Trump đã gây ra hậu quả gì đối với hai người bạn tâm tình cũ của mình?

Cựu luật sư Michael Cohen (trái), Tổng thống Donald Trump (giữa) và cựu quản lý chiến dịch Paul Manafort. Trong quá trình hoạt động, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump thường xuyên bị tấn công bởi những tin tức gây sốc, khiến nhiều nhà phân tích dự đoán những thay đổi cơ bản. Về mặt chính trị, mặc dù điều này đã không xảy ra. Và vụ lừa đảo ngân hàng vào ngày 21 tháng 8 dường như khác với quá khứ. Sự khác biệt là “cuộc tấn công lừa đảo” của Trump trên Twitter đã không đảo ngược tình trạng chấn động này.

Theo USA Today, mối nguy hiểm ngày càng tăng của Trump tương tự như của Trump. Ngày đen tối nhất của nhiệm kỳ tổng thống của Hoa Kỳ. Tổng thống quá cố Richard Nixon bị vướng vào vụ bê bối Watergate và bị cáo buộc nghe lén Đảng Dân chủ, khiến ông phải từ chức. Cựu Tổng thống Bill Clinton cũng bị cáo buộc có những vụ bê bối tình dục với thực tập sinh tại Nhà Trắng, bà Monica Lewinsky. Ngay cả một số người ủng hộ Trump lo lắng rằng mọi thứ sẽ đi theo một hướng không thể. Dự đoán và mạo hiểm “khiêu khích” của tổng thống, dẫn đến các phản ứng không thể kiểm soát. Quyết định của Trump tha thứ cho Manafort hoặc tấn công công tố viên đặc biệt Robert Mueller có thể tạo ra “một chương mới của thảm họa”.

Để bảo vệ bản thân khỏi vụ việc, Trump nhấn mạnh rằng Manafort bị kết tội “không liên quan đến cáo buộc thông đồng với Nga”. Sự thuyết phục của cựu quản lý chiến dịch không liên quan gì đến anh ta.

— Tuyên bố của Trump là đúng. Tội ác của Manafort và Cohen đã không tham gia hỗ trợ cho Moscow trong cuộc bầu cử năm 2016. Tuy nhiên, tổng thống hiện đang phải đối mặt với những cáo buộc cũ rằng ông đã cố gắng che đậy ngoại tình và vi phạm luật bầu cử vì Cohen thừa nhận giữ những người phụ nữ này theo yêu cầu của khách hàng và ám chỉ Trump. Quan trọng hơn, các cuộc điều tra về khả năng âm mưu của chiến dịch Trump với Nga và những trở ngại cho việc thực thi pháp luật vẫn tiếp tục. Nhiều quyết định quan trọng được mong đợi sớm, chẳng hạn như liệu Trump có tự nguyện trả lời câu hỏi Mueller hay không, hoặc liệu Mueller có thể đệ trình trát đòi hầu tòa cho tổng thống mà không cần sự đồng ý hay không. Các cử tri của Trump rất vững chắc, vì vậy cô sẽ không bị lung lay. Họ chỉ ra rằng thái độ tích cực và phát triển kinh tế dưới sự lãnh đạo của Trump là lý do tại sao họ ủng hộ ông và không liên quan gì đến lối sống cá nhân của ông.

Tuy nhiên, những phát triển mới có thể có tác động lớn. Bao gồm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tiếp theo, đây không phải là kết quả của cuộc bỏ phiếu của cử tri, mà là tỷ lệ bỏ phiếu. Những người ủng hộ đảng Cộng hòa không muốn bỏ phiếu cho các ứng cử viên Dân chủ có thể thất vọng vì vụ bê bối và không thể tham gia cuộc bầu cử. Mặt khác, các cử tri Dân chủ không quan tâm đến việc bỏ phiếu, đặc biệt là giữa nhiệm kỳ của họ, có thể được thúc đẩy để bỏ phiếu.

Các nhà phân tích trung lập hiện tại đã đánh giá khả năng của Đảng Dân chủ trong việc chiếm lại các đại diện của Hạ viện. Kết quả sẽ mang lại cho đảng Dân chủ quyền tổ chức các phiên điều trần, tiến hành các cuộc điều tra, đưa ra trát đòi hầu tòa và có thể bãi nhiệm tổng thống, từ đó ảnh hưởng đến quyền lực của Trump.

Anh Ngọc

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website