Điều gì đã thúc đẩy phiến quân chiến đấu cho Nhà nước Hồi giáo?

Suleyman cho biết ISIS đã trả 3.600 đô la cho vụ đánh bom. Ảnh: CNN .

Các tù nhân bịt mắt được đưa từng người một đến một căn phòng màu xám và kể câu chuyện của họ cho các phóng viên. Cuộc trò chuyện diễn ra tại nhà tù của người Kurd ở miền bắc Syria.

Người Kurd không cho phép người nước ngoài nhìn thấy việc giam giữ tù nhân, chỉ nói rằng các tù nhân là thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo EST. -Sau khi gỡ bỏ tấm bịt ​​mắt, người đàn ông có bộ râu dài bị lóa mắt và lộn xộn, và anh ta đã quen với ánh sáng trong chớp mắt. Nhìn thấy một người lạ ngồi trước mặt, anh ta có vẻ ngạc nhiên.

– Người tù thứ hai bước vào phòng với vẻ mặt sợ hãi. Hai người nói chuyện với phóng viên nước ngoài, nhưng không quên nhìn vào những người bảo vệ giám sát cuộc phỏng vấn.

Một trong những tù nhân tên Suleyman nói rằng anh ta đến từ Syria và xác nhận rằng anh ta bị ép buộc. Sulaiman cho biết ông chưa bao giờ đến lãnh thổ do IS kiểm soát, nhưng thừa nhận rằng ông là một bộ phận của tổ chức, đây là một yếu tố lập kế hoạch. Sau đó ở vùng ngoại ô của căn cứ người Kurd, một chiếc xe có bom đã được kích nổ bằng điều khiển từ xa. Suleyman nghĩ rằng quả bom đã giết chết cháu trai của mình và nói rằng ông đã nhận được 3.600 đô la cho việc này. Chúng tôi đang sử dụng suy nghĩ và sự nghèo đói của mình “, Suleiman nói, CNN đã chiếm các khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq trong những tháng gần đây và chặt đầu gia đình. Các tờ báo phương Tây và không tin đã cố gắng Thành lập một Nhà nước Hồi giáo Hồi giáo độc lập. Các tổ chức khủng bố bị mắc kẹt trong các trận chiến với quân đội người Kurd ở các thị trấn lân cận. Từ giữa tháng 9, phía bắc biên giới Syria. Hoa Kỳ và các đồng minh đã ném bom nhiều nơi ở đây, nhưng cuộc tấn công vẫn chưa được phục hồi từ ISIS Kobani .

Người tù thứ hai tên Kareem chỉ mới 19 tuổi. Chàng trai trẻ nói rằng anh ta đã được trả 2.000 đô la để chiến đấu với một vị trí lâu dài trên mặt trận Syria dưới lá cờ đen của ISIS. Vết sẹo đã chứng minh điều đó. Nâng áo lên, Karim xuất hiện vết sẹo màu hồng và nâu khủng khiếp trên bụng. Karim nói: “Tôi bị bắn ba phát vào bụng. “Có những vết sẹo xấu xí khác trên cơ thể của kẻ nổ súng. Vụ nổ súng khiến cánh tay phải của Kareem tuyên bố rằng IS sẽ cho các binh sĩ quyền uống thuốc ở tiền tuyến .

” Họ đã cho chúng tôi thuốc gây ảo giác (thuốc gây choáng), Điều này khiến bạn tự hỏi liệu bạn sẽ chết hay không trong trận chiến “, Karim nói. Ông đã đến Kareem để chiến đấu trong lãnh thổ do IS kiểm soát trong một năm. Ông và nhiều tay súng khác được yêu cầu kết hôn với ISIS. Karim nói rằng hầu hết trong số họ là người nước ngoài và anh cảm thấy khó khăn khi giao tiếp với họ vì họ không nói tiếng Ả Rập. Kareem từng nói rằng anh thậm chí còn gặp người từ Trung Quốc. Nói rằng Nhà nước Hồi giáo đã hứa sẽ kết hôn với tay súng. Ảnh: CNN .

Trước khi bị lực lượng người Kurd bắt giữ, Kareem đã mô tả việc nhìn thấy nhiều người bị chặt đầu. “Bất cứ khi nào ISIS đến, đều có vi phạm. Những người theo luật Hồi giáo sẽ được coi là những người bỏ đạo. Mọi thứ phải được thực hiện trong IS. Ngay cả phụ nữ không có mạng che mặt cũng phải chịu đựng. “Jarim chặt đầu nói.

Người tù mới nhất là Jaber, một giáo viên cũ và là cha của hai đứa trẻ. Anh ta cũng thừa nhận với người lên kế hoạch cho vụ đánh bom xe. Khi được hỏi về Jaber đang xem Bạn sẽ làm gì khi đi tuần tra với các phóng viên?

“Số phận của bạn là cái chết. Và sẽ có nhiều cái chết khác nhau. Họ chắc chắn sẽ tra tấn bạn và có thể giết bạn hoặc cắt tay bạn. Họ không chỉ bắn vào đầu bạn “, Jarber nói với các phóng viên.

Vào cuối cuộc trò chuyện, một người bảo vệ đã trói anh ta bằng một miếng băng. Đen che đầu tù nhân tù và dẫn anh ta ra ngoài. Theo CNN Theo tuyên bố, chúng tôi không thể xác nhận liệu những điều mà tù nhân cung cấp là đúng hay những người bị giam giữ đã thông báo cho những người này. IS có ít kiến ​​thức về thế giới bên ngoài. — Suleiman biết rằng liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo bao gồm Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Phong trào không kích đang ném bom các mục tiêu IS dường như gây sốc. “Tôi hy vọng chúng có thể tiêu diệt tất cả IS. “Suleman nói với đôi mắt đẫm lệ. Ba tù nhân nghĩ rằng đó là một sai lầm khi gia nhập Nhà nước Hồi giáo, và họ đã cầu xin dân quânNgười Kurd tha thứ. Tuy nhiên, lực lượng dân quân người Kurd phụ trách nhà tù tuyên bố rằng nếu họ được thả ra, họ sẽ trở lại Nhà nước Hồi giáo.

Bình minh (CNN)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website