Lý do kẻ giết người chọn Malaysia giết Kim Jong Nam

Người anh em cùng cha khác mẹ của Jin Zhengen. Ảnh: Reuters – Vào ngày 13 tháng 2, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bị giết tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ở Malaysia. Một nghi phạm cho biết cô đã xịt một ít thuốc lên mặt Kim Jong-nam nam theo hướng bốn người đàn ông.

Vào tháng 1 năm 2014, một hãng tin Nhật Bản cho biết anh ta đang ăn tại một nhà hàng Hàn Quốc ở trung tâm thành phố. Vào tháng 12 năm 2012, một hãng tin Hàn Quốc thậm chí đã cố gắng phỏng vấn anh ta tại sảnh của một khách sạn. Malaysia có 6 đến 7 giờ bay với Triều Tiên và bờ biển phía tây của Bán đảo Triều Tiên, và hai nước có quan hệ ngoại giao. Theo báo cáo của Straits Times, Malaysia là một trong nhiều quốc gia có mối quan hệ chặt chẽ với Bình Nhưỡng. Quốc gia này chịu lệnh trừng phạt quốc tế đối với các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo. Người Malaysia và Hàn Quốc có thể đi du lịch đến các quốc gia tương ứng mà không cần thị thực.

Huang Rong Alex, chủ một nhà hàng mà Kim Jong Nam thường xuyên lui tới ở Malaysia, cho biết ông thường xuyên qua lại giữa Singapore, Malaysia và Macau. Huang nói thêm rằng anh ta đã đi cùng với vệ sĩ.

Ngoài ra, Kim Jong Nam sẽ được Bắc Kinh bảo vệ tại Macau, nơi ông dành phần lớn thời gian. Điều này gây khó khăn cho kẻ tấn công để giết anh ta ở đó.

PhươngVũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website