Suha Arafat-Một nhân vật mới trong chính trường Trung Đông?

Suha Arafat .

Vào thứ Hai, cô Suha Arafat đã gọi cho Al Jazeera TV trong 1 phút, điều này đã gây ra một cơn bão. Bà cáo buộc giới lãnh đạo Palestine cố gắng chiếm đoạt quyền lực và giữ mạng sống cho chồng bà.

Người phụ nữ 41 tuổi này bị coi là một phần tử bất hợp pháp đã cải đạo từ Công giáo sang Hồi giáo và chấm dứt đối thoại với “Chúa toàn năng” -Speech của Suha khiến Thủ tướng Kore và Phó Chủ tịch PLO Bass tức giận và họ quyết định hủy chuyến đi đến Paris, nhưng sau đó lại tiếp tục kế hoạch của mình.

“Về vấn đề của Arafat, ông ấy nói:” Nó không đại diện cho người dân. Ông giải thích thêm rằng Suha “muốn phá hoại quyết định của nhà lãnh đạo Palestine, để nó chỉ có thể được quyết định bởi tất cả mọi người.” “Sức khỏe đang bị đe dọa của ông ấy đột nhiên trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Kể từ khi tổng thống nhập viện 10 ngày trước, Suha Arafat hầu như có tất cả các nguồn thông tin về sức khỏe của ông ấy. Phong trào Giải phóng Quốc gia Palestine. Điều này là do luật riêng tư của Pháp. – – Các quan chức quốc tế và truyền thông Israel lên án Suha vì thiếu thông tin, nói rằng sự im lặng của cô đã tạo ra khoảng trống và cho phép tin đồn lan rộng. Trong những ngày gần đây, cô đã cứng rắn chống lại các nhà lãnh đạo Palestine, bao gồm cả Thủ tướng Korei và Bộ trưởng PLO. -General Abbas. Một số nhà phân tích nói rằng Arafat kiếm được hàng trăm nghìn đô la chi tiêu cá nhân mỗi tháng và đang lén lút tham gia chính trị của khu vực The Stage.

Nhưng, vẫn chưa ai hiểu được động cơ của cô ấy.

” Có vẻ như xung đột tiền bạc và quyền lực vì Suha không có chỗ đứng trong hệ thống chính trị Palestine “, nhà bình luận Hani Masri (Hani Masri nhận xét. Ông cho rằng có thể bà Suha cũng đang chuẩn bị một sáng kiến ​​chính trị táo bạo. Suha sinh ra trong một gia đình Cơ đốc giáo giàu có ở Nablus. Cha anh là một chủ ngân hàng và mẹ anh là một phóng viên tiếng Palestine nổi tiếng của Hoa Kỳ, nhận xét rằng Suha từng là thư ký của Arafat trong thời gian ông sống lưu vong ở Tunisia. Năm 1991, cô chuyển sang đạo Hồi và kết hôn với một nhà lãnh đạo Palestine. Cô ấy 28 tuổi, 62 tuổi.

Ngay từ đầu, Suha dường như không được yêu thích. Sự phẫn uất bắt đầu từ chuyến thăm Dải Gaza, nơi có nhiều quốc gia Hồi giáo và thuốc sát trùng. Suha từ chối che đậy Mái tóc vàng của cô ấy và theo phong tục Hồi giáo, phụ nữ phải trùm khăn kín đầu và mặt. Những bộ quần áo đắt tiền và những chiếc BMW sang trọng mà cô ấy từng lái ở Dải Gaza nghèo khó khiến mọi người phẫn nộ. — Cuộc nổi dậy năm 2000 Khi bùng phát , Suha và con gái Zahwa của cô đã đến Paris. Tháng trước, khi tình trạng của chồng cô xấu đi, cô quay trở lại Bờ Tây và hộ tống anh đến một bệnh viện quân sự của Pháp.

“Thật nực cười là Suha lại ngồi đó bây giờ, quyết định mọi thứ: ai, khi nào, và như thế nào ”, quan chức chính phủ Palestine ở Sufian, Abu Zaida (Abu Zaida) nhận xét.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website