Ngoại giao Nga năm 2008: Ngoại giao vui vẻ

Có thể nói đây là chính sách đối ngoại của Nga trong năm 2008. Nga sẽ bầu một tổng thống mới. Nếu có thể xác định được tính liên tục chính trị, thì người ta vẫn có thể dự đoán rằng áp lực trong các hoạt động quốc tế của Mátxcơva sẽ được giảm bớt.

Đồng thời, Hoa Kỳ sẽ bầu một tổng thống mới. Điều này có lẽ có nghĩa là sự xuất hiện của một “tổng thống mới”. kỷ nguyên. . Thật vậy, kỷ nguyên này sẽ không bắt đầu trước cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 năm 2008, nhưng có thể bắt đầu vào năm 2009. Do đó, nó sẽ dừng lại. Tóm lại, thế giới năm nay sẽ “nghỉ ngơi”.

Nhưng những xung đột hiện có trong năm nay cũng có thể đột ngột trầm trọng hơn, và một số quốc gia cũng có thể tận dụng khoảng thời gian được coi là “êm đềm”. “Hoạt động tại Washington vào năm 2008. Do đó, điều không thể trở thành có thể. Hãy thử nói những gì có thể xảy ra trên thế giới trong năm 2008 và bình luận về nó.

Iran là một trong những vấn đề nan giải nhất trong năm 2007, và nó đã kéo dài cho đến năm 2008. Bối cảnh đầu tiên của năm nay là Iran tiếp tục chương trình làm giàu uranium, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc duy trì các biện pháp trừng phạt mang tính biểu tượng hơn, và Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu tiếp tục áp dụng chính sách bất hợp tác với Nga, Trung Quốc và những có quan hệ kinh tế với Iran Tất cả các quốc gia khác sẽ được hưởng lợi ngay cả khi họ vẫn tuân thủ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Tình huống 2: Hoa Kỳ xả súng vào Iran, Tehran không đáp trả, và thay thế tổng thống Nga, Trung Quốc và tất cả các nước khác đều không tán thành việc Mỹ đối với Iran. Gây áp lực và không ủng hộ Iran thách thức phương Tây sẽ được hưởng lợi từ điều đó – Phương án 3: Cuộc chiến toàn lực của phương Tây nhằm chiếm đóng Iran. Dù thắng lợi bước đầu Chiến thắng thông qua các hoạt động quân sự, Hoa Kỳ sẽ phải chứng kiến ​​toàn bộ Hệ thống mà thế giới tin tưởng đã sụp đổ. Cuối cùng, tất cả mọi người ngoại trừ Hoa Kỳ và các nước Trung Đông đều chiến thắng.

Kịch bản thứ tư: Năm 2008, Iran chính thức liên kết với Mỹ. Mọi người đều thắng, đặc biệt là Iran. Trong trường hợp này, Nga không mất gì cả.

Về vấn đề Kosovo, Nga chủ yếu dựa vào danh tiếng của mình kể từ khi cuộc khủng hoảng bùng nổ. Mọi người đều chờ đợi cho năm đầu tiên của Kosovo trong năm mới. Một ngày khi tuyên bố độc lập, Hoa Kỳ và nhiều nước thuộc Liên minh Châu Âu đã công nhận điều này. Nhưng Nga đã ngăn cản Kosovo thoát khỏi độc lập. Do đó, Kosovo bị bỏ lại với tình trạng tách khỏi Serbia. nó vẫn được hưởng. Trong trường hợp này, Nga đang cố ép Mỹ và EU tỏ ra bất lực khi lắng nghe ý kiến ​​của họ. -NATO sẽ leo lên Kavkaz. Tư cách thành viên của Gruzia và Ukraine trong NATO có thể được công bố vào mùa xuân của tổ chức Đánh giá tình hình nội bộ của hai nước, tình hình này dường như khó xảy ra và có hại cho thế giới.

Tuy nhiên, nhiều điều khó tin vẫn đang xảy ra trên thế giới: ví dụ, chiến tranh Iraq đã báo trước nhiều các vấn đề. Hoa Kỳ, nhưng cô ấy bắt đầu. Sau đó, Moscow chống lại NATO. Phản ứng trước thách thức mới của Nga là gì? Đối với tổng thống mới, đây sẽ là một bài kiểm tra khó khăn, nhưng nó có nhiều khả năng là một bài kiểm tra trong nước Vấn đề là dư luận Nga có xu hướng có những hành động cứng rắn hơn và Lời nói, ngược lại, logic đòi hỏi một hành vi hết sức bình tĩnh, một phản ứng ôn hòa và một loạt các đòn trả đũa, là lâu dài chứ không phải ngay lập tức. Cần nhớ rằng những lời đe dọa còn đáng sợ hơn sự hành quyết Miễn là viễn cảnh Gruzia và Ukraine trở thành thành viên NATO khiến một số người ở Nga sợ hãi, thì mối lo ngại này là một yếu tố chính. Đây là một vấn đề đối với Moscow. Nhưng một khi quá trình gia nhập khối quân sự bắt đầu, đó sẽ là một vấn đề đối với NATO.

Nga và Liên minh châu Âu không muốn và không thể duy trì mối quan hệ với hai hệ thống, hai khái niệm về thế giới và hai nền văn minh khác nhau. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ và mối quan hệ giữa các cá nhân đã phát triển tốt. Tuy nhiên, ở NATO, EU, đặc Trong khuôn khổ OSCE, cuộc họp không có kết quả trong hai hoặc ba năm qua, để duy trì hiệu quả của cuộc đối thoại mà không có tác dụng. Nói cách khác, ngay cả trong phạm vi các khái niệm khác nhau, vẫn có một cuộc khủng hoảng giữa Nga và EU.

Kế hoạch châu Âu của Nga cho năm 2008 là gì? Chúng tôi có thể trả lời như sau: Không làm gì khác ngoài những việc nhỏ đã được làm. Nếu EU vẫn không hiểu mối quan hệ của NgaNếu EU giống như Argentina hay Madagascar, nó sẽ bị bỏ qua. Moscow thậm chí có thể đợi 10 năm cho đến khi EU tìm thấy giọng điệu phù hợp và thay đổi chủ đề để nói chuyện với Nga. Châu Âu đã thay đổi quan điểm trong cuộc đối thoại với Trung Quốc và điều này sẽ xảy ra ở Nga vào một ngày không xa. Hơn nữa, quá trình khó chịu này ở phương Tây sẽ không chỉ liên quan đến Nga: cán cân quyền lực sẽ thay đổi theo thế kỷ mới. -Cuối cùng, cần giải thích giai đoạn hiện nay và ý nghĩa, lôgic của chính sách đối ngoại của Nga. Các tài liệu về chủ đề này, chẳng hạn như khái niệm về chính sách đối ngoại và các bài phát biểu của Tổng thống hoặc Ngoại trưởng, không còn là bí mật. Nhưng đôi khi cần giải thích thêm.

Chính sách đối ngoại của Nga dưới sự lãnh đạo của các Bộ trưởng Ngoại giao Nga Yevgeny Primakov, Igor Ivanov và Sergey Lavrov vẫn không thay đổi, và mục đích của nó là giải quyết triệt để vấn đề bi kịch từ những năm 1980 đến 1990 vào cuối thế kỷ. Bi kịch này bắt nguồn từ ý tưởng “gia nhập thế giới văn minh”. Phải làm như vậy để không quên một bài học cũ: Chỉ cần Nga vươn tới phương Tây, phương Tây hiểu đó là sự thỏa hiệp và liên tục vi phạm cam kết với Matxcơva (nghĩa là không mở rộng NATO). Họ sẵn sàng ủng hộ bất kỳ chế độ nào, ngay cả chế độ phi lý nhất, miễn là nó thân và đối lập với Nga. Họ áp dụng mọi biện pháp có thể làm suy yếu nước Nga.

Nhưng thế giới bắt đầu thay đổi trong cuộc chiến tranh lạnh đơn phương này. Quyền lực và ảnh hưởng tương đối của Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đang giảm sút, trong khi sức mạnh và ảnh hưởng của Trung Quốc, Ấn Độ và nhiều quốc gia khác đang tăng mạnh. Nhờ tình hình mới (giá dầu và khí đốt) và chính sách đối ngoại của mình, Nga đã trở lại vị thế của một quốc gia có ảnh hưởng ngày càng lớn. Điều này không chỉ cho phép ngoại giao Nga bày tỏ sự không đồng tình mà còn dám từ chối những lời hứa hạn chế được áp đặt, chẳng hạn như Công ước về vũ khí thông thường ở châu Âu (CFE), mà mãi đến năm năm trước mới được thực thi. Chỉ có một ở Nga. — Không bạn bè, không kẻ thù. Khi Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu cố gắng thành lập một khối, liên minh với các đối thủ cũ của họ sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc đã chiến thắng họ, và nhiều nước Nga có lý do để xem xét phiên bản ngày nay. Bằng cách tìm kiếm “đồng minh” trong Cộng đồng các quốc gia độc lập (Trung Quốc hoặc Ấn Độ), chính trị quốc tế bắt đầu có những nguyên tắc mới. Trung Quốc, Ấn Độ, và thậm chí cả những quốc gia rất gần với Nga (chẳng hạn như Kazakhstan) đang ngày càng có kỹ năng cao hơn. Người dân Nga thật khó hiểu rằng đất nước may mắn nhất thế giới hiện nay không có bạn hay thù, họ chỉ có nhiều lợi ích kinh tế. Cử tri Nga vẫn không thể hiểu rằng Moscow sẽ không tạo ra một nhóm cho bất kỳ ai, Nga muốn chống lại bất cứ ai như bất kỳ quốc gia nào khác, nhưng phải giúp tất cả mọi người trở nên giàu có và thịnh vượng. Những lòng tốt này còn mạnh hơn cả vũ khí hạt nhân. Nhưng những người quen chuẩn bị cho cuộc chiến cũ sẽ không hiểu được thực tế mới này. Khi Algeria, Turkmenistan hay Kazakhstan… đưa ra những quyết định kinh doanh bất lợi trước Nga, nhiều người coi đó là “sự phản bội”. Nhưng đó không phải là trường hợp.

Năm 2008, khi thuật ngữ “chủ nghĩa khủng bố quốc tế” không còn là một nhân tố gắn kết toàn cầu, cuộc khủng hoảng tiền tệ hỗn loạn của Mỹ (sự mất giá của đồng đô la) có thể khiến thế giới quay trở lại. Cuối cùng, rõ ràng là các nhóm và bè phái không còn tồn tại, và sự ổn định của nền kinh tế thế giới đã trở thành mối quan tâm chính của tất cả mọi người.

Lý thuyết về sự thay đổi hợp lý trong Tổng thống Nga có thể dẫn đến những thay đổi trong vị trí của Bộ trưởng Ngoại giao Nga. Đối ngoại. Tất nhiên, nhưng tốt nhất bạn nên tránh điều này, vì Sergei Lavrov là người dịu dàng và có năng lực nhất trong chính trường Nga và xứng đáng với vị trí này. Sau năm 2008, nếu Nga và người Nga không học cách đạt được mục tiêu bằng nụ cười, họ có nguy cơ rơi vào thất bại quốc tế.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website