Nông dân châu Á bị bệnh dịch tả lợn

Sốt lợn châu Phi chưa bao giờ được quan sát ở Philippines, nhưng đến đầu tháng 9, căn bệnh này đã quét toàn bộ đàn lợn San Juan ở phía bắc Manila, một trang trại chăn nuôi ở tỉnh Bulacan, phía bắc Manila, Philippines. Gia đình anh đã phải thuê một máy xúc để đào nghĩa trang của một con lợn trực tiếp trong trang trại vì ao hiện đã chết.

“Chúng tôi đã khóc rất nhiều vì tất cả những giấc mơ của chúng tôi đều biến thành khói”, Geraldine San Juan, vợ của San Juan chia sẻ với người mẹ 6 tuổi của mình.

2019 là Năm con lợn, năm con lợn, tượng trưng cho sự giàu có của thiết kế Trung Quốc. Tuy nhiên, đó cũng là năm bùng phát dịch tả lợn ở nhiều nước châu Á ở châu Phi. Đây là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong ngành công nghiệp thịt thế giới và chế biến thịt kể từ đó. Trong nhiều thập kỷ, một nông dân đã đứng trong một chuồng trống do sốt lợn châu Phi ở Rizal, Châu Phi. Justin Sherrard, một chiến lược gia về protein động vật tại Rabobank Bank, một công ty dịch vụ tài chính, cho biết: “Chúng tôi đang nói về tác động chưa từng có của quy mô này và dịch bệnh chưa từng có.” — -African dịch tả lợn đã lan sang các nước Đông Nam Á trong năm nay. Khi người châu Á tìm kiếm nguồn thịt thay thế, giá thịt lợn và các sản phẩm thịt khác đã tăng lên. Nhiều chuyên gia tin rằng dịch bệnh này sẽ thay đổi ngành chăn nuôi toàn cầu trong suốt những năm 2020.

“Khi không có vắc-xin phòng chống sốt lợn châu Phi bây giờ hoặc thậm chí trong tương lai gần, cuộc khủng hoảng này có thể được coi là một trong số đó.” Đây là vấn đề quan trọng nhất trong chăn nuôi trong nhiều thập kỷ, “Tổ chức Y tế Thế giới Trong một email gửi tới Thời báo Tài chính, người ta viết rằng Châu Phi sẽ không lây trực tiếp sang người, nhưng nhiều chuyên gia khuyên mọi người không nên ăn thịt lợn bị nhiễm bệnh.

Mặc dù nó từng là món ăn quốc gia yêu thích của người dân, nhiều người Philippines Người tiêu dùng vẫn tránh thịt lợn. Điều này La Loma ở thành phố Quezon, Manila nổi tiếng với nhà hàng heo sữa nướng. Tuy nhiên, Ramon Ferreros, người đứng đầu Hiệp hội nhà hàng thịt lợn nướng, cho biết kể từ tháng 10, Mặc dù họ có giấy chứng nhận an toàn thịt do hiệp hội thú y địa phương cấp, doanh số của họ đã giảm gần một nửa. — Mặc dù Ferreros đảm bảo rằng thịt lợn không bị nhiễm bệnh, nhiều khách hàng vẫn tránh ăn các loại thực phẩm yêu thích của họ. Họ chỉ đến nhà hàng để uống bia và sau đó chơi trò chơi gà trên TV.

Các chuyên gia nói rằng sự chậm trễ trong thông báo và phòng ngừa gây ra dịch tả. Lợn châu Phi nhanh chóng lan sang Trung Quốc. Thống kê cho thấy tổng số đàn lợn Trung Quốc trong tháng 10 Đó là 191 triệu, giảm 41% so với đợt bùng phát đầu tiên vào năm 2018. Vì nhiều thành phố đã giảm số lượng lợn sống thực tế để giảm trợ cấp cho nông dân, mức giảm thực tế có thể lớn hơn.

Giá thịt lợn đạt đỉnh vào đầu tháng 11 cho đến khi Các quan chức tăng nhập khẩu và kéo hàng ngàn tấn thịt đông lạnh khỏi khu vực trước khi hạ nhiệt. Dự trữ quốc gia, nhưng giá vẫn còn hơn một nửa so với năm ngoái. Trang trại lợn ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Yang Zhenhai, người đứng đầu một cơ quan của Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc, cho biết, mức cao nhất trong bảy năm qua, chủ yếu là do thịt lợn và nông nghiệp Trung Quốc, cho biết trước khi dịch bệnh bùng phát vào năm 2020. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng: “Cần phải đảm bảo rằng các trang trại lợn đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt. Không ai có thể đảm bảo điều này. “Nhà nghiên cứu công cộng Cui Ernan cho biết. Công ty nghiên cứu Gavekal Dragonomics có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết: Các quan chức Philippines cho biết sau khi kiểm soát thú y nghiêm ngặt, số lượng lợn mới bị nhiễm bệnh ở nước này đang giảm. Dịch bệnh dịch tả lợn đã giải quyết ở Luzon, nhưng họ vẫn thận trọng và tuyên bố rằng căn bệnh này đã được kiểm soát .

Gia đình San Juan tuyên bố ý định chuyển vịt sau khi phục hồi kinh tế. Trại lợn đã trở thành nơi có thể phân loại nhựa và chất thải. Người vợ của San Juan nói: “Bạn có thể khóc cả đêm hoặc cả tuần, nhưng bạn phải lau nước mắt trước khi có thể bắt đầu lại. “-Thanh Tâm (Theo báo cáo” Thời báo tài chính “)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website