Mùa lạnh bệnh ngón tay trắng

Tình trạng này được gọi là bệnh Raynaud. Hiện tượng này không chỉ xuất hiện ở tay, mà còn xuất hiện ở ngón chân và tai. Những ngón tay trắng nõn của cô khiến Rachel không cảm nhận được bề mặt của bàn tay mình. Không dừng lại ở đó, nó sẽ còn mang đến những nỗi đau.

“Tai là nơi đau nhất. Có vẻ như ai đó đã cắm dao vào. Mỗi khi ngoài trời lạnh, tôi phải đội mũ len”, cô nói. .

Thiếu máu khiến các đầu ngón tay của Rachel Smith nhợt nhạt. Ảnh: Today .—— Cô nên cảnh giác với bất cứ điều gì có thể gây ra các triệu chứng, chẳng hạn như mở tủ lạnh, cầm nước đá hoặc thậm chí ngồi điều hòa. Theo State Heart, Lung Theo Bộ và Viện Máu, bệnh Raynaud làm cho các mạch máu bị lạnh hoặc hẹp lại khi chịu áp lực. Ngón tay vàng, nhợt nhạt, rắn chắc, ớn lạnh, tuần hoàn máu ngừng đột ngột, kèm theo kiến ​​bò, đau dữ dội, cứng và vụng về — khoảng 5% người Mỹ mắc bệnh này, Theo Ashima Makol, bác sĩ kiêm bác sĩ chuyên khoa thấp khớp tại Phòng khám Mayo ở Rochester, Minnesota, cơ thể phản ứng quá mức với cảm lạnh. Tiến sĩ Makol cho biết liên quan đến các hệ thống cơ quan chính, chẳng hạn như tim và phổi gây thiếu máu ở tay chân.

Khi bệnh nhân được làm nóng hoặc ngâm mình trong nước nóng, tình trạng này sẽ biến mất.

Có hai khả năng có thể xảy ra. Bệnh Raynaud:

Bệnh Raynaud chính bắt đầu ở tuổi dậy thì hoặc 20 tuổi; Cô Rachel được chẩn đoán mắc bệnh này khi phát hiện ra các triệu chứng của lớp 8. Bệnh Raynaud xảy ra do mắc bệnh từ trước Hoặc các yếu tố khác, chẳng hạn, theo Tiến sĩ Markle, hầu hết bệnh nhân xơ cứng bì của bệnh Raynaud thường mắc bệnh Raynaud, và bệnh nhân lupus dạng thấp cũng có nguy cơ mắc bệnh. Theo Viện Phổi và Máu, bệnh Raynaud thứ phát có liên quan đến các bệnh và tình trạng trực tiếp làm tổn thương động mạch. Tiến sĩ Markor cho biết việc sử dụng búa, máy khoan hoặc các dụng cụ rung khác cũng có thể bị bệnh.-Một số bệnh Raynaud thứ phát Những tình trạng này có thể gây ra bất thường mô hoặc tổn thương móng, loét đầu ngón tay hoặc thậm chí hoại tử. Những biến chứng này hiếm gặp ở bệnh nhân mắc bệnh Raynaud nguyên phát. Việc điều trị tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Theo Tiến sĩ Makol, Bệnh có thể nhẹ và có thể kiểm soát, hoặc nặng, vài lần trong ngày và mỗi đợt điều trị kéo dài 15-20 phút.

Quá trình điều trị tùy thuộc vào tình trạng bệnh, bao gồm:

Tránh lạnh, đeo găng tay, Tránh nước lạnh và gió lạnh;

– Giữ thư giãn và tập thể dục;

– Không hút thuốc, uống rượu hoặc các chất gây kích thích;

– uống vitamin B6;

– thuốc giãn mạch; – — Ngoại khoa .

Mai Dung (theo today)

Filed under: Chưa phân loại

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website