Francois Hollande mang đến hy vọng cho châu Âu

Đại diện của Đảng Xã hội, François Hollande đã ăn mừng chiến thắng của ông tại Place de la Bastille ở Paris vào tối ngày 6 tháng Sáu. Ảnh: Agence France-Presse-Sau khi vào Cung điện Elysee, ông Hollande sẽ phải nhanh chóng giải quyết những thách thức đối với một đất nước bị khủng hoảng nợ công và giải quyết vấn đề nhập cư. –François Hollande đã đánh bại Tổng thống Mỹ thân cận Sarkozy (Sarkozy) thân Pháp, khiến Pháp vượt qua thời kỳ kinh tế tồi tệ nhất kể từ Thế chiến thứ hai, nhưng chính sách của ông và Tính cách quá khắc nghiệt đã khiến nhiều cử tri mất hết can đảm.

“Một chính sách thắt lưng buộc bụng là không thể tránh khỏi!” Hollande nói trong một bài phát biểu sau một chiến dịch đáng kinh ngạc. Từ một nhân vật ít đặc biệt hơn, anh nhanh chóng trở thành một chính trị gia tài năng.

Hollande tự gọi mình là động lực của sự thay đổi giữa đám đông nhiệt tình. Toàn bộ châu Âu đang thay đổi.

“Ở mỗi thủ đô, một số người cảm ơn chúng tôi, hy vọng, quan sát và mong chính sách thắt lưng buộc bụng sẽ sớm kết thúc.” Người ủng hộ ông tại Quảng trường Paris Bastille cho biết, sáng nay tại Pháp. “Bạn là người tạo ra phong trào này trên khắp châu Âu và thậm chí cả thế giới.”

– Lễ kỷ niệm kéo dài suốt đêm tại địa điểm mang tính biểu tượng của cuộc cách mạng. Pháp. Những người cánh tả rất vui mừng được bổ nhiệm đại diện của Đảng Xã hội làm Chủ tịch sau 17 năm. Cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy là nạn nhân mới nhất của làn sóng phản đối việc cắt giảm ngân sách tiêu EU EU. Trong những năm gần đây, phong trào này đã trục xuất một số nhà lãnh đạo châu Âu. Theo thông báo của Bộ Nội vụ Pháp, tại Pháp, kết quả chính thức của cuộc bầu cử với số phiếu hợp lệ 95% cho thấy Hollande nhận được 51,6% hỗ trợ. Nạn nhân, rất nhiều sự cố đã chia rẽ dân số nước ta. Bây giờ nó sẽ kết thúc, “Holland nói trong một tuyên bố sau chiến thắng, đề cập đến sự chia rẽ. Hành trình do Tổng thống Sarkozy gây ra. Nhiệm vụ quan trọng nhất của Tổng thống là thống nhất đất nước và đối mặt với những thách thức phía trước.”

Thách thức sẽ bắt đầu với cuộc khủng hoảng nợ. Châu Âu …

Theo Associated Press, Hollande tuyên bố rằng hành động đầu tiên của ông sau khi nhậm chức là viết một lá thư cho các nhà lãnh đạo châu Âu khác kêu gọi đàm phán lại một hiệp ước cắt giảm. Giảm ngân sách của bạn. Giải pháp nhằm mục đích mang lại nền kinh tế châu Âu. Hollande hy vọng rằng chính phủ sẽ cung cấp tài chính cho kế hoạch phục hồi kinh tế để bắt đầu lại quá trình tăng trưởng. Ông tin rằng nếu nền kinh tế châu Âu không còn bắt đầu tăng trưởng, nợ sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn.

Trước đây, Sarkozy và Thủ tướng Đức Angela Merkel là những người lãnh đạo hiệp ước. Châu Âu giảm chi phí. Điều này chắc chắn khiến nhiều người lo lắng về nguy cơ căng thẳng giữa Pháp và Đức sau khi ông Hollande được bầu. Tuy nhiên, Merkel kêu gọi Hollande chúc mừng chiến thắng. Hollande cũng nói rằng điểm dừng chân đầu tiên của chuyến thăm của tổng thống là thủ đô Berlin của Đức. Tổng thống Obama cũng chúc mừng và mời tân tổng thống Đức. Pháp đã đến thăm Nhà Trắng trong cuộc họp G-8 tại Trại David. Sau đó, Hollande dự kiến ​​sẽ tham dự cuộc họp của NATO tại Chicago và thông báo rằng ông sẽ rút quân khỏi Afghanistan vào cuối năm nay.

Một số nhà kinh tế lo lắng về chính sách của đất nước. Jeffrey Bergstrand, giáo sư tài chính tại Đại học Notre Dame, cho biết tin tốt là Hollande sẽ khuyến khích tăng chi tiêu trên khắp châu Âu để kích thích nền kinh tế. Bergstrand nói rằng châu Âu “đang bước vào giai đoạn rất khó khăn và nghiêm trọng.” Theo ông Hollande, “sẽ là người phát ngôn cho các quốc gia muốn làm gì đó để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.” – – Chính trị Pháp bây giờ chuyển sự chú ý của mình sang cuộc bầu cử lập pháp vào tháng Năm năm sau. Sau chiến thắng, Hollande phải chú ý nhiều hơn đến cuộc bầu cử quốc hội tháng 6 hơn bao giờ hết. Trên thực tế, nếu Đảng Xã hội giành được đa số ghế trong Hạ viện, nó sẽ kiểm soát chính trị Pháp. Họ chiếm Thượng viện và giữ các vị trí quan trọng ở hầu hết các thành phố ở Pháp.Kết quả cuối cùng là thuế 75% đối với thu nhập của người giàu. Ý tưởng này đã được nhiều công nhân Pháp ủng hộ. Tuy nhiên, những biện pháp này chỉ có thể làm tăng ngân sách quốc gia một tỷ lệ nhỏ. Theo các luật sư, mức thuế ở Pháp đã cao và vẫn không ổn định.

Hollande cho biết ông muốn sửa đổi một số cải cách quan trọng của Sarkozy. Ông dự định tăng tuổi nghỉ hưu từ 62 lên 60 tuổi, đồng thời đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau và giải phóng Pháp khỏi sự phụ thuộc hạt nhân. Ông cũng ủng hộ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Đổi lại, những người ủng hộ cựu Tổng thống Sarkozy gọi những chính sách sai lầm này là sai. Laetitia Barone, 19 tuổi, nói: “Điều này sẽ biến Pháp thành Hy Lạp thứ hai.”

Quỳnh Hoa

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website