Nhân viên văn phòng thường bị khô mắt

Ở mọi lứa tuổi và trong mọi hoàn cảnh, kể cả nhân viên văn phòng, khô mắt có thể xảy ra. Các bác sĩ nhãn khoa thường gọi nó là “bệnh nghề nghiệp” cho nhân viên văn phòng sử dụng máy tính cường độ cao.

Khô mắt là “bệnh nghề nghiệp” của nhân viên văn phòng. – Trung bình, mắt chớp 12 đến 18 lần mỗi phút cho đến khi nước mắt được tiết ra và phân bố đều trên bề mặt nhãn cầu. Tuy nhiên, trong công việc chuyên sâu, tần suất chớp mắt giảm 60% so với điều kiện bình thường, khiến lượng nước tiết ra không đủ để giữ ẩm giác mạc. Trong môi trường máy lạnh. Sử dụng điều hòa sẽ làm giảm độ ẩm trong nhà và bầu không khí sẽ khô. Do đó, nước mắt bay hơi nhanh hơn, gây cảm giác nóng rát, khô và ngứa.

Ngoài ra, xu hướng làm đẹp của kính áp tròng ngày càng trở nên phổ biến trong giới nhân viên văn phòng. Quá trình trao đổi trực tiếp với môi trường trong giác mạc cung cấp hơn 80% oxy cho mắt, nhưng bị cản trở bởi kính áp tròng. Thiếu oxy trong thời gian dài có thể gây khô và mệt mỏi.

Thói quen sử dụng kính áp tròng là một trong những lý do khiến mắt bị khô.

Những người bị khô mắt thường cảm thấy khó chịu, chẳng hạn như đau và mờ mắt, ngứa, thư giãn, khóc, chóng mặt, nhạy cảm với ánh sáng … Các triệu chứng gây ra nhiều rối loạn trong sinh hoạt hàng ngày. Ví dụ, do chóng mặt đột ngột, việc lái xe có thể trở nên khó khăn hơn.

– Hội chứng này cũng ảnh hưởng đến sự chú ý của não. Khi khô mắt làm việc, khả năng tính toán và nhận thông tin của não liên tục bị gián đoạn, làm giảm hiệu quả công việc và gây ra những sai lầm trong công việc.

Để ngăn ngừa và điều trị khô mắt, bạn nên tập thói quen chớp mắt thường xuyên. Hành động này giúp phân phối nước mắt đều trên bề mặt nhãn cầu, không chỉ để rửa trôi các dị vật, mà còn làm cho mắt ngậm nước. Chú ý tránh tiếp xúc trực tiếp với quạt và điều hòa. Bạn cũng phải áp dụng quy tắc 20-20-20: nghỉ 20 phút mỗi 20 phút và nhìn vào một vật thể cao 6 mét để thư giãn mắt.

-, cần thêm thực phẩm giàu omega 3 (đỏ) rau (cà rốt, GAC, cà chua, đu đủ …) để nuôi dưỡng đôi mắt khỏe mạnh từ bên trong. Khi sử dụng thuốc nhỏ mắt mỗi ngày để tăng độ ẩm, nên sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần hydrogel (như hydroxyethyl cellulose-HEC) để giúp duy trì độ ẩm của bề mặt giác mạc và ngăn bay hơi nước mắt. , Là một phương pháp hiệu quả để điều trị khô mắt.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website