Tập Cận Bình thoát khỏi khó khăn

Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Associated Press-Nhà lãnh đạo tối cao tương lai của Trung Quốc dành một phần tuổi trẻ của mình trong một ngôi nhà trên đồi. Kinh nghiệm bảy năm của Tập Cận Bình ở miền bắc xa xôi là làm việc với dân làng cả ngày, và sau đó ngủ trên nền gạch khi màn đêm buông xuống. Điều này trái ngược hẳn với hoàn cảnh sống hoàn toàn ở Bắc Kinh trong những năm trước. Tập Cận Bình là con trai của Phó Thủ tướng Quốc vụ viện. Ông đã sống một cuộc sống thoải mái vào những năm 1950, một ngôi nhà tiện nghi, một chiếc xe hơi có tài xế riêng và một ngôi trường tốt nhất, trong khi hầu hết người dân Trung Quốc vẫn còn nghèo.

Tuy nhiên, Tập Cận Bình đã bị sa thải vào năm 1962. Sau đó, Tập Cận Bình được cử đến vùng nông thôn tỉnh Thiểm Tây vào năm 1969 trong chiến dịch tranh cử của ông. Chủ tịch Mao Trạch Đông giới thiệu các trí thức trẻ thành thị về nông thôn trong Cách mạng Văn hóa. Sau khi trở về Bắc Kinh, Tập Cận Bình bị đưa vào trại cải tạo trong sáu tháng.

Trước đó, anh ấy từng làm công việc thủy lợi ở làng Liangjiajie, Thiểm Tây. Lương Gia Hạ là một cộng đồng nhỏ sống trong những hang động được đào trực tiếp trên những ngọn đồi khô cằn, được bao phủ bởi những bức tường bùn khô và hàng rào bằng gỗ.

Những năm ở làng Lương Gia Hạ là một trong những chi tiết ít người biết về cuộc đời và nhân cách của Tập Cận Bình, một phần vì nó ghi lại bản thân nó như một trải nghiệm quý giá. Những năm này là một phần của bức tranh chưa hoàn thiện, nhân vật này ít được chú ý trong suốt sự nghiệp chính trị của mình, nhưng sắp trở thành tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc và lấy bằng thạc sĩ vào tháng tới. Ông Tập Cận Bình nói trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi trên tạp chí Trung Quốc năm 2001: “Những người đã đứng trước thử thách là điều tuyệt vời. Mỗi khi gặp khó khăn, tôi chỉ mong sao mọi chuyện trở lại bình thường, sau này sẽ không gặp khó khăn gì nữa “, phó chủ tịch Trung Quốc nói.” Người dân làng Lương Gia Hà vẫn nhớ về “mọt sách” mà sau này họ kính trọng. “Ông ấy luôn chân thành và làm việc chăm chỉ với chúng tôi. Ông ấy là một độc giả trung thành của sách”, Xi Jinyang là bạn cũ của Tập Cận Bình, và hiện ông là một quan chức địa phương. Ông Shi hôm nay đứng trong một căn phòng bỏ hoang, ông Tập Cận Bình sống với một gia đình địa phương, đứng bên ngoài căn phòng, và đứng trước mặt ông Tập Cận Bình. Ông Shi nói: “Không ai muốn anh ấy rời khỏi nơi này.” Ông Shi nói. Tập Cận Bình cho biết, Tập Cận Bình vào đảng năm 1974 và sau đó theo học tại trường Đại học Thanh Hoa nổi tiếng, sau đó đến năm 1992, ông quay lại sông Longja một lần duy nhất, đánh thức mọi gia đình ở đây, -Xi Cận Bình tiếp tục đến trường. Với bằng cử nhân hóa học, cha của Tập Cận Bình đã được phục hồi sau khi Mao Chủ tịch qua đời, sau đó, Tập Cận Bình nhận chức Bộ trưởng Quốc phòng Geng Biao, một trong những đồng đội của cha ông. Tập Cận Bình đã đưa ra quyết định hiếm hoi là đảm nhận một vị trí thấp ở tỉnh Hà Bắc thuần nông bởi vì ông ấy “phải chiến đấu, làm việc chăm chỉ và thực sự mặc quần áo lớn.” Ông ấy làm việc tại thị trấn Chính Định, nơi Mọi người di chuyển bằng xe ngựa.

Trong thời gian ở cữ, ông đã lên hầu hết các kế hoạch cho miền trung Đài truyền hình chuyển thể bộ phim từ cuốn tiểu thuyết kinh điển “Tiếng kèn”. Với hy vọng tạo ra một điểm thu hút khách du lịch, Tập Cận Bình đã thiết lập một âm mưu mới cho công trình này, vốn quá xa lạ với người Trung Quốc.

“Có thể nói Tập Cận Bình rất có tâm trước mọi người. Bằng cách này, cho dù lúc đó gần như không có thu nhập, nhưng cũng tạo ra rất nhiều việc và rất nhiều thu nhập cho Chính Đình,” người tham gia bộ phim nói trên Liang Qiang nói. – Đồng nghiệp Wang Youhui kể lại rằng anh đã được huấn luyện để đi xe đạp trong thành phố mặc quần áo của người anh trai nuôi, và thích được giới thiệu làm bí thư huyện mà không cần liên hệ với gia đình. “Anh ấy luôn trả tiền cho đồ ăn. Anh ấy không muốn được đối xử đặc biệt”, Wang nói.

Cuộc sống ban đầu của anh ấy trong xã hội thượng lưu đã cho anh ấy những mối quan hệ. Các mối quan hệ cá nhân chắc chắn là rất quan trọng trong vài năm đầu sự nghiệp của ông, đảm bảo sự ủng hộ của Bắc Kinh đối với các dự án địa phương. Là lãnh đạo đảng, Tập Cận Bình có thể dễ dàngGiành được sự kính trọng của các quan chức và quân đội, một phần là nhờ sự tôn trọng của họ đối với cha mình.

Ngôi nhà ở làng Liangjiahe nơi Phó Chủ tịch Trung Quốc sống. Hình ảnh về làng Lương Gia Hà-Tiến lên của ngày hôm nay-Rõ ràng là Tập Cận Bình rất giỏi trong việc đặt tên cho hai gương mặt trong cùng một đứa trẻ, do đó lặng lẽ vào đội. Mọi người. Ông được coi là người kiệt xuất, học giỏi, có quan hệ với người sáng lập Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đảng Cộng sản Trung Quốc là một tài sản quan trọng của nền chính trị Trung Quốc. Tập Cận Bình cũng cố gắng miêu tả mình là một nhân vật bình thường nhưng không kém phần bí ẩn, điều này khiến ông được công chúng chú ý. Ông Tập Cận Bình trở thành Phó Thị trưởng thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến năm 1985. Trong 17 năm tiếp theo, nó đã tạo dựng được danh tiếng về thu hút đầu tư. Anh ta treo một khẩu hiệu ở hành lang văn phòng của mình, tạm dịch là “Hãy làm”. Nền kinh tế tư nhân, một xã hội dân sự sôi động, có các ứng cử viên không đảng phái tranh cử vào các hội đồng địa phương. Tập Cận Bình được coi là người ủy quyền cải cách quản trị địa phương, nhưng không có hành động nào được thực hiện.

“Ông ấy sẽ không có bất kỳ hành động nào làm suy yếu quyền kiểm soát của các đảng chính trị, nhưng ít người có thể thấy rằng ông ấy quan tâm đến cuộc sống của nông dân và những người bình thường khác”, Li Baiguang, một luật sư nhân quyền ở tỉnh Chiết Giang vào thời điểm đó, nói: Tập Cận Bình đã làm việc chăm chỉ để loại bỏ Tiếng xấu của chính phủ trong hệ thống trách nhiệm giải trình đã giải quyết hàng loạt khiếu nại của người dân thị trấn Thông Châu và thành lập 15 văn phòng tạm thời trong một ngày. Xử lý khiếu nại về tịch thu đất đai, việc làm và các việc khác, chức vụ thu hút 300 người lao động đến khiếu nại và đã giải quyết 70 vụ việc.

Sau khi đảm nhận vị trí lãnh đạo ngắn hạn ở Thượng Hải, Tập Cận Bình được cử đến Bắc Kinh và nhận những nhiệm vụ quan trọng. Ông đang giám sát việc chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008. Ông cũng chịu trách nhiệm giải quyết mối quan hệ với Đặc khu Hong Kong, giám đốc điều hành khu vực-giới quan sát tin rằng Tập Cận Bình có thể là một người theo chủ nghĩa dân tộc hùng mạnh sau cuộc nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Chuyên gia Leon Panetta nói về yêu sách chủ quyền của Trung Quốc vào tháng trước. Trung Quốc trên các đảo ở Biển Hoa Đông do Nhật Bản kiểm soát. -Zeng Yinquan, Giám đốc Viện Chính trị Trung Quốc tại Đại học Nottingham, Anh, nói: “Các nước láng giềng của Trung Quốc, bao gồm cả Hoa Kỳ, nên chuẩn bị để thấy rằng chính phủ Trung Quốc do Tập Cận Bình lãnh đạo sẽ trở nên tự tin hơn dưới sự lãnh đạo của ông He.”

Sự nghiệp của Tập Cận Bình được nâng đỡ bởi ánh hào quang của vợ ông, ca sĩ nhạc dân gian Bành Lệ Viện, người trên thực tế đã trở nên nổi tiếng. Trong hầu hết các trường hợp, họ đã kết hôn.

Cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc Jon Huntsman mô tả Tập Cận Bình hoàn toàn khác với Hồ Cẩm Đào. “Đây là người mà bạn có quyền truy cập,” Huntsman nói. Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Paulson từng gọi Tập Cận Bình là “người thực sự biết cách đạt được mục tiêu của mình”.

Ít người trong chính trường Trung Quốc biết về sự thiên vị lãnh đạo chính trị của Tập Cận Bình. Nó đã không thực hiện bất kỳ cải cách mạnh mẽ nào. Tuy nhiên, lý lịch của Tập Cận Bình ở cấp tỉnh cho thấy ông cởi mở với kinh tế tư nhân và một số cải cách quy định miễn là không làm tổn hại đến quyền công dân. Đảng Cộng sản.

Chính phủ Tập Cận Bình nên theo đuổi một chính sách đối ngoại mạnh mẽ hơn dựa trên niềm tin của Bắc Kinh rằng đối thủ chính của họ là sự suy tàn của Hoa Kỳ, và sự phát triển của Trung Quốc theo hướng xuất sắc toàn cầu là một kết luận bị bỏ qua. Andrew Nathan, một chuyên gia về chính trị Trung Quốc tại Đại học Columbia ở Thành phố New York, cho biết: “Một phần nguyên nhân là do ông ấy có tính cách tự tin và tự tin để dẫn đầu loại chiến lược này.” Tập Cận Bình sẽ phải đối mặt với những thách thức khó khăn. Sau hơn hai thập kỷ tăng trưởng nhanh chóng và những thay đổi xã hội, nền kinh tế đang chậm lại. Sự phân cực ngày càng tăng đã gây ra một số người giàu và người nghèo, nhiều người nghèo và tức giận. Tham nhũng làm xói mòn lòng tin của công chúng đối với các quan chức nhà nước. Và nhưCác nước Đông Nam Á. Đồng thời, Bắc Kinh cũng tin rằng khi quan hệ giữa Washington và các nước láng giềng của Trung Quốc nóng lên, Hoa Kỳ đang cố gắng ngăn chặn điều đó.

Hajiang (AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website