Hãy thử tên lửa – vũ khí ứng cử viên mạnh mẽ của Pakistan

Chuẩn bị cho cuộc bầu cử.

Thứ Sáu tuần trước, khi căng thẳng giữa Kashmir và Ấn Độ dần trở nên rõ ràng, Pakistan đã thử tên lửa đạn đạo tầm trung có khả năng mang đầu. Đạn hạt nhân. Vài giờ sau, New Delhi đã có hành động tương tự. Vào ngày 8 tháng 10, Islamabad đã thử tên lửa lần thứ hai. Nhà Trắng tin rằng hành động của cả hai bên sẽ chỉ khiến tình hình trong khu vực trở nên căng thẳng hơn.

Theo các nhà phân tích, ngoài việc thể hiện sức mạnh, hai bài kiểm tra này còn truyền tải rất nhiều thông tin. Từ Musharraf đến Pakistan và Ấn Độ: Islamabad sẽ tiếp tục có một tầm nhìn vững chắc về các khu vực gây tranh cãi Kashmir, vốn là phần gai góc của quan hệ song phương. Đây cũng là cách để người đứng đầu chính phủ nhắc nhở mọi người rằng ông không chịu sự kiểm soát của Washington, mặc dù ông đóng vai trò là đồng minh trong phong trào chống khủng bố. Hoa Kỳ ghét các chương trình vũ khí và tên lửa của Pakistan vì họ tin rằng điều này sẽ dẫn đến một cuộc chạy đua vũ trang và đẩy các khu vực hạt nhân Nam Á tiềm năng vào thế đối đầu. Từ năm 1999, ông đã tạo ra một môi trường chính trị cho những mong muốn của mình. Cuộc đối đầu với Ấn Độ đã nâng cao danh tiếng của Musharraf.

Chính phủ đã ban hành một nghị định rút ngắn một nửa quá trình bầu cử và loại bỏ tất cả các ứng cử viên. Không có bằng đại học (phương tiện truyền thông vô hình ngăn cản hầu hết những người có trình độ cao trong cả nước chạy cho văn phòng). Bởi vì các đảng chính trị chính tách phe phái của họ khỏi tham gia bầu cử, nên một đảng chính trị khó có thể giành được đa số phiếu bầu, hoặc thậm chí có ảnh hưởng mạnh mẽ trong Quốc hội có 34 ghế. Hơn 70 đảng chính trị đã tham gia cuộc bầu cử Quốc hội, nhưng chỉ có 8 đến 10 đảng chính trị được coi là có nhiều cơ hội để giành chiến thắng. Cuộc bầu cử này không có sự cạnh tranh giữa các nhà lãnh đạo chính trị cao nhất, bao gồm hai cựu thủ tướng Sharif và Benazir Bhutto hoặc lãnh đạo đảng Mutahida Kami, Altaf Hussein. Cả ba đều lưu vong.

Áp phích bầu cử ở khắp mọi nơi trên đường phố.

Mặc dù Tổng thống Musharraf công khai khẳng định rằng chính phủ nổi tiếng này sẽ sớm tiếp quản. Khi cai trị đất nước (Musharaf sẽ có toàn quyền kiểm soát thủ tướng), các chính trị gia địa phương và giới truyền thông đang chú ý nhiều hơn đến sự sẵn sàng của tổng thống để đảm bảo hoạt động trơn tru của thiết bị và phục vụ người dân. Bộ phận lớn nhất. Nhiều ứng cử viên tin rằng sự can thiệp sâu và quản trị áp đặt của chính phủ làm cho cuộc bầu cử trở nên “vô nghĩa”. Số lượng cử tri dự kiến ​​sẽ ít.

Bất kể cuộc bỏ phiếu này được tiến hành như thế nào, cuộc bầu cử chính phủ do người dân bầu chọn là một cuộc cách mạng lớn ở Pakistan. , Đất nước nằm dưới sự kiểm soát của chế độ quân sự.

Ba Thủy (theo AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website