Hậu quả của sự can thiệp của Trump vào vụ kiện Giám đốc Huawei Wan Wanzhou

Trước khi Tổng thống Donald Trump tranh luận với Giám đốc tài chính của Huawei, ông Wan Wanzhou, bà đang chờ đợi một cuộc đấu tranh lâu dài từ việc dẫn độ của Canada sang Hoa Kỳ. Theo South China Morning Post, các nhà phân tích nói rằng nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump can thiệp, quá trình này có thể trở nên phức tạp hơn. Thượng British Columbia của Vancouver. Thẩm phán William Ehrcke, người đã chấp nhận yêu cầu bảo lãnh của Mạnh Mạnh hồi tháng trước, tuyên bố rằng phiên tòa dẫn độ sẽ bị hoãn lại vào tháng 3, muộn hơn một tháng so với kế hoạch, do đó có nhiều thời gian hơn để xem xét các bằng chứng. Trong trường hợp này, Meng Wanzhou, con gái của người sáng lập Huawei Ren Zhengfei, đã bị bắt tại Canada vào tháng 12 năm 2018 theo yêu cầu của Hoa Kỳ. Vào ngày 28 tháng 1, Washington đã đệ đơn kiện Huawei và hai công ty liên kết. Mạnh đã mở tòa tại New York với 13 tội danh, bao gồm gian lận chống lại Iran và vi phạm lệnh trừng phạt. 90% các yêu cầu dẫn độ trong quá khứ, nhưng lần này có thể khác do cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ.

Các quan chức Washington phủ nhận rằng các cáo buộc chống lại Mạnh có liên quan đến cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc và các cuộc đàm phán thương mại cấp cao.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu Ông đã đến thủ đô của Hoa Kỳ để cố gắng giải quyết căng thẳng thương mại trước khi kết thúc Hiệp định đình chiến ngày 1 tháng 3.

Mặc dù các quan chức cấp cao của Mỹ, như Wilbur Ross, một chuyên gia của Bộ Thương mại, đã bác bỏ tuyên bố này, các chuyên gia nói rằng giám đốc tài chính của Huawei đã bị bắt và các cuộc đàm phán đã kết thúc. Thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung rõ ràng có mối liên hệ với nhau, đặc biệt là khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vào tháng 12 năm ngoái rằng nếu Nhà nước Monhan thấy cần thiết, ông sẽ “can thiệp một cách khẳng định” vào Nhà nước Mon, nếu muốn. Giúp cô ấy ký một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Nhưng các nhà quan sát chỉ ra rằng Tổng thống Trump sẽ gặp khó khăn trong việc can thiệp, và nếu vậy, sẽ ảnh hưởng đến sự độc lập của hệ thống tư pháp Mỹ và Canada.

Quan chức của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế Chuyên gia Trung Quốc Scott Kennedy ở Washington nói rằng nếu Trump muốn tham gia, một khi Hoa Kỳ hoàn thành quá trình dẫn độ, cơ hội sẽ không còn tồn tại. Ông nói: “Vụ việc sẽ được xử lý bởi các tổ chức tư pháp và luật sư của cả hai bên, và có rất ít chỗ để tiếng nói bên ngoài can thiệp.” Mark Wu của Trường Luật Wu nói rằng do các cáo buộc hình sự đối với Huawei và Mạnh của Bộ Tư pháp, Trang Poe vẫn có thể can thiệp thông qua Tổng chưởng lý Matt Whitaker.

“Tuy nhiên, Trump nên” rất thận trọng và tránh thực hiện các biện pháp làm suy yếu luật pháp. Wu nói. Mọi ý kiến ​​cho rằng vụ bắt giữ Mạnh Mạnh nhằm mục đích cung cấp ảnh hưởng chính trị cho các cuộc đàm phán trong tương lai có thể gây nguy hiểm cho sự thành công của phiên tòa xét xử dẫn độ của tòa án Canada. Gary Botting, luật sư của luật sư pháp lý Vancouver, ông Mạnh, Gary Botting ) Nói rằng nếu vụ việc là do gây ra bởi những cân nhắc chính trị hoặc vì mục đích quan trọng hơn, thì yêu cầu dẫn độ có thể bị từ chối.

Đóng chai nói rằng nếu Canada buộc tội chống lại Mạnh không được coi là tội ác, Canada có thể Từ chối yêu cầu dẫn độ. Tòa án Canada chỉ có thể gửi yêu cầu dẫn độ nếu Mạnh được chứng minh là vi phạm cả luật hình sự của Hoa Kỳ và Canada.

“Các cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran đã không vi phạm bất kỳ luật nào và Canada không có luật tương tự.” .

Mạnh Văn Chu rời nhà vào ngày 29 tháng 1 để xuất hiện tại tòa án Vancouver Ảnh: Canada Press .

Joe Campbell, cựu phó giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI), hiện là giám đốc của Cục Điều tra Liên bang Công ty tư vấn Navigant của Chicago cho biết rất khó để dự đoán Trump sẽ làm gì. Nhưng sự can thiệp tư pháp sẽ làm suy yếu luật pháp và khiến mọi người mất niềm tin vào toàn bộ hệ thống.

Điều này sẽ gửi thông điệp sai cho tội phạm, rằng nếu tội phạm có Mối quan hệ giữa các cá nhân tốt và các chính sách liên quan đến tình huống có thể tránh được công lý tư pháp “, ông Leo Peng, đại diện văn phòng Bắc Kinh của Công ty luật Garvey Schubert Barer, cho biết tòa án Canada chấp nhận yêu cầu dẫn độ Đã vài năm trước, và quyết định này phụ thuộc vào nội dung của cáo buộc. — “Ai biết điều gì sẽ xảy ra trong vài năm tới”, Leo nói. “Có khả năng ngăn cô Mạnh đi lại tự do trong một khoảng thời gian.”

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website