Đảng Cộng hòa khó có thể nhớ Trump

Thành viên Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa bang (RNC) Jonathan Barnett (Jonathan Barnett) nói: “Chúng tôi cần nhau. Chúng tôi cần anh ấy, chúng tôi cần sự đóng góp của anh ấy và sự ủng hộ của cử tri.” Arkansas có một lịch sử lâu đời. Tổng thống Donald Trump. “Nhưng ông ấy cũng cần chúng ta. Chúng ta phải cùng nhau giải quyết vấn đề này.” Nhưng sau cuộc bạo loạn của Quốc hội vào ngày 6/1, hiệu ứng này lập tức biến mất. Các đảng viên Cộng hòa lên án vai trò của ông trong việc kích động bạo loạn, đe dọa tính mạng của nhiều người và giết chết ít nhất 5 người. Lãnh đạo phe thiểu số Kevin McCarthy (Kevin McCarthy) nói Trump phải “chịu trách nhiệm” và thúc giục anh ta làm như vậy.

Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Mitch McConnell, người đã không nói chuyện với Trump kể từ ngày 15 tháng 12 năm ngoái, tức giận về vai trò của cựu tổng thống. Các cuộc bạo động ở Capitol không được che đậy. Mười đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện đã bỏ phiếu cho việc luận tội Trump.

Cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử của Đảng Cộng hòa ở Georgia vào ngày 5 tháng 12 năm 2020. Ảnh: Agence France-Presse.

Nhưng điều này đã được thực hiện. Đảng Cộng hòa hiện đang nỗ lực khôn khéo để khiến Trump và quận của ông ủng hộ đảng. Không có Trump, đảng Cộng hòa lo lắng về việc mất một “cỗ máy gây quỹ khổng lồ” trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022 nhằm giành lại đa số trong Quốc hội.

“Những gì bạn thấy thì không. Một chiến lược gia của Đảng Cộng hòa nói rằng bước đi này quá đột ngột, nhưng bạn chỉ có thể chọn một con đường ít khó khăn hơn. Nếu bạn muốn có một tương lai chính trị, không có cách nào thực sự để tiếp tục cuộc chiến này . Những lợi thế. ”. Trong những tuần sau cuộc bạo loạn của Quốc hội, nhiều nhà lãnh đạo chính của Cộng hòa chỉ đơn giản là cố gắng duy trì hòa bình nhưng giữ khoảng cách với Trump. Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Ronna McDaniel (Ronna McDaniel) nhắc lại trong cuộc phỏng vấn với Chính quyền Palestine vào sáng ngày 27 tháng 1 rằng Đảng Cộng hòa sẽ không chấp thuận bất kỳ ứng cử viên nào cho cuộc bầu cử sơ bộ của đảng. — Tuyên bố trung lập này một lần nữa làm dấy lên lo ngại của người dân về việc đảng Cộng hòa dự định sử dụng Tổng thống Trump như thế nào trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ nhằm khôi phục quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện.

“Kế hoạch vẫn đang được thảo luận và chúng tôi sẽ thảo luận về các lựa chọn khác nhau trong tương lai với các dân biểu”, Hạ nghị sĩ Michel Fiore thay mặt cho Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Nevada nói.

McDaniel) Sau đó giải thích trên “Fox News” rằng Các quy định của RNC cấm hỗ trợ các ứng cử viên trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng. Các ý kiến ​​trái ngược với những gì đã xảy ra vào năm 2020. Trump sau đó gia tăng áp lực lên các quan chức Đảng Cộng hòa để bắt giữ các đối thủ trong cuộc bầu cử sơ bộ, và nếu họ quyết định tham gia vào một đối thủ khác, ông có thể tiếp tục yêu cầu lòng trung thành của họ. Chiến đấu cho Nhà Trắng vào năm 2024.

Tuy nhiên, ngay sau khi cuộc phỏng vấn của McDaniel được công bố, chủ tịch RNC đã có lập trường kiên định chống lại Trump và đưa ra một tuyên bố lên án mạnh mẽ bản luận tội tiếp theo của Trump. – “Không còn nghi ngờ gì nữa, sự thù địch của các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ đối với Tổng thống Trump luôn bao gồm cả việc luận tội. Nhiều người muốn luận tội ông ấy trước khi ông ấy nhậm chức.” Hãy chú ý đến những điều quan trọng mà người Mỹ muốn đất nước làm. ”

Vài tuần sau, McCarthy gặp cựu tổng thống vào ngày 28 tháng 1. Đây là một đảng viên Cộng hòa khác coi Trump là quan trọng đối với sự tồn tại của ông. Trump đã chỉ trích thông điệp của mình. Trong tiền sảnh của dinh thự vàng của Trump ở Mar-a-Lago, cả hai đã chụp ảnh chung và công khai cam kết sẽ làm việc cùng nhau để giúp Cộng hòa khôi phục quyền kiểm soát Hạ viện vào năm 2022. Một phong trào bảo thủ thống nhất sẽ củng cố mối quan hệ giữa hai nước. Sau cuộc họp, McCarthy nói: “Công dân của chúng tôi và bảo vệ các quyền tự do mà đất nước chúng tôi được hưởng.-Cuộc gặp và bức ảnh được chụp tại” trụ sở “mới của Trump đánh dấu một bước ngoặt đối với McCarthy. McCarthy đã hỏi các đồng nghiệp của mình về một vài tuần trước, câu hỏi về việc có nên kêu gọi cựu tổng thống từ chức hay không — mặc dù McCarthy đã đặt câu hỏi liệu ông có nên tách mình khỏi Trump hay không, nhóm chính trị của ông vẫn sử dụng trang web gây quỹ bầu cử giữa nhiệm kỳ với tên miền “Trump Majority (Trump Majority). – — Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo thiểu số thứ sáuVào ngày 28 tháng 1, Kevin McCarthy (Kevin McCarthy) đã được tổ chức tại Mar-a-Lago, Florida. Ảnh: Wall Street Journal-Ảnh hưởng của Trump đối với Đảng Cộng hòa được tạo thành từ nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là điều gì sẽ xảy ra với đảng mà không có sự góp ý của Trump. Vào trước cuộc bạo loạn của Quốc hội, đảng Cộng hòa đã mất hai ghế thượng nghị sĩ chính của họ ở Georgia, khiến đảng này mất quyền kiểm soát Thượng viện.

Nhiều thành viên trong đảng đã đổ lỗi cho bộ phận buộc tội của Trump gần như hoàn toàn, cho rằng ông ấy cũng vậy, một quan chức đảng Cộng hòa nói rằng trọng tâm của ông ấy là cố gắng đảo ngược kết quả bầu cử của mình, nhưng quên tranh cử hai thượng nghị sĩ.

“Không ai ở Georgia nghi ngờ ông ấy. Đó là lý do tại sao chúng tôi thua ở đây.” Nhiều cố vấn của Trump đã nói rằng cựu tổng thống sẽ tích cực hơn trong các cuộc bầu cử giữa kỳ tới. Vì lý do này, đảng Cộng hòa đang cố gắng giữ Trump.

“Chúng tôi phải giữ thái độ trung lập và đưa ra các quy tắc yêu cầu chúng tôi làm như vậy. Nhưng để mất 74 triệu phiếu bầu đó là điều ngu ngốc.” Barnett đưa ra nhận xét này. Số cử tri đã bỏ phiếu cho Trump vào tháng 11. “Nhất thiết phải tìm cách hòa nhập với những cử tri này, vì cử tri không thể chiến thắng nếu không có họ.” Một lý do khác khiến Đảng Cộng hòa lo sợ. Trump là một cựu tổng thống, và ông đã nêu rõ ý định trừng phạt bất kỳ thành viên Đảng Cộng hòa nào muốn vượt mặt ông, ngay cả khi ông đã rời Nhà Trắng và không còn tài khoản Twitter với hơn 80 triệu người theo dõi. Các phụ tá báo cáo rằng Trump đã bày tỏ sự phản đối đối với 10 thành viên Đảng Cộng hòa của mình trong cuộc bỏ phiếu Trump tại Hạ viện. Kể từ đó, cựu tổng thống và các đồng minh của ông đã trả thù một trong số họ, lãnh đạo Đảng Cộng hòa thứ ba tại Hạ viện, Liz Cheney. —Matt, một người bạn thân của Đảng Cộng hòa Trump tại Florida · Gates (Matt Gaetz) đã bay bằng máy bay vào ngày 28 tháng 1 . Chiến đấu với Cheney ở Cheyenne, Wyoming. Nhóm của Trump cũng đã tiến hành một cuộc thăm dò cho thấy một bức tranh ảm đạm về triển vọng tái đắc cử của họ trong cuộc bầu cử giữa kỳ.

Chuyên gia điều tra Trump John McLaughlin nói rằng quyết định của Liz Cheney ủng hộ bản luận tội của Tổng thống Trump đã khiến cô bị thương nặng. Trong cuộc khảo sát này, thái độ của cử tri đối với các đảng viên Cộng hòa khác tương tự như kết quả dự đoán của vụ luận tội. “-Thanh Tâm (theo Politico)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website