Những người nghĩ Trump vẫn là tổng thống lo sợ họ sẽ bị “sập bẫy”

Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Bộ An ninh Nội địa Mỹ tuần trước cảnh báo các cơ quan thực thi pháp luật bang rằng những kẻ cực đoan bạo lực “do thuyết âm mưu QAnon điều khiển” có thể tập hợp và gây bất ổn. Rắc rối là vì họ cho rằng Donald Trump sẽ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai vào ngày 4/3.

Nhưng không có sự cố nghiêm trọng nào xảy ra trong quá khứ vào ngày 4 tháng 3 và cũng không có cuộc tụ tập quy mô lớn nào ở Washington, D.C. hoặc Hoa Kỳ. Điều này không có nghĩa là phong trào tin rằng Trump vẫn là tổng thống mất động lực, mà là “mùi” của các QAnonists nhìn thấy một cái bẫy.

Tổng thống Trump tại cuộc họp tháng 2 ở Florida, Florida. QAnon là một thuyết âm mưu cực hữu, một nhóm thờ phượng bí mật của quỷ Satan bao gồm những kẻ ấu dâm ăn thịt người điều hành chuỗi mại dâm trẻ em toàn cầu và âm mưu chống lại Trump. Thuyết âm mưu bắt đầu với một bài đăng trên diễn đàn 4chan của Q vào tháng 10/2017, có thể là một công dân Hoa Kỳ. Sau khi nhậm chức, bất kỳ sửa đổi nào đối với hiến pháp sau năm đó đều là bất hợp pháp. Theo niềm tin của họ, đề cử của Biden vào ngày 20 tháng 1 đã không được công nhận, và Trump sẽ trở lại tổng thống thứ 19 vào ngày 4 tháng 3. Đây là bài đăng pháp lý đầu tiên sau khi Ulysses S. Grant làm tổng thống. Ngày 4 tháng 3 là ngày nhậm chức đầu tiên của Tổng thống Hoa Kỳ, và sau đó được đổi thành ngày 20 tháng 1 bởi Tu chính án thứ 20 năm 1933.

Vào ngày 4 tháng 3, một vài tuần trước, các nhiếp ảnh gia từ cộng đồng QAnon đã kêu gọi họ tránh tham gia sự kiện này. Môn học. Cùng ngày, có ý kiến ​​cho rằng bất kỳ cuộc tụ tập nào được lên kế hoạch đều có thể là một “phong trào đánh cờ giả” bí mật của chính phủ Hoa Kỳ. Đổ lỗi cho họ (từ một tàu chiến giả tấn công nước này và nước khác).

“Q đã nói với chúng tôi vào tháng 3 rằng lần thứ tư là một cái bẫy”, một người dùng đã đăng trên một diễn đàn QAnon lớn vào giữa tuần trước. “Những gì đã xảy ra không phải là việc của chúng tôi.”

Một tuần trước, thông điệp tương tự đã được phát trên kênh QAnon chính khác của Telegram. “Cảnh báo nghiêm trọng: hãy chú ý đến những lỗ hổng trong bất kỳ hoạt động nào được tổ chức vào ngày 4 tháng 3!”, Nó được viết cho quản trị viên vào ngày 26 tháng 2. Trong những tuần sau cuộc bạo động vào ngày 6 tháng 1, “hoạt động đánh cờ giả” thường xuyên được nhắc đến trên mạng xã hội. Những người tham gia các diễn đàn, phòng trò chuyện và trang web của QAnon đều chú ý đến Jared Hall, một cầu thủ chạy cánh cực hữu của Hội đồng Đại Tây Dương. Jared Holt cho biết: “Họ bất ngờ bị giám sát chặt chẽ bởi lệnh và lực lượng truyền thông. Thủ lĩnh của phong trào đã bị FBI thẩm vấn và thậm chí bị bắt giữ. “Nhóm này cảm thấy không an toàn khi tổ chức cuộc biểu tình ở nơi công cộng. Hơn nữa, nếu sự kiện không thể được tổ chức ở nơi công cộng, số lượng người tham gia sẽ giảm”. Thực tế, có lo ngại về sự tồn tại của bẫy. Cộng đồng QAnon trước cuộc bạo loạn trên đồi Capitol ngày 6/1. Các nhà hoạt động cánh hữu có ảnh hưởng cho rằng các nhóm cánh tả và các nhà hoạt động nam da đen cũng rất quan trọng trong việc tuyên bố rằng họ là những người ủng hộ nhóm “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” (MAGA) hoặc nhóm cực hữu đáng tự hào. Các chàng trai đã kích động bạo lực để âm mưu cho họ.

Alex Jones và Thượng nghị sĩ Florida Matt Gaetz, người dẫn chương trình Infowars nói rằng mặc dù FBI khẳng định họ không có giấy phép, nhưng đám đông trên Đồi Capitol thực sự là Antifa, Bằng chứng cho thấy điều này.

Hầu hết những người có ảnh hưởng trong cộng đồng QAnon, chẳng hạn như luật sư Lin Wood và Sidney Powell từng làm việc cho Trump và cựu quản trị viên 8kun của QAnon Ron Watkins (Ron Watkins) không chấp nhận 3 thuyết Âm mưu vào ngày 4.

“Tất cả đều dựa trên sự hiểu lầm luật kể từ năm 1871. Ngay cả những người” cố gắng thuyết phục những người theo dõi rằng đó là một trò lừa bịp để lên án phong trào “, nhà nghiên cứu lịch sử Mike Rothschild của QAnon cho biết. Kể từ tháng 1, nhiều người Tôi đã tích cực cố gắng loại bỏ thuyết âm mưu 4/3. “Tôi cảm thấy rằng câu chuyện về ‘ngày 4 tháng 3’ là một ngày ‘đột phá’ có thật. Đó là một phong trào mà mọi người xâm nhập vào cộng đồng của chúng tôi và khiến mọi người lan truyền những lập luận vô lý , biến toàn bộ phong trào trở thành Trò đùa “, trên kênh riêng tư vào ngày 10 tháng 2.

Bài đăng rất rõ ràng: hãy ở nhà, nếu có chuyện gì xảy ra vào ngày hôm đó, đó không phải là do họÔng. Thậm chí, có những dấu hiệu cho thấy Trump đang lên kế hoạch cho một điều gì đó cần được xem xét một cách nghiêm túc.

Ai đó đã đăng một thông điệp được giải mã trên các phương tiện truyền thông chính thống vào ngày 2/12, nói rằng Khách sạn Quốc tế Trump đã được đặt trước ở Washington, DC và giá phòng hàng đêm vượt quá US $ 1.200. Ông suy đoán rằng có thể “lễ khai trương thực sự” sắp đến, hoặc Trump có thể đang chế nhạo giới truyền thông bằng cách tăng giá nhà. Nhưng dù có chuyện gì xảy ra thì cộng đồng QAnon cũng phải kiên nhẫn chờ đợi.

“Người này đã viết, hãy bình tĩnh xem chuyện gì xảy ra, có địch thì địch mới biết” .—— PhươngVũ (theo chính trị)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website