3 cây mới được tìm thấy ở Việt Nam

Ba giống cây trồng mới có tên khoa học là Aristolochia Aristolochia, T. V. Đỗ, S. Wanke và C. Neinhuis (Gỗ Mộc). tadungensis Aristolochia T. V. Do và T. H. Lưu (Ta Dung Fragrant) và Aristolochia tonkinensis T. V. Do & S. Wanke (Hương gỗ phương Bắc) .- Hình dạng hoa của Aristolochia. Nhiếp ảnh: Nghiêm Đức Trọng.

Favio được đặc trưng bởi một lá trứng hình trái tim lớn. Phần trên của cổ họng có màu trắng với các chấm màu tím sẫm, và phần dưới của cổ họng có màu hồng nhạt và mịn. Các nhà khoa học đã ghi lại hai quần thể nói trên ở các khu vực karst ở khu vực Karst gần nhà máy xi măng But Son ở tỉnh Hanan và Ningping. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo rằng loài này nằm trong khu vực rừng được bảo vệ và bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi con người. Cổ họng dài màu vàng, tôn tạo màu cam. Chúng được tìm thấy trong nhiều khu bảo tồn thiên nhiên và rừng trú ẩn ở Dunong và Lintong. Dân số rất nhỏ và nằm trong vùng đệm hoặc khu vực không được bảo vệ nghiêm ngặt.

Hình dạng của hoa của quả lớn Aristolochia Nhiếp ảnh: Lưu Hồng Trường .

Gỗ đỏ phía bắc được xác định bởi lá hình bầu dục của nó. Nền của lá tròn và cổ họng màu trắng không có đốm. Loài này phân bố rộng rãi và được ghi nhận tại các khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt tại một số vườn quốc gia, như Khu bảo tồn thiên nhiên Cúc Phương, Ngọc Sơn-Ngô Lương và Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Cảnh. Nhiếp ảnh: Nguyễn Mạnh Cường .

Kết quả trên là kết quả của một nghiên cứu hợp tác giữa Bảo tàng Tự nhiên Việt Nam, Viện Sinh thái học miền Nam (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) và các trường đại học thông thường. Lãnh sự quán thành phố Dresden (Đức) .

Đỗ Văn Trường

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website