Kinh tế Bitcoin trong một làng chài nhỏ

Kể từ năm ngoái, nền kinh tế làng chài nhỏ của Salvado có tiền điện tử. Khoảng 500 gia đình thủy sản và nông dân đang sử dụng Bitcoin để mua cửa hàng tạp hóa tại đây, thanh toán các tiện ích.

– Các nền kinh tế Bitcoin đã thuộc El Zonne kể từ năm 2019, và một nhà tài trợ ẩn năng động có bản đồ thuận lợi thông qua tổ chức địa phương. Những người ủng hộ còn lại tài chính Nghĩ rằng đây là một ví dụ, tiền kỹ thuật số có thể giúp một quốc gia có 70% người không có tài khoản ngân hàng.

Vào bãi biển Zonte đến Tamanique, Salvador. Ảnh: AP

Tuần trước, một kiến ​​trúc sư Tortio Palvez đã đến cửa hàng Tiendamaría để mua hộp nước ngọt và đồ ăn nhẹ. Anh ta trả một ứng dụng trên điện thoại di động của bạn, thay vì xóa một danh mục đầu tư chỉ cần 2 phút. Ông nói, “Nó dễ hơn thanh toán bằng tiền mặt. Tôi cũng có thể ngồi ở nhà để mua và trả các ứng dụng Bitcoin Beach.

— : Maríadelcarmenavilées tuyên bố là một chuyên gia giao dịch Bitcoin “Khi khách hàng đến, tôi cho anh ta thấy anh ta thanh toán bằng tiền mặt. Hầu hết Bitcoin Beach trả các ứng dụng. Đừng mất quá nhiều trong hai phút” Cô chia sẻ .

– Nhưng không có hãng hàng không nói rằng sự biến động của Bitcoin là một vấn đề. “Khi giá bit là 60.000 đô la, tôi đã tạo ra một cửa hàng chất làm lạnh cho cửa hàng. Khi tôi mất giá, tôi đã mất nó,” cô nói .

— Roman Martiniis là một loại SỬ DỤNG Bitcoin đến từ Zonte’s tiên phong Ông nói rằng các nhà tài trợ ẩn danh lắng nghe các dự án cộng đồng thông qua việc tổ chức các tổ chức phi lợi nhuận được hy vọng bởi nhà ở. Sau đó, anh và một chúng tôi El Zonte bắt đầu các mặt hàng Bitcoin. Hope House hiện đang tấn công trong cùng một tòa nhà – Công ty kinh doanh của Chicago E-Portfolio (Hoa Kỳ). Tấn công với Chính phủ Salvador, sử dụng công nghệ Bitcoin để thiết lập cơ sở hạ tầng tài chính hiện đại.

El Salvador đã chọn Đô la Mỹ từ năm 2001 là tiền tệ chính thức. Cuộc đình công chỉ ra rằng Bitcoin là một quỹ pháp lý sẽ giúp đất nước giảm quyết định phụ thuộc vào sự phụ thuộc vào sự phụ thuộc vào ngân hàng nước ngoài .

— Cũng theo Martinens, người Zonte không có tài khoản ngân hàng, không thể tiếp tục đóng cửa tín dụng và nghĩa vụ quản lý tất cả các giao dịch tiền mặt. “Bây giờ, họ là các nhà đầu tư cá nhân. Cuộc sống của họ đã trở thành điểm trong Bitcoin”, ông nói. Ảnh: AP

Tuy nhiên, một số chuyên gia đã được phỏng vấn mô hình khai thác tiền của El Zonte. David Gerard, tác giả “Tấn công Panggama 50 feet” tin rằng nền kinh tế của Bitcoin hoạt động theo cách không tự nhiên trong làng chài này, thay vì các công nghệ dựa trên khối. Theo ông, vì các nhà tài trợ quan tâm đến làng chiết xuất vĩnh viễn hơn Bitcoin.

— Bitcoin cũng phổ biến ở El Zonte, nhưng trong bản dịch khi Covid- 19 Broke Out, loại tiền này phát triển những người nhanh hơn nhanh hơn. ở nhà. Ngôi làng chài này hiện có một máy tự khóa, có thể được ghi có từ đồng đô la Mỹ đến Bitcoin hoặc Bitcoin .

– “Tài trợ 500 gia đình trong bitcoin và hướng dẫn sử dụng. Vì vậy, bây giờ, mua bitcoin là bình thường Điều “Martínez nói .

– Thúc đẩy việc sử dụng quốc gia, Chủ tịch Nayib Bukele nói rằng Chính phủ Salvador sẽ tạo ra khoản tiền trị giá 150 triệu đô la trở thành A. Giấy phép thanh toán Bitcoin có thể được chuyển đổi sang đô la Mỹ. Chương trình được thiết kế để giảm nguy cơ biến động tiền tệ kỹ thuật số trong việc duy trì một mức giá vĩnh viễn của loại tiền kỹ thuật số. – Jessica Velis, bằng cách sử dụng bitcoin ATM của El Zonte, một số người đã nhận được tiền gửi nước ngoài bitcoin. Năm ngoái, Salvador chủ yếu có khoảng 6 tỷ đô la từ việc chuyển tiền, chủ yếu từ Hoa Kỳ. Ông Bakil tin rằng việc sử dụng Bitcoin có thể gửi tiền cho đất nước.

Ngay cả, El Zonne cũng là Bitcoin. Ở Olas Permane, một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất trên thị trường, nhân viên chỉ chấp nhận tiền. Một số người luôn nghi ngờ rằng các hoạt động bitcoin.

Sử dụng tổn thất của Bitcoin ATM. Edgarmagaña tính phí $ 50 USD cho Bitcoin với ATM, nhưng tuyệt vời là số bit trị giá 47 đô la rất ngạc nhiên. “Tôi đã mất $ 3 với giá 3 đô la 3. vì vậy nó giống như một ngân hàng truyền thống”, Magaña nói .

Tu Anh (Bloom Bo)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website