Triều Tiên hy vọng sẽ đảo ngược tình thế trước khi phóng tên lửa

Vào ngày 25 tháng 7, Triều Tiên đã phóng một tên lửa. Ảnh: KCNA .

Triều Tiên đã bắn hai tên lửa tầm ngắn từ thành phố Motoyama phía đông tới Biển Nhật Bản ngày 25/7. Theo các cơ quan tình báo Hàn Quốc, hai tên lửa có tầm bắn khoảng 600 km và có thể tiếp cận tất cả các mục tiêu trên lãnh thổ Triều Tiên, bao gồm Humphreys, căn cứ quân sự lớn nhất châu Á của Mỹ nằm cách Seoul hơn 60 km về phía nam. -Các phương tiện truyền thông chính thức của Triều Tiên hôm nay cho biết vụ thử tên lửa là “cảnh báo nghiêm trọng đối với các chiến binh quân đội Bắc Triều Tiên”. Đề cập đến cuộc tập trận chung sắp tới của ASEAN với Hoa Kỳ và Hàn Quốc, và Seoul cố gắng mua thêm máy bay chiến đấu tàng hình F-35A ở Washington. – Tuy nhiên, các nhà phân tích tin rằng đây là vụ thử hai tên lửa của Triều Tiên. Tổng thống Kim Jong Un đã tổ chức một cuộc họp với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khu vực phi quân sự ở biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. rất nhiều niềm tin. Nhiều hơn thế. Các chuyên gia cho rằng đây dường như là một cách để Bình Nhưỡng đưa ra thông điệp cảnh báo và gây áp lực lên tất cả các cuộc đàm phán trong tương lai ở Washington. Việc phóng tên lửa là kịp thời. An ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã gặp các quan chức Hàn Quốc để thảo luận về các biện pháp hợp tác nhằm phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

“Triều Tiên dường như tin rằng chính sách đối ngoại với Hoa Kỳ sẽ không biến mất, vì vậy họ đã bắn tên lửa để đảo ngược Viện nghiên cứu chiến lược quốc gia Hàn Quốc Kim Tae-ying:” Mọi thứ xung quanh đều có lợi cho họ. “Ông Kim Jong-un dường như hy vọng rằng cuộc họp DMZ vào ngày 30 tháng 6 sẽ mang lại những thay đổi có lợi, bao gồm cả việc giảm bớt các lệnh trừng phạt của Triều Tiên. Thủ đô đã bóp nghẹt nền kinh tế của mình. Tuy nhiên, chính quyền Trump đã nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng từ bỏ quá trình phi hạt nhân hóa trước khi có thể. Việc dỡ bỏ lệnh cấm vận, Trump cũng nói rằng quá trình này sẽ kéo dài rất lâu. Nhưng Kim Jong Un ngày càng trở nên thiếu kiên nhẫn và Triều Tiên có nguy cơ bị đói kém do hạn hán kéo dài. Triều Tiên đang bị thiếu lương thực trầm trọng và 10 triệu người đang phải đối mặt với nguy cơ đói – Áp lực về khó khăn kinh tế buộc Kim Jong Il phải thay đổi tình hình. Đáp lại cuộc tập trận chung của quân đội Hàn Quốc và Triều Tiên, Bình Nhưỡng đe dọa sẽ tiếp tục thử nghiệm vào tuần trước. Các tên lửa hạt nhân tầm xa đã bị đóng băng trong 20 tháng .

Vào ngày 23 tháng 7, truyền thông chính thức của Triều Tiên đưa tin Kim Jong Il đã rời đi để kiểm tra tàu ngầm mới được chế tạo và ra lệnh cho các quan chức tăng cường hơn nữa khả năng quân sự của đất nước. Sau khi chụp ảnh tàu ngầm của Triều Tiên, các chuyên gia suy đoán rằng họ có thể có ba ống phóng tên lửa trở lên. Theo chính phủ Hàn Quốc, Triều Tiên giữ khoảng 70 tàu ngầm. Nhà phân tích Jin Dayong nói. Hầu hết mọi người chỉ sử dụng ngư lôi thay vì phóng tên lửa.

Jin Zhengen (áo xám) đã kiểm tra tàu ngầm này vào ngày 22 tháng 7. Ảnh: KCNA .

Tàu ngầm mới chứng minh rằng Triều Tiên đã tham gia Sau những nỗ lực ngoại giao hạt nhân của Mỹ, Trung Quốc tiếp tục phát triển khả năng quân sự của mình .– “Những biện pháp này dường như là dấu hiệu của Kim Jong-un. Ông hy vọng rằng Kim Jong-un muốn Trump nới lỏng các lệnh trừng phạt trước khi Bình Nhưỡng bị ép buộc. Phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), “Tom Rogan, nhà bình luận của Washington Examiner nói.” Nó giống như một tuyên bố rằng nếu không có nhượng bộ, Trump sẽ phải đối mặt với tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Một tên lửa tầm ngắn được phóng gần đây cho thấy Bình Nhưỡng vẫn đang chờ đợi các nỗ lực ngoại giao của Mỹ để ngăn chặn chương trình hạt nhân của mình. Kim Jong Il thực sự không muốn gia tăng căng thẳng vì vụ phóng tên lửa tầm xa có thể tới lục địa Mỹ Nó sẽ khiến chính quyền Trump phản ứng khác đi. Đây là lần đầu tiên Triều Tiên phóng tên lửa trong hơn hai tháng. Seoul cho biết hồi tháng 5 rằng Bình Nhưỡng cũng đã bắn ba tên lửa tầm ngắn tới bờ biển phía đông. Có nhiều điểm tương đồng giữa tên lửa của Triều Tiên và tên lửa đạn đạo tầm ngắn có thể mang đầu đạn hạt nhân Iskander của Nga. – Kim Dong-yub, nhà phân tích tại Viện nghiên cứu Viễn Đông ở Seoul, phán quyết rằng Triều Tiên đã phóng tên lửa cuối cùng Tên lửa có thể là tên lửa SCUDBình luận viên tên lửa đất đối không C hoặc KN-23 .

Nhà bình luận Rogan nói rằng trước khi Triều Tiên đưa ra cảnh báo, Tổng thống Trump phải nói rõ rằng vụ thử tên lửa mới sẽ không bao giờ giúp tầm thường. Bình Nhưỡng thoát khỏi lệnh trừng phạt. Chính quyền Trump có quyền thực hiện kiên quyết các lệnh trừng phạt trước khi Triều Tiên đưa ra những nhượng bộ phù hợp. Nếu không có nhượng bộ được thực hiện, các biện pháp trừng phạt nên tiếp tục được đưa ra.

Hoa Kỳ nên nói rõ với Triều Tiên rằng một chiến lược leo thang căng thẳng sẽ không mang lại kết quả tốt cho họ và các quốc gia không hạt giống. Cá nhân hóa là cách duy nhất để Triều Tiên có cơ hội hồi sinh nền kinh tế. Vũ khí hạt nhân, ví dụ, đã đồng ý ký gửi các vũ khí này trong các cơ sở IAEA của Bắc Triều Tiên. Logan cho biết chìa khóa nằm ở các mục tiêu giải giáp có thể kiểm chứng của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, từ đó loại trừ khả năng Triều Tiên phóng đầu đạn hạt nhân vào các thành phố của Mỹ. Ngoại giao là biện pháp ưa thích của Hoa Kỳ, nhưng Hoa Kỳ sẽ không sử dụng các biện pháp Jing. Ứng dụng – Tổng thống Mỹ Trump (phải) bắt tay với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại biên giới DMZ Bắc Triều Tiên-Hàn Quốc. 30 tháng 6. Ảnh: KCNA .– – Vũ Hoàng (theo Washington Examiner AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website