Tại sao bạn làm chậm sự phong tỏa đất nước?

Kể từ ngày 23 tháng 3, chỉ người Anh mới được phép rời khỏi nhà để mua đồ dùng cơ bản, tập thể dục mỗi ngày một lần, trải qua kiểm tra hoặc đi làm nếu họ chấp nhận những công việc đặc biệt quan trọng. Ngoại trừ thực phẩm và thuốc, trạm xăng, bưu điện và quầy thông tin, tất cả các cửa hàng sẽ bị đóng cửa. Tất cả các khách sạn, tiệm làm móng hoặc thư viện phải ngừng hoạt động. Cảnh sát có quyền phạt những người vi phạm lệnh cấm và giải tán số lượng lớn người dân.

Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson (Boris Johnson) tại một cuộc họp báo ở London vào ngày 22 tháng 3. Trong nhiều tuần, Thủ tướng Boris Johnson đã bị chỉ trích vì làm suy giảm Covid-19, trong khi các nước châu Âu khác đã có những hành động nhanh chóng và mạnh mẽ. Chứa nó hơn nữa.

Một trong những yếu tố trì hoãn hành động của Vương quốc Anh là lời khuyên của các chuyên gia. Mười ngày trước, khi nhiều chính phủ châu Âu cấm các sự kiện thể thao hoặc đóng cửa trường học, Vương quốc Anh đã không có hành động tương tự, mà chỉ kêu gọi mọi người rửa tay và giữ sạch sẽ. Nếu bạn bị ho và sốt, xin vui lòng để nó trong một tuần.

Các chuyên gia Anh ủng hộ cách tiếp cận “từ trên xuống” để đạt được “tiêm chủng cộng đồng”. Patrick Vallance, cố vấn khoa học của chính phủ, nói rằng không thể ngăn chặn hoàn toàn sự lây lan của căn bệnh này, điều này cũng không phải là một ý tưởng hay, bởi vì bạn muốn một số người được tiêm chủng. Không có vắc-xin có sẵn. “Ông nói thêm. Lý do cho chiến lược bất thường này là một nhóm các chuyên gia hành vi tin rằng nếu chính phủ đưa ra các biện pháp hà khắc và buộc mọi người phải ở nhà, mọi người sẽ “phát điên” và cố tình không vâng lời và ra ngoài khi dịch bệnh lên đến đỉnh điểm. Điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng số lượng các trường hợp và đẩy các dịch vụ y tế đến giới hạn.

Các chuyên gia hành vi ở các nước châu Âu khác đặt câu hỏi về lập luận này. Pete Lunn, một nhà quản lý nghiên cứu hành vi tại Viện Kinh tế và Xã hội Ailen, nói: “Tôi thực sự muốn biết họ lấy bằng chứng ở đâu.” “Mọi người chưa bao giờ gặp phải tình huống như vậy.”

Royal London Sau khi trường đại học công bố báo cáo vào ngày 16 tháng 3, anh bắt đầu thay đổi thái độ và cảnh báo rằng nếu anh không được giữ lại, người Covid-19 có thể gây ra 510.000 cái chết ở Anh. Báo cáo đã bác bỏ chiến lược “tiêm chủng cộng đồng”, nói rằng khi nhiều người ở trong tình trạng nguy kịch, họ sẽ áp đảo bệnh viện và khuyến nghị Anh nên có biện pháp để làm chậm sự lây lan của virus. – Ngay sau khi “thức tỉnh” trước Covid-19, Vương quốc Anh đã không ngay lập tức thực hiện các biện pháp nghiêm khắc, nhưng dần dần thắt chặt các hạn chế. Chính phủ ban đầu yêu cầu mọi người không được đến những nơi công cộng như quán bar, nhà hàng, nhà hát hoặc bảo tàng, nhưng không yêu cầu đóng cửa các cơ sở.

Vài ngày sau, họ đóng cửa trường học. Chúng tôi đề nghị những người trên 70 tuổi, những người có sức khỏe tốt và phụ nữ mang thai ở nhà trong 12 tuần. Sở Y tế Công cộng (NHS) đã liên lạc với 1,5 triệu nhóm có nguy cơ cao, chẳng hạn như bệnh nhân ung thư, bệnh hô hấp nặng và người được ghép tạng và yêu cầu họ ở trong nhà trong 12 tuần. Anh đã đóng cửa tất cả các quán bar, quán rượu và địa điểm giải trí vào cuối tuần trước.

Nhưng vào ngày 23 tháng 3, Johnson quyết định phong tỏa đất nước. Nhà bình luận CNN Luke McGee nói rằng lý do tại sao Johnson mất nhiều thời gian như vậy có thể là vì anh ta không muốn tước đoạt quyền tự do cá nhân của mình .

Trong toàn bộ sự nghiệp của mình, Johnson đã coi thường Ý tưởng về tình trạng bảo mẫu của người Viking đã bỏ qua bản năng chính trị của những người sử dụng quyền lực nhà nước để hỏi công chúng phải làm gì. Johnson (Johnson) đã nói về lệnh cấm hút thuốc được đề xuất trong một bài xã luận năm 2004: “Chúng ta phải suy nghĩ hợp lý và lắng nghe ý kiến ​​của người khác trước khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta đang hành động vì lợi ích tốt nhất của họ.” Ủng hộ lệnh cấm này: “Bạn muốn cấm uống rượu để tránh say xỉn, hoặc cấm xe hơi để tránh lái xe tốc độ cao.” Johnson cũng đề cập đến cuộc chiến ở Iraq và chỉ trích chính phủ vào thời điểm đó vì “vô tình quyết định rằng cách tốt nhất để giúp Iraq là giết nhiều người trong số họ Mọi người”. Johnson đã dành nhiều thập kỷ để hoàn thiện hình ảnh của các thành viên Iraq. Đảng Bảo thủ có suy nghĩ cởi mở và tin rằng mọi người nên sống tự do. Từ việc xuất bản một tạp chí đến Brexit, đây là “điểm chung” trong toàn bộ sự nghiệp của ông. Điểm chính là Johnson đã xác định tự do cá nhân trong nhiều năm. kích thích. Có lẽ nó có thể giải thích tại sao ngay cả lệnh hạn chế mới nhất của Vương quốc Anh cũng không nghiêm ngặt như ở các quốc gia khác như nóaly hoặc Tây Ban Nha. Johnson cho biết cảnh sát có thể phá vỡ hội nghị và phạt tiền, nhưng không đề cập đến vụ bắt giữ. Chuyên gia tư vấn của Johnson, chỉ ra rằng việc phong tỏa sẽ được xem xét sau ba tuần nữa. Câu hỏi là liệu nước Anh sẽ quá muộn. Nó đã ghi nhận hơn 8.000 ca nhiễm trùng và 400 ca tử vong, trở thành dịch lớn thứ sáu ở châu Âu. Theo David Spiegelhalter của Đại học Cambridge, dữ liệu từ 14 ngày qua cho thấy số người chết ở Anh đã tăng 30% mỗi ngày, trong khi ở Ý, đây là khu vực đặc hữu lớn nhất ở châu Âu và lớn thứ hai trên thế giới. 37% diện tích đại dịch. Spiegelhalter nói rằng nếu phản ứng của người Anh có hiệu quả, dịch bệnh ở Anh có thể không quá nghiêm trọng, nhưng câu trả lời cho câu hỏi này vẫn chưa rõ ràng. – Mặc dù nước Anh đang “lãng phí thời gian quý báu”, Richard Houghton, biên tập viên của tạp chí y khoa “The Lancet” cho biết. “Nó chắc chắn sẽ dẫn đến cái chết. Hệ thống sẽ không hoạt động hiệu quả.” .

Phương Vũ (theo CNN / WSJ / Guardian)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website