Hoạt động chung – trung tâm tập trận hàng hải ở Trung Quốc

Tàu chiến Trung Quốc tham gia tập trận trên biển. Ảnh: 81.cn

Tuần trước, một phát ngôn viên của quân đội Trung Quốc cho “Nhật báo PLA” đã báo cáo rằng Hải quân Trung Quốc vừa tổ chức một cuộc tập trận quy mô lớn ở Biển Đông. Ít nhất ba tàu chiến hiện đại cũng như tàu ngầm, máy bay cảnh báo sớm, máy bay chiến đấu và nhiều lực lượng liên quan khác được yêu cầu tham gia.

Theo quan điểm của nhà phân tích quốc phòng Dave Majudar, quan điểm của lợi ích quốc gia, các cuộc chiến trong tương lai sẽ đòi hỏi một mức độ cao hơn của sức mạnh tổng hợp chiến tranh trên biển tại các nhà hát lớn hơn. Mục đích của cuộc tập trận là kiểm tra khả năng phối hợp chiến đấu của PLAN.

“Cuộc chiến ngày nay rất giống với các đối thủ chiến đấu, nhưng đôi tay của tôi rất đau đớn và không hề dễ dàng chút nào”, phó tổng chỉ huy Li Yan, người đứng đầu Hạm đội Biển Đông nói. Ông nói: “Đây là cảm giác chiến đấu thực sự. Chỉ khi bạn luyện tập trong những tình huống khó khăn trong thời bình, bạn mới có thể chuẩn bị cho chiến tranh mà không hoảng loạn.” Cuộc tập trận là một điều không được tiết lộ ở Biển Đông. Hàng ngàn km vuông. Theo ông Majumdar, để thực hiện huấn luyện trên quy mô lớn như vậy, tàu chiến và máy bay Trung Quốc phải có sức mạnh tổng hợp rất mạnh.

Flagship của cuộc tập trận là tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Lan Châu 052C, đó là Hải quân Trung Quốc, một trong những tàu chiến tiên tiến nhất của Hoa Kỳ. Hải quân Trung Quốc cho biết trong cuộc tập trận rằng Hải quân Trung Quốc sử dụng rộng rãi thông tin liên lạc điện từ để kết nối máy bay, tàu chiến và trạm radar.

“Lực lượng quân địch của lực lượng tình báo đã được thu thập bằng máy bay cảnh báo sớm, tàu chiến và trạm radar ven biển, và được chuyển đến phòng hành quân hàng đầu Lan Châu nơi chúng được so sánh với các quan chức và được cập nhật trong thời gian thực. Chiến trường viết:” 052C Lan Châu Tàu khu trục tên lửa dẫn đường là một tàu hải quân đi theo Larsen, vượt qua 12 hải lý. Đảo nhỏ. Nhân tạo, Trung Quốc đã đổ trái phép nó vào Subi Rock tại Việt Nam vào tháng Mười. Tàu khu trục 052C là tàu chiến được sản xuất tại Trung Quốc. Con tàu sử dụng bốn radar đa hướng AESA, có thể bao quát con tàu 360 độ và hỗ trợ tên lửa phòng không tầm xa HHQ-9. Các chuyên gia quân sự tin rằng Type 052C là tàu hải quân đầu tiên có khả năng phòng không tầm xa thực sự trong Hải quân Trung Quốc.

Theo các nhà phân tích, PLAN dường như cũng sở hữu lĩnh vực này. Hình thức tích hợp rộng rãi của chiến tranh điện tử. Theo mô tả, môi trường chiến đấu trong đó cuộc tập trận được tiến hành đã chứng kiến ​​sự can thiệp rất mạnh và các cuộc tấn công điện tử từ kẻ thù. Tình huống mô phỏng trong cuộc tập trận là tín hiệu của máy bay cảnh báo sớm bị nhiễu, dẫn đến “việc truyền dữ liệu bị gián đoạn và không thể hỗ trợ tình báo.” Ngay cả chiến tranh điện tử của kẻ thù cũng hoàn toàn “chặn” luồng thông tin giữa quân đội.

– Do hậu quả của các cuộc tấn công và xáo trộn điện tử này, Lan Châu và các lực lượng đặc nhiệm của nó không thể hoàn thành các nhiệm vụ chỉ huy hoạt động và bị tê liệt hoàn toàn sau một trận chiến ngắn. Tàu khu trục tên lửa Trung Quốc. Ảnh: Wikipedia

Sau khi Lan Châu bị vô hiệu hóa, tàu khu trục 054A Lin Wu (Lâm Nghi) lập tức tiếp quản chiến dịch và điều phối các đội quân khác. Thông tin về cuộc tập trận chỉ ra rằng tàu chiến PLAN có thể được sử dụng với tàu ngầm và máy bay từ các hướng khác nhau. Hải quân nói rằng khi tàu địch “thất bại” hoặc “chìm”, cuộc tập trận đã kết thúc.

Theo vệ tinh, có vẻ như tướng hải quân Trung Quốc hy vọng cuộc tập trận sẽ thành công. Do tàu chiến và máy bay Trung Quốc phụ thuộc nhiều vào kết nối mạng, chúng càng gần với thực tế càng tốt. Đây là một tính năng mới được quân đội Trung Quốc cải tiến gần đây. — Theo ông Majudar, một trong những điểm yếu “chết người” của quân đội Trung Quốc là khả năng phối hợp và tạo ra sự phối hợp giữa các lực lượng vũ trang, đặc biệt là giữa lực lượng hải quân và không quân. Điều này là do đặc điểm của kiểm soát kiến ​​trúc . Đây được coi là một trong những lý do khiến Chủ tịch Tập Cận Bình phải đẩy nhanh kế hoạch cải tổ quân sự và tập trung vào việc thiết lập một hệ thống quân sự.Chỉ huy kiểu Mỹ đã cải thiện sự kết nối và phối hợp giữa các lực lượng khác nhau.

Diện mạo mới (chi tiết) của quân đội Trung Quốc. Ảnh: Tian Qing

Sự hợp tác quân sự này diễn ra chưa đầy 30 ngày sau khi hải quân Trung Quốc phát động một cuộc chiến chống tàu ngầm khổng lồ. Điều này cũng xảy ra với bối cảnh rằng tình hình ở Biển Hoa Đông trở nên căng thẳng sau khi B-52 của Hoa Kỳ vô tình bay 12 hải lý quanh đảo nhân tạo ở Trung Quốc. Bất hợp pháp trên đá Châu. Viên là chủ quyền của Việt Nam. Trung Quốc giận dữ phản đối chuyến bay B-52 của Mỹ và cáo buộc đây là “hành động khiêu khích quân sự nghiêm trọng”.

“Bạn có thể thấy rằng trong tất cả các cuộc tập trận trong vài năm qua, kế hoạch kết hợp chiến tranh điện tử và chiến tranh thông tin. Các chuyên gia hải quân nói:” Điều này chứng tỏ rằng hải quân rất coi trọng việc xây dựng khả năng chiến tranh thông tin mạnh mẽ. Tên Trung Quốc trên Nhật báo Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website