Fox News đấu tranh sau Trump

Trong vài tháng qua, Donald Trump đã liên tục chế nhạo Fox News, phương tiện truyền thông mà ông từng yêu thích, đồng thời ca ngợi các đối thủ mới như Newsmax và One America News Network (OAN), một phương tiện truyền thông đưa tin làm trầm trọng thêm các cáo buộc gian lận bầu cử. -Việc đổ vỡ mối quan hệ với Trump đã khiến số lượt xem trên Fox News giảm mạnh. Lần đầu tiên sau hai thập kỷ, Fox News không thể nói là kênh tin tức truyền hình cáp nổi tiếng nhất nước Mỹ. -Từ ngày bầu cử đến ngày Biden nhậm chức, lượng khán giả của Fox News thậm chí còn kém hơn CNN và MSNBC. Cụ thể, theo biên tập viên Bill Keveney của “USA Today”, Fox News chỉ có 1,5 triệu lượt xem mỗi ngày, so với 1,8 triệu của CNN và 1,6 triệu của MSNBC. Hiển thị tin tức về Trump bên ngoài trụ sở New York vào năm 2018. Ảnh: Associated Press.

Mặc dù khán giả của Fox News không vui khi thấy tổng thống Dân chủ lên nắm quyền, nhưng tin tức này đã giảm 75% so với ngày khai mạc, theo dữ liệu của năm 2017 theo Daily Beast. – – Biên tập viên Justin Baragona (Justin Baragona) của “Daily Beast” cho rằng việc Fox News sụt giảm xếp hạng và tài khoản Twitter của Trump bị đình chỉ không phải ngẫu nhiên. Trong quá khứ, Trump đã nhiều lần sử dụng Twitter để quảng bá hình ảnh của những người dẫn chương trình Fox News mà ông yêu thích và chỉ trích sự cạnh tranh của họ. Hiện tại, Fox News đã mất đi một trong những người ủng hộ trung thành và có ảnh hưởng nhất, mang đến cho ông một tương lai bất định.

“Chúng ta vừa bước qua thời kỳ Trump, và giờ những người giúp quảng bá họ trên Twitter đã rời văn phòng của ông ấy. Tài khoản Twitter của ông ấy đã biến mất. Nhiều người ủng hộ ông ấy sẽ không quay lại. Do đó, chúng ta phải chờ đợi và Xem. — Baragona mô tả cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 là một “bước ngoặt” đối với Fox News. Vào thời điểm đó, Trump đã bày tỏ sự không hài lòng với hãng thông tấn này. Ông đã không bỏ phiếu cho mình, hoặc chỉ phỏng vấn đảng Cộng hòa ủng hộ ông . Mọi người, mặc dù cựu tổng thống vẫn ủng hộ nó. Tuyên truyền “Fox News” dẫn Tucker Carlson và Sean Hannity. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi. Vào đêm ngày 3 tháng 11, khi Fox News đánh giá Biden là Người chiến thắng Arizona.

Fox News đã đưa ra dự đoán sớm hơn hầu hết các tin tức khác khi Arizona được thành lập .. Tỷ lệ cử tri đi bầu là 73%. Trump thất vọng vì điều này và nói với Fox News Áp lực đã được áp dụng để rút lại dự đoán của mình, nhưng nó đã thất bại. Kể từ đó, người yêu một thời của Trump Hãng thông tấn đã thay mặt cựu tổng thống và các đồng minh nổi cơn thịnh nộ. Hàng loạt tweet chỉ trích Fox News và lên án kênh này “Sự bội bạc”. Xếp hạng ban ngày trên Fox News hoàn toàn sụp đổ. Xếp hạng thậm chí còn thấp hơn vào cuối tuần. Buồn để xem điều này, nhưng họ đã quên điều gì đã khiến họ thành công và điều gì đã khiến họ thành công như vậy. Họ Quên con gà trống vàng của chính bạn. Sự khác biệt lớn nhất giữa cuộc bầu cử năm 2016 và 2020 là Fox News! Trump đã viết.

Trump cũng mô tả Fox News Daily News là “không bền vững” và tích cực Đẩy các hãng thông tấn cũ cạnh tranh với họ, chẳng hạn như Newsmax và OAN.

Baragona nói rằng lượng khán giả của Fox News sụt giảm nghiêm trọng là do người hâm mộ của Trump đổ lỗi cho hãng tin cho sự thất bại của chiến dịch vì khán giả chính “Think Fox phải chịu trách nhiệm về thất bại của Trump. Sau cáo buộc này, vào đầu tháng này, hai nhà quản lý liên quan đến việc tuyên bố chiến thắng của Biden ở Arizona, bao gồm biên tập viên văn phòng Washington Bill Salmon và biên tập viên văn phòng Washington Chris Stirewalt, đã bị buộc phải từ chức.

Stirewalt đã nhất trí sa thải 16 nhà xuất bản kỹ thuật số khi Fox rời khỏi bản tin, một động thái được nhiều người biết đến là “kích hoạt máu”.

Nếu mục đích của những động thái này là lấy lại lượng khán giả của Newsmax và OAN chưa đóng vai trò gì, thì biên tập viên vẫn là trưởng ban của Vox. Newsmax và OAN dễ phát tán thông tin sai lệch và các thuyết âm mưu của cánh hữu. Trong những tuần dẫn đến bạo loạn trên Đồi Capitol vào ngày 6 tháng 1, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump, Michael Flynn đã xuất hiện trên Newsmax và đề xuất việc Trump tuyên bố thiết quân luật để đảo ngược thất bại bầu cử.

Flynn cũng đưa ra những nhận xét này trên Greg’s Kelly Show, nơi đã đưa nó trở thành chuyên mục bán chạy nhất của Newsmax.

“Từ Ngày bầu cử đến giữa tháng 12, McCallum (F.”Baroxa nói rằng chương trình của Ox News đã giảm 44% so với trước cuộc bầu cử, trong khi rating của chương trình của Kelly tăng 486% cùng thời điểm. — Fox News dường như đang làm việc chăm chỉ để vượt qua thuyết âm mưu vào đêm tháng Giêng. 26, Fox Người dẫn chương trình chính của hãng thông tấn, Tucker Carlson, đã trò chuyện với Mike Lindel, người sáng lập MyPillow, người đã gian lận cuộc bầu cử và nói với anh ta rằng hãy cho phép các thuyết âm mưu được quảng bá trên hệ thống máy đếm. Các tổ chức tin tức khó có thể duy trì những âm mưu này. Khi kháng cáo. Bởi vì Biden hiện là tổng thống. Baragon nói: “Bạn không thể tiếp tục với tuyên bố rằng“ Trump vẫn là tổng thống ”vì ông ấy không còn giữ chức vụ này. Donald Trump đã được phỏng vấn bởi Fox News tại Washington vào tháng 5 năm 2020. Ảnh: Agence France-Presse-Trong nhiều năm, Fox News đã có mối quan hệ “cộng sinh” với Trump. Ngược lại, có vô số cuộc trò chuyện với Trump, các thành viên trong gia đình và các quan chức chính phủ, Trump ca ngợi Fox News và chỉ trích các đối thủ của mình trong các bài đăng trên Twitter.

Nhưng khi Trump rời văn phòng và thiết lập mối quan hệ với cựu Tổng thống Fox News, ông đã lấy lại được vị trí của mình trong giới truyền thông bảo thủ của Mỹ và tương lai của ông là không chắc chắn.

“Trong ba hoặc bốn tuần qua, thành tích của CNN và MSNBC đã dẫn trước Fox.” “Fox rơi xuống vị trí thứ ba. Kể từ khi thành lập năm 1996, đây là điều họ không biết và chưa bao giờ từng trải. “

Thanh Tâm (theo Vox)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website