6 biểu hiện sức khỏe nam giới không thể bỏ qua

Không giống như phụ nữ, nam giới có xu hướng bỏ qua các triệu chứng bất thường về sức khỏe. Điều này sẽ khiến việc điều trị của họ trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là 6 triệu chứng sức khỏe mà nam giới không nên bỏ qua:

Đau ngực

Hầu hết nam giới đều liên tưởng đau ngực với đau tim và các bệnh khác cũng có triệu chứng này. Các bệnh về phổi như viêm phổi, thuyên tắc phổi hoặc hen suyễn có liên quan đến cơn đau ngực dai dẳng. Ngoài việc gia tăng căng thẳng và thói quen ăn uống kém, các bệnh về đường tiêu hóa như trào ngược axit hay viêm loét dạ dày thường phổ biến hơn ở nam giới. Những điều kiện này có thể gây đau ngực và không nên bỏ qua.

Hình minh họa: Nationalturk .

Tachypnea

Tachypnea là một bệnh phổ biến ở nam giới, làm nổi bật các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng liên quan đến hệ thống tim mạch. Nó có thể là dấu hiệu của bệnh phổi, chẳng hạn như ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm phế quản mãn tính, khí phế thũng, hen suyễn hoặc tăng áp phổi. Thực tế, khó thở là dấu hiệu của bệnh thiếu máu não, rất phổ biến ở nam giới hiện nay.

Mệt mỏi

Nhiều người thường cảm thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng. Một số trường hợp nghiêm trọng hơn như buồn ngủ, suy nghĩ tiêu cực, thiếu ngủ. Mệt mỏi là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần nghiêm trọng hơn. Ung thư, suy tim, tiểu đường, thấp khớp, nhiễm trùng và bệnh thận hoặc gan đều là những bệnh liên quan đến mệt mỏi mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra, mệt mỏi cũng là một dấu hiệu của bệnh suy giáp.

Trầm cảm

Thống kê cho thấy nam giới dễ bị trầm cảm hơn vì họ thường chịu áp lực quá lớn từ sự kỳ vọng của gia đình. Và xã hội. Điều này dẫn đến căng thẳng và thất vọng vì họ thường không chia sẻ những căng thẳng này. Trầm cảm là do não cố gắng lấy các chất hóa học thần kinh (như serotonin, norepinephrine và dopamine) từ cơ thể. Sau đó, não vào chế độ ngủ. Khi tâm trạng xuống thấp, não bộ sẽ ngừng nhiều hoạt động để tích trữ các chất hóa học này, từ đó dẫn đến buồn bã và có ý định tự tử.

Mất trí nhớ

Hiệu suất trạng thái không chỉ là không nhớ nơi đặt các tài liệu quảng cáo hoặc giấy tờ quan trọng. Chứng hay quên thường gặp ở nam giới hơn nữ giới. Ở một mức độ nào đó, nguyên nhân có thể là do tuổi tác. Tuy nhiên, điều này có thể do những lý do nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như bệnh Alzheimer, khối u não, chấn thương não hoặc viêm nhiễm … Thiếu vitamin có thể gây mất trí nhớ.

Các bệnh về hệ tiết niệu-Giống như phụ nữ, các vấn đề về bộ phận sinh dục của nam giới cũng bị bỏ qua. Tiểu ra máu hoặc tiểu khó là điều đáng lo ngại vì nó có thể do các vấn đề về thận và gan gây ra. Nước tiểu ra máu có thể là triệu chứng của bệnh ung thư tuyến tiền liệt hoặc sỏi thận, viêm bàng quang. Nếu bỏ qua những triệu chứng này, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn. Phì đại tuyến tiền liệt hoặc ung thư tuyến tiền liệt phổ biến ở nam giới, nhưng họ thường bỏ qua những dấu hiệu đầu tiên và thường làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Hải Ngân (Timesofindia)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website