuộc họp này Nó cũng hạn chế hơn, chủ yếu tập trung vào tiến độ kể từ Hội nghị Hawaii năm ngoái – cảng Vladivostok ở vùng Viễn Đông của Nga. Ảnh: New York Times – các quan chức và cư dân của thị trấn nhỏ Vladivostok Tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm của Mátxcơva, bao gồm cả việc thành lập một cơ quan liên bang mới tập trung vào vùng Viễn Đông.Và dòng tiền từ Liên bang. Roman V. Karmanov, Phó thị trưởng Vladivostok, cho biết: “Điều này có nghĩa là một cuộc sống mới trong thành phố”, Phó thị trưởng Vladivostok Nói. Các quan chức. Hai khách sạn cao cấp và một nhà hát vẫn chưa được hoàn thiện để kịp khai mạc hội nghị. Ngoài ra, một phần của con đường dẫn đến một trong ba cây cầu mới đã bị hư hỏng do thảm họa và đang được xây dựng.

Tuy nhiên, giai đoạn mới đã chứng minh rằng hình ảnh của vùng Viễn Đông và mối quan hệ với chính phủ đã bắt đầu khởi sắc do dòng tiền lớn của chính phủ và khu vực tư nhân. Sergei Sidirov, Phó thống đốc Primorsky Krai, tuyên bố rằng Moscow đã cam kết rất rõ ràng.

“Bạn hoàn toàn có thể thấy rằng chính phủ liên bang đã và sẵn sàng quan tâm nhiều hơn đến những gì đang xảy ra. Ông ấy nói:” Viễn Đông. “Nữ hoàng Hoa (Theo The New York Times)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website