Các chính sách của Biden sẽ có tác động gì đến nền kinh tế Việt Nam?

Xuan Qing nói: “Chiến tranh thương mại sẽ không kết thúc.” Trước sức ép này, quá trình chuyển chuỗi cung ứng từ Trung Quốc sang các nước khác trong đó có Việt Nam sẽ tiếp tục. Việc đầu tư của Hoa Kỳ và các đồng minh tự chủ hơn và an toàn hơn, tránh phụ thuộc quá nhiều vào nền kinh tế.

Tuy nhiên, Việt Nam không phải là điểm đến duy nhất cho thương mại luôn thay đổi. Chiến tranh thương mại và Covid-19 vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, và sự kết hợp của hai yếu tố này cũng đã thúc đẩy các công ty toàn cầu tái đầu tư vào các quốc gia sở tại của họ, bao gồm cả các công ty Bắc Mỹ và châu Âu. Châu Âu.

Joe Biden phát biểu tại Wilmington, Delaware vào ngày 6 tháng 11. Ảnh: Reuters Ngoài dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng đang háo hức đón chờ dòng vốn đầu tư gián tiếp (FII) từ Việt Nam. Có một chủ tịch mới.

CNN tuyên bố rằng vì Donald Biden có một ưu tiên ổn định và nhiệm kỳ của ông không ổn định, các nhà lãnh đạo kinh doanh ở Phố Wall và Mỹ không lo lắng.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư có thể không làm điều này vì Biden muốn tăng thuế doanh nghiệp và thuế thu nhập vốn. Chính trị gia 78 tuổi cũng có kế hoạch tăng thuế đối với lợi nhuận ở nước ngoài và gia tăng việc trốn thuế của các công ty công nghệ lớn. Do đó, có một số dự báo cho rằng thị trường chứng khoán Mỹ sẽ giảm điểm trong ngắn hạn và sau đó sẽ tăng trưởng trở lại trong trung và dài hạn. Với lãi suất âm, lãi suất tiền gửi cố định ở nhiều nền kinh tế tiên tiến cũng xuống dưới mức 0. Đây là một lựa chọn hấp dẫn để chuyển dòng tiền đầu tư sang các nền kinh tế mới nổi như Việt Nam. -Tại một cuộc họp gần đây, ông Andy Ho cho rằng từ giữa nhiệm kỳ chủ tịch của Biden, khả năng FII tràn vào Việt Nam ngày càng nhiều. “Châu Á có rất nhiều tiền và cơ hội, vì vậy các nhà đầu tư có thể tìm đến Việt Nam để có lợi nhuận cao hơn. Khi họ định chào bán cổ phiếu ra công chúng, hãy nhìn Ant và xem khả năng thu hút vốn của anh ấy”, ông nói. “He Guoan nói. – – Ông Lê Anh Tùng, chuyên gia chiến lược thị trường cấp cao tại KBSV Securities, cho rằng thị trường chứng khoán có thể sẽ được thúc đẩy. Điều này cho thấy có thể đàm phán lại giao dịch CPTPP. Đồng thời, đây cũng là một tín hiệu. Động lực rất lớn ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư tại Việt Nam Khi thị trường Mỹ không còn bị ảnh hưởng nặng nề bởi các chính sách bất nhất và phi truyền thống của Trump, thị trường chứng khoán trong nước cũng sẽ giảm tác động và ổn định hơn. ”Nguyễn Khắc Quốc Bảo Ông Trưởng khoa Tài chính Trường ĐH Kinh tế TP.HCM lại đưa ra quan điểm khác, ông cho rằng trước mắt phản ứng của thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiêu cực vì thông tin Biden trúng cử không phải là thông tin khiến nhà đầu tư kỳ vọng. Kỳ vọng.

Các nhà đầu tư thường kỳ vọng vào thị trường. Biến động năng động sẽ ổn định biến động giá cả thị trường. “Vì 80% giao dịch tài chính là hoạt động đầu cơ và chỉ 20% là đầu tư dài hạn, chúng không chắc chắn vì điều này Tuy nhiên, về lâu dài, dưới sự lãnh đạo của Biden, thị trường chứng khoán Mỹ có liên kết với các nước sẽ vẫn ổn định.

Phương Anh-Quỳnh Trang-Viễn thông

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website