Triển vọng trở lại của Trump vào năm 2024 là khó thành hiện thực

Donald Trump đã thua trong cuộc đua tổng thống, nhưng các đối thủ của ông không thể đạt được chiến thắng mà họ mong muốn: chiến dịch tiêu diệt Trump, khiến cơ sở ủng hộ từ chối Trump hoàn toàn, hoặc làm như vậy. . Không có lựa chọn nào khác ngoài việc rời khỏi “sân khấu” của chính trị Mỹ.

Tổng thống Hoa Kỳ dẫn đầu cuộc thảo luận về hiện tại và tương lai. Ông đã thắng cử mà không đòi hỏi gian lận và giúp tổng thống Hoa Kỳ huy động được hơn 2 triệu đô la trong quỹ tranh cử kể từ ngày bầu cử. Nhiều đảng viên Đảng Cộng hòa đã bắt đầu chia sẻ giấc mơ được tái đắc cử của Trump vào năm 2024.

Đây thực sự là nỗi lo của rất nhiều người không thích Trump, khi họ lo lắng rằng “cơn ác mộng” mang tên Trump này sẽ không bao giờ kết thúc. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng triển vọng của chiến dịch Trump vào năm 2024 khó có thể trở thành hiện thực. – Ngày 16 tháng 10 năm 2018, Tổng thống Donald Trump tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng. Ảnh: Associated Press.

John Harris (John F. Tổng biên tập Tin tức Chính trị nói rằng có ba lý do chính để nghi ngờ việc Trump tiếp tục cầm quyền Đảng Cộng hòa và nhận thức của công chúng sẽ tiếp tục sau ngày 20 tháng 1 -Nguyên nhân thứ nhất là lịch sử cho thấy Trump khó có thể lấy lại vị trí quan trọng trong chính trường Mỹ, ngoại trừ cựu tổng thống Grover Cleveland 128 năm trước, không có ghi chép nào về tổng thống trong lịch sử nước Mỹ. Nhà Trắng thua cuộc tái cử sau khi rời nhiệm sở Giới quan sát cũng cho rằng Trump không có lý do gì để trở thành ngoại lệ tiếp theo Nguyên nhân thứ hai là Tổng thống Trump khó có thể thu hút sự chú ý của công chúng trong tương lai. Bốn năm trước, Trump đã sử dụng sự táo bạo. Những hiểu biết sâu sắc, bất đồng thương mại, nhập cư, toàn cầu hóa, … của ông đã thu hút sự chú ý của dư luận. Vào thời điểm đó, nhiều người đã kỳ vọng Trump sẽ làm nên một nước Mỹ hoàn toàn khác – Nhưng trong bốn năm qua, khi Trump nhận ra rằng nó thực sự làm nên ông Khi khái niệm cải cách không được quan tâm, nhiều người đã bỏ phiếu chống lại Trump. Cuộc sống của mọi người chứ không phải sự thất vọng cá nhân. Theo Harris, không ai có thể theo dõi các bài đăng trên Twitter và nghĩ rằng họ giỏi hơn chính họ. Quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề công cộng.

Biên tập viên chính trị ủng hộ lý do thứ ba, đó là Trump khó quay lại chiến dịch năm 2024 vì chính trị sẽ không dừng lại, nhưng Trump gần như sẽ không bao giờ dừng lại. Sau khi rời Nhà Trắng, Tron Pu sẽ gặp “rắc rối”, và nếu anh ta có khả năng thay đổi, anh ta không phải rời Nhà Trắng.

Bởi vì đại dịch buộc Trump phải trải qua nỗ lực thích ứng với cuộc khủng hoảng lớn của đất nước, ông Harris lập luận Trump đã không thay đổi vì ông ấy không nhận ra nhu cầu này và không biết phải làm gì .- “Đây là sự kết hợp của sự đánh giá tồi và thiếu trí tưởng tượng.” Harris viết. Trump cần phải đối mặt hoặc đánh bại, Bởi vì các đối thủ của ông với Tổng thống Mỹ đã cố gắng làm điều này vào năm 2016 nhưng không thành công. Họ chỉ đơn giản là vượt qua Trump và lợi dụng vấn đề có thể dẫn đến việc lãnh đạo sớm, từ đó biến Trump 74 tuổi trở nên không còn phù hợp. Nhiều người sẽ lo lắng về 88 triệu người theo dõi Twitter của ông và khả năng Trump thành lập mạng lưới tin tức của riêng mình sau khi Trump rời nhiệm sở. Harris không phủ nhận rằng Trump không thiếu cách để truyền tải thông điệp của mình. Nhưng nhấn mạnh rằng thông tin sẽ tiếp tục là một cáo buộc gian lận bầu cử. – “Các lý thuyết âm mưu tất nhiên có thể có sức mạnh. Không có bằng chứng. Nhưng đây không phải là sự đảm bảo rằng Trump sẽ trở lại Nhà Trắng hoặc biến ông ta thành cơ sở của người cai trị”, Harris viết .

Thanh Tâm (Theo Phòng Chính trị)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website