Phá vỡ chính sách gia đình Sukarno (1)

Cô Sukmawati.

Đây là cuộc họp của các nhà lãnh đạo của 20 đảng chính trị Indonesia có đủ điều kiện tham gia cuộc bầu cử lập pháp sẽ được tổ chức vào ngày 5/4. Rachmawati và Sukmawati Sukarnoputri mỉm cười, ôm và trò chuyện trước mặt Tổng thống Indonesia. Máy ảnh đã nhận được thẻ từ Đại cử tri đoàn. Nữ tổng thống Megawati Sukarnoputri trả lời cuộc gọi buổi tối của cô và ngay lập tức rời đi mà không nói lời nào với hai cô gái. Gia đình đoàn kết. Vụ việc đã gây ra một cuộc chiến chính trị chia rẽ danh tiếng và quyền lực của đất nước thành hàng ngàn hòn đảo. Do sự ngọt ngào và niềm vui mà ba cô gái thường mang đến Dinh Tổng thống, trước đây gọi là “Thiên thần Sukarno”, ba chị em đã chặn nhau và tranh giành cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Ai cũng muốn trở thành người kế thừa di sản chính trị của cha mình.

“Tôi không biết phải nói gì. Đây có thể là một phần của gia đình tôi. Chúng tôi là chủ sở hữu của con người”, ông Gurh Sukarnoputra, người thứ hai của Suharto nói Con trai của ông, vũ công nổi tiếng Guruh, đứng sang một bên Megawati trong cuộc xung đột gia đình và tranh cử ứng cử viên tổng thống của đảng, Đảng Đấu tranh Dân chủ (PDI-P). Nó sẽ rất bực bội. Những khiếm khuyết trong gia đình ngày càng sâu sắc. Cố Tổng thống Sukarno qua đời năm 1970. “Tôi biết cha tôi sẽ buồn, vì điều quan trọng nhất đối với ông là sự đoàn kết”, ông Gur thở dài. “Chúng tôi có thể có những cách nghĩ và ý kiến ​​khác nhau, nhưng chúng tôi vẫn” cần sự thống nhất “.

Cô Rachelmawati Sukarnoputri (Cô Rachmawati Sukarnoputri).

Đối với công chúng, cuộc tranh cãi giữa ba chị em xoay quanh những người thể hiện tầm nhìn chính trị của cha mình. Sukarno là một tượng đài vĩ đại trong lịch sử Indonesia: trong cuộc đấu tranh chống thực dân Hà Lan, ông đã tham dự lễ trưởng thành quốc gia Indonesia và sau đó trở thành tổng thống. Cho đến ngày nay, những suy nghĩ và khẩu hiệu của người dân trong cả nước vẫn vang vọng khắp quần đảo. Nhưng trong nội bộ, các thành viên gia đình nhận ra rằng đây là ghen tuông cá nhân và máu. Hạn chế là nguyên nhân của xung đột. Mặc dù điều này là bình thường đối với các gia đình khác, nhưng nó gây ra làn sóng chỉ trích cá nhân Megawati và mang lại nhiều thách thức hơn cho tổng thống. Ngoài ra, sự cạnh tranh khốc liệt giữa Hồi giáo và các đảng chính trị dân tộc mạnh hơn cả hai đảng. Được dẫn dắt bởi các chị.

“Megawati không có tầm nhìn”, ông Rahmawati, 53 tuổi, chỉ trích em gái của tổng thống. Năm ngoái, Rachmawati nói rằng cô đã quá mệt mỏi với chính phủ đến nỗi phải thành lập đảng chính trị của riêng mình để lật đổ em gái mình. Rahmawati nói: “Tôi tức giận vì tên cô ấy là Sukarno và đã sử dụng logo của cha cô ấy, nhưng không tuân thủ chính sách của anh ấy. Tôi phải phản đối cô ấy.” — Megawati Hai chị em, cô chủ yếu bỏ qua việc giảng dạy của ông Sukarno. , Cụ thể là tự chủ về chính trị, kinh tế và văn hóa. Họ tin rằng Tổng thống đã khiến hàng triệu người nghèo Indonesia phải chịu sức mạnh kinh tế nước ngoài, chính phủ đã thất bại trong việc tạo ra cơ hội việc làm và có sức mạnh kinh tế mạnh mẽ trong việc giúp đỡ thường dân. Ngoài ra, chị em của Megagawati nói rằng chị em của cô đã không thực hiện tất cả các hành động cần thiết để rút các đặc quyền của các tổ chức chính trị và quân sự – lực lượng được coi là bị tiêu hao với tham nhũng, dấu ngoặc và thói quen che đậy chủ nghĩa gia đình trị Máu của Indonesia. — “Cô ấy không có đủ sức mạnh để trấn áp tham nhũng. Tôi rất thất vọng”, chị Sukmawati, 52 tuổi, nói. Cô Sukmawati đã khôi phục công cụ chính trị của cha mình, Đảng Quốc gia Indonesia, và đuổi Megagawa ra khỏi ghế của mình.

– Tiếp tục

— T. Huyền (theo FEER)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website