Biden đặt cược vào thời hạn để vượt qua dịch bệnh

Trên thực tế, Tổng thống Biden chỉ ấn định một thời gian mà cuộc sống sẽ trở lại bình thường mà không có bất kỳ sự đảm bảo nào. Nếu thành công, ngày 26 tháng Giêng sẽ được coi là bước ngoặt của đại dịch. Nếu thất bại, danh tiếng của anh ta sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này không chỉ kéo dài thời gian của cuộc khủng hoảng mà còn cản trở các chương trình nghị sự đầy tham vọng khác của tân tổng thống Mỹ.

Vào ngày 20 tháng 1, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

“Đất nước đang chờ đợi hành động, hãy để tôi chỉ ra: sự giúp đỡ đang đến”, Biden nói sau khi thông báo mua thêm 200 triệu liều vắc-xin Covid-19 và cố gắng mở rộng phân phối. Thông báo cho các tiểu bang trong vài ngày tới.

Các chuyên gia nói rằng tuyên bố của Tổng thống Biden có các mục tiêu hành chính và chính trị. Sau khi vật lộn ở Hoa Kỳ trong gần một năm bị nhốt, cô lập cộng đồng, gia đình ly tán, bệnh tật và cái chết, điều này đã tạo ra một động lực tinh thần hiếm có.

“Chúng ta có thể tiêm phòng. Có 300 triệu người vào mùa hè, vì vậy cuộc sống sẽ thay đổi nhanh chóng. Tiến sĩ Ashish Jha thuộc Trường Y tế Công cộng Đại học Brown nói rằng khi đại dịch kiểm soát cuộc sống của chúng ta, chúng ta sẽ thoát khỏi của tình hình chúng ta hiện nay. – Nó đánh dấu rằng cuối cùng chính phủ liên bang đã có một kế hoạch gắn kết để giúp các công ty lập kế hoạch trước. Đây là điều cần thiết để khôi phục nền kinh tế khỏi một đại dịch. Những hành động tích cực hàng ngày của Tổng thống Biden để ứng phó với đại dịch Cũng không khí khẩn cấp được thành lập trên Đồi Capitol vì các đảng viên Cộng hòa bày tỏ nghi ngờ về sự cần thiết phải giải cứu để đẩy nhanh việc tiêm chủng.

Vào ngày 27 tháng 1, Cố vấn cấp cao của Nhóm phản ứng Maison Bla Covid-19 Andy (Andy) “Sẽ mất vài tháng đối với những người Ông nói thêm rằng để đạt được mục tiêu tiêm chủng cho 100 triệu người trong vòng 100 ngày đầu tiên sau khi Tổng thống Biden nhậm chức, ông Say nói thêm, “Tất cả hàng tồn kho đã được sử dụng hết. “Cuộc sống bình thường nằm ở nỗ lực lớn hơn và có ý thức của tân tổng thống nhằm thể hiện sự nhiệt tình và khả năng lãnh đạo mạnh mẽ. Họ cũng nên thể hiện những dấu hiệu mạnh mẽ để thoát khỏi sự hỗn loạn và mâu thuẫn của chính phủ trước.

” Chúng tôi có một sự thống nhất, chuyên nghiệp và Thống đốc Liên bang Hoa Kỳ, chúng tôi đang nói sự thật “, Thống đốc New York Andrew Cuomo nói. CNN.

Khi Điều phối viên Nhà Trắng Jeffrey Zient đảm bảo rằng họ sẽ được thông báo vào tuần trước. Thống đốc đặc biệt vui mừng vắc xin được giao vào thời điểm nào, điều này giúp họ có thời gian lên kế hoạch và phân bổ nhân sự. Việc thiếu một thời gian biểu chính xác như vậy giúp giải thích tại sao hàng triệu liều vắc xin đã được phân phối trong những tuần gần đây nhưng chúng không được giao ngay cho bệnh nhân .

Zient nói thêm rằng việc cung cấp vắc xin ở mỗi bang sẽ tăng 16% vào tuần tới. Nhưng ngay cả khi tăng 16%, số lượng vắc xin vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của các bang.

Chủ tịch tháng Giêng Thông báo vào ngày 26 cũng là một động thái chính trị nhằm loại bỏ sự nhầm lẫn trong “thông tin mục tiêu và vắc xin.” Biden và các đồng nghiệp của ông đã đưa ra các trích dẫn trong những ngày gần đây.

Mặc dù rất lạc quan, nhưng Biden đang thận trọng hạn chế tân tổng thống Mỹ nhấn mạnh: “Chúng ta sẽ không bất ngờ gặp rắc rối, sẽ mất vài tháng để vượt qua. “Nhận xét của -Biden phản ánh những nguy cơ chính trị cố hữu. Đặt ra thời hạn và dự báo các đại dịch nguy hiểm và khó lường, đặc biệt là ở các chủng mới nổi, đặt ra câu hỏi về hiệu quả của vắc xin. – – Mặt khác, cam kết của chủ nhà Blanche phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác ngoài tầm kiểm soát của nó.

Kinh nghiệm cho thấy việc cung cấp đủ vắc-xin không có nghĩa là công chúng sẽ tin tưởng cô ấy. Các chiến dịch tiêm vắc-xin đang diễn ra trên khắp thế giới và ở Hoa Kỳ. Một cuộc khảo sát do Axios-Ipsos thực hiện trước đó tuần này cho thấy chỉ 49% số người được hỏi có kế hoạch tiêm vắc xin càng sớm càng tốt. Ngoài ra, có thể có vấn đề về sản xuất. Các vấn đề về nguồn cung, vận chuyển và hậu cần có thể ảnh hưởng đến việc tiêm chủng. Chủ tịch Biden đề xuất. Các chỉ số này khiếnMột chuyên gia đầu ngành về y tế từng đặt câu hỏi rằng màu ghi không còn là thiếu vắc xin mà là thiếu người nhận.

Mặc dù lời kêu gọi đeo mặt nạ của Tổng thống Biden có thể cứu sống hàng nghìn người, nhưng việc làm này vẫn bị chính trị hóa rất cao.

Các biến thể mới của Covid-19, bao gồm các chủng lần đầu tiên xuất hiện ở Vương quốc Anh và Nam Phi, có khả năng đảo ngược kết quả đạt được ngay cả trong một số trường hợp nhỏ.

Ngay cả trong trường hợp này, chính quyền tiểu bang vẫn có thể nóng vội mở cửa và trở nên phổ biến trở lại, khiến lời hứa của Tổng thống Biden càng trở nên xa vời. Nói. (Theo CNN)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website