Tư vấn viêm gan B trực tuyến 30 phút

Thưa bác sĩ Li Wenxiong, tôi có thể hỏi liệu viêm gan B có thể chữa khỏi hoàn toàn không, chi phí bao nhiêu và điều trị ở đâu. Cảm ơn bạn.

Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Văn Văn Toi 25 tuổi

Xin chào, xin chào các độc giả của VnExpress đọc

Nếu đó là viêm gan B cấp tính (tiến triển bệnh <6 tháng), vui lòng vượt quá 95% trường hợp Nó có thể biến mất mà không cần thuốc đặc biệt. Nếu bệnh mạn tính tiến triển (> 6 tháng), cần dùng thuốc kháng vi-rút đặc biệt.

Mục tiêu hiện tại của việc điều trị viêm gan B mãn tính là kiểm soát và ngăn chặn sự phát triển lâu dài của virus. Viêm gan B, do đó ngăn ngừa sự phát triển của bệnh, ngăn ngừa các biến chứng của bệnh xơ gan và ung thư gan. Lý do là cho đến nay, không có loại thuốc nào để diệt virus trên thế giới.

Thuốc dùng để điều trị viêm gan B mạn tính có thể được lấy ở dạng viên nén hoặc thuốc tiêm. Chi phí, hiệu quả và thời gian điều trị sẽ phụ thuộc vào loại thuốc được sử dụng, đáp ứng với điều trị và sự tuân thủ của bệnh nhân. Hiện tại, bảo hiểm y tế chỉ thanh toán cho thuốc kháng vi-rút uống. Bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa để được kiểm tra và tư vấn cụ thể.

Gia đình tôi bị viêm gan tiến triển, vui lòng quay lại bệnh viện. Bác sĩ có thể uống thuốc đông y không?

Trần Thị Như Ngọc, 50 tuổi, Thành phố Hồ Chí Minh, Hồ Hao Hao

Trong bệnh viêm gan tiến triển và bệnh viện, bệnh nhân có thể bị xơ gan mất bù (thường biểu hiện là: yếu, vàng da, cổ trướng, Phù chân, rối loạn đông máu, suy giảm nhận thức …). Trong trường hợp này, ghép gan được khuyến khích, nhưng hoạt động rất khó khăn và tốn kém. Các loại thuốc được sử dụng (bao gồm cả y học cổ truyền Trung Quốc) thường là một giải pháp tình huống giúp duy trì chức năng gan và tạm thời cải thiện tình trạng này.

Xin chào bác sĩ, tôi mới biết mình bị viêm gan B khi hiến máu khi đi chơi. Hà Nội. Bác sĩ có thể tư vấn cho bạn để phòng ngừa và điều trị bệnh này? Cảm ơn bác sĩ.

Vũ Văn Thi, 24 tuổi,

Trước đây, một trường hợp vi rút B đã xâm nhập vào cơ thể người nhưng không gây bệnh. Những người bị nhiễm vi rút B thường được gọi là “tốt”. “Người mang vi khuẩn” hay “người mang vi khuẩn khỏe mạnh”. Mọi người gọi nó là “người mang mầm bệnh” cho tổn thương gan, xơ hóa và thậm chí là ung thư gan. Do đó, thuật ngữ “chữa khỏi” không còn được dùng để chỉ nhiễm virus B Mọi người. Dù họ được gọi là gì, những người bị nhiễm virut không mắc bệnh này (gan n không bị tổn thương) và không cần điều trị bằng thuốc kháng vi-rút.

Tuy nhiên, vì viêm gan B có thể gây ra bất cứ lúc nào Viêm gan, và hầu hết mọi người không phải là bất thường, vì vậy rất khó xác định. Do đó, những người bị nhiễm vi rút B nên được theo dõi thường xuyên 3 đến 6 tháng tại một cơ sở đặc biệt để giúp nhanh chóng kiểm tra và điều trị tình huống được phát hiện. Những người bị nhiễm vi-rút B nhưng chưa phát triển bệnh không có chế độ ăn kiêng. Họ nên hạn chế uống và tránh sử dụng các thực phẩm, trái cây hoặc thực phẩm nghi ngờ ướp bằng hóa chất. Tiêm vắc-xin và tránh lây truyền vi-rút B giúp có hiệu quả Để phòng ngừa loại virus nguy hiểm này. Tôi đã được chẩn đoán bị nhiễm virus viêm gan B từ năm 2007. Lúc đó, tôi bị suy gan và phải nhập viện 1 tháng. Sau đó, tôi đã uống thuốc tây và Y học cổ truyền và cảm thấy sức khỏe của tôi đã trở lại bình thường. Vào tháng 7 năm 2014, tôi đã được kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc và phát hiện virus viêm gan B âm tính. Vì vậy, tôi đã được chữa khỏi, hoặc vì không có virus. Nó trông như thế nào.

Phạm Văn Ngọc, 29 tuổi, thành phố Taihe, quận Lipai, Rongshi, Thái Lan

Nếu người lớn bị nhiễm virus viêm gan B và gây viêm gan cấp tính, đại đa số (> 95% trường hợp ) Sẽ phục hồi. Nếu không sử dụng thuốc kháng vi-rút, vi-rút sẽ biến mất trong vòng 6 tháng. Những người bị vi-rút B mãn tính trong hơn 6 tháng vẫn có thể mất vi-rút một cách tự nhiên, nhưng hiếm khi. Bạn rất có thể là vi-rút B Nhiễm trùng cấp tính. Nếu bạn gửi cho chúng tôi ảnh chụp kết quả xét nghiệm được thực hiện, câu hỏi của bạn sẽ được trả lời chi tiết hơn. Tôi đang mang thai 18 tuần. Bệnh này có ảnh hưởng đến em bé không? Bạn có thể uống thuốc không? Phải không?

Nguyễn Ngọc Mai, 23 tuổi, Luoxi, Lianhe, Dongan, Hà Nội

Việc truyền virut viêm gan B giữa mẹ và bé là cách nguy hiểm chính, vì trong hầu hết các trường hợp (> 90%) sinh ra với virus và các bệnh mãn tínhngười lớn. Hiện tại, Trung Quốc đã áp dụng các phương pháp điều trị để ngăn ngừa lây truyền virut viêm gan B từ mẹ sang con và phương pháp điều trị cho phụ nữ mang thai bị viêm gan B, và đã đạt được nhiều kết quả tốt. Bạn phải đến một cơ sở y tế chuyên nghiệp để tìm kiếm lời khuyên, điều trị và phòng ngừa hiệu quả.

Tôi bị viêm gan B mãn tính (8 tuổi). Nếu không điều trị, tôi chỉ có thể uống nước để sinh con chó. Nó có trở thành âm tính không? Tôi có thể uống nước atisô? Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Tânfu, Tây Thành, Bác sĩ Nguyễn Đình Tuyền, 68 tuổi – Cho đến nay, hiệp hội bệnh gan nổi tiếng thế giới vẫn chưa coi DiệpHạChâu (chó tròn) là phương pháp điều trị bệnh viêm gan B mãn tính. Không có lời khuyên chuyên môn nào về việc không uống nước atisô trong viêm gan B. Tôi đã điều trị viêm gan B được một năm và phải ngừng dùng thuốc. Tôi có cần theo dõi không? Cảm ơn bác sĩ của bạn.

Nguyễn Văn Mĩ, 36 tuổi,

Bạn phải được các chuyên gia kiểm tra và theo dõi, bởi vì luôn có khả năng xảy ra dịch viêm gan B (thường không có triệu chứng bên ngoài) hoặc các biến chứng vẫn có thể xảy ra (xơ hóa, Ung thư) .

– Tôi đã được chẩn đoán bị Viêm gan B khoảng 6 năm. Thỉnh thoảng tôi đi khám, nhưng tôi vẫn phải uống vì thỉnh thoảng làm việc. Vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, có rủi ro không?

Trần Xuân Trường, 32 tuổi

Uống rượu thường xuyên là một yếu tố nguy cơ cho sự phát triển nhanh chóng của viêm gan B và các biến chứng nghiêm trọng.

Tôi mắc bệnh viêm gan B năm 2008 và men gan của tôi đã tồn tại nhiều năm. Các chỉ số đã trở lại bình thường. Có nên uống thêm thuốc nam mỗi tháng?

Lê Văn Lý 39 tuổi

Nếu nó đã có hiệu quả, không cần phải dùng thuốc khác. Bạn phải thực hiện điều trị bằng thuốc kháng vi-rút theo quy định của chuyên gia.

Tôi đã bị nhiễm vi rút viêm gan B HBV DNA đã được thử nghiệm: 86.500.000 bản sao / ml, thông thường các xét nghiệm khác nên được thực hiện lại. (Điều kiện phải uống thuốc). Những xét nghiệm nào cần được thực hiện để xác minh thêm SVB, nghĩa là các bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra đặc biệt. Có thể bổ sung lâu dài để giải độc gan? Cảm ơn bác sĩ của bạn.

Tổng chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp Nghĩa Hạnh Chi nhánh Phạm Trung Hải

Để điều trị viêm gan B mãn tính bằng thuốc kháng vi-rút, cần phải đáp ứng hai điều kiện:

Thứ nhất. Virus trước khi sinh: thể hiện ở mức độ cao của HBV DNA.

2. ALT tăng lên hơn hai lần mức bình thường, hoặc có bằng chứng cho thấy gan bị tổn thương xơ hóa tiến triển (được chỉ định bằng sinh thiết gan hoặc đo độ đàn hồi của gan), …)

nếu thông tin được cung cấp , Các điều kiện thỏa mãn Điều kiện 1 và Điều kiện 2 là không xác định, vì bạn không biết các xét nghiệm khác là bình thường. Nhiều trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh đã mở nhiều phòng khám chuyên điều trị viêm gan tại Bệnh viện Nhiệt đới. Cho Ray, 115 tuổi, … khi bạn đến các cơ sở chuyên khoa này, tôi khuyên bạn nên bổ sung cần thiết.

Thực phẩm chức năng thường được thiết kế để hỗ trợ thay vì thay thế thuốc kháng vi-rút, chúng tôi không có đủ thông tin để đề xuất một thời gian sử dụng cụ thể.

Thưa bác sĩ, tôi vừa kiểm tra gan toàn bộ gan A, B và C. Kết quả khám gan là gì? Bạn có nên tiêm phòng bây giờ? Vắc xin ở đâu, tiêm ở đâu, và đắt tiền?

Nguyễn Thị Dia, số 25, quận Tân Phú-HCM

Hiện nay, có một loại vắc-xin chống vi-rút viêm gan A và B. Tiêm vắc-xin có thể được thực hiện tại Viện nghiên cứu Pasteur tại Bệnh nhiệt đới Hôpitaldes tại Trung tâm y tế dự phòng thành phố Hồ Chí Minh … Nếu bạn gặp khó khăn về tài chính, trước tiên bạn chỉ có thể chủng ngừa vi-rút B. -Thời gian tư vấn trực tuyến đã qua. Cảm ơn bạn và độc giả.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website