Lý do tại sao Trung Quốc nghiện tên lửa của Hàn Quốc và Mỹ

Vào tối ngày 6 tháng 3, máy bay đánh chặn THAAD đã được chuyển đến căn cứ ở Wushan, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters – Trung Quốc từ lâu đã phản đối việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) ở miền Nam. Hàn Quốc. Tuần trước, ngay sau khi Hoa Kỳ mang phần đầu tiên của THAAD đến Hàn Quốc, Trung Quốc đã ngay lập tức chỉ trích ông, cảnh báo Washington và Seoul “hoàn toàn chịu hậu quả của hành động này”. le .

Trung Quốc cũng đã cấm các công ty du lịch bán các nhóm du lịch Hàn Quốc và đóng cửa một số trung tâm mua sắm được mở tại Hàn Quốc để đáp trả.

Theo “Thời báo New York”, phản ứng của Trung Quốc rất mạnh mẽ, chủ yếu là do lo ngại rằng hệ thống THAAD của Mỹ được triển khai sẽ làm hỏng răn đe hạt nhân mà nước này đang cố gắng xây dựng.

Sợ

THAAD chuyển đến căn cứ Wushan ở Hàn Quốc

Nhà bình luận Chris Buckley phán quyết rằng Bắc Kinh không thực sự sợ rằng THAAD sẽ chặn tên lửa của mình vì hệ thống này cung cấp một Bảo vệ “mái vòm” của Hàn Quốc. Nhưng nó không đủ để bắn hạ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Trung Quốc. Thay vào đó, họ chủ yếu phàn nàn về hệ thống radar THAAD. Các chuyên gia ở Bắc Kinh cho biết họ có thể được sử dụng để theo dõi và giám sát lực lượng tên lửa quân sự Trung Quốc. Người phát ngôn nói rằng hệ thống radar THAAD sẽ thu thập dữ liệu quan trọng về đầu đạn hạt nhân của Trung Quốc và làm suy yếu khả năng răn đe hạt nhân của chúng tôi. Tuần trước, Li Bin, một chuyên gia vũ khí hạt nhân tại Đại học Tsinghua ở Bắc Kinh.

Theo ông Li, một số chuyên gia Trung Quốc tin rằng radar THAAD cũng có thể phát hiện tên lửa Bắc Kinh có đầu đạn để đánh lạc hướng kẻ thù. Nếu đây là trường hợp, Trung Quốc sẽ thoát khỏi các yếu tố đáng ngạc nhiên, điều quan trọng để chiến thắng trong cuộc chiến tranh hạt nhân.

“Đây là một điểm rất quan trọng đối với Trung Quốc vì số lượng tên lửa lớn. Những hạn chế của chúng tôi vẫn tồn tại”, Wu nói. Chuyên gia hạt nhân Đại học Bắc Kinh Riqiang. “Điều này có nghĩa là Trung Quốc có thể mất khả năng chống hạt nhân.”

— Wu nói rằng chính phủ Mỹ và Hàn Quốc khẳng định rằng THAAD chỉ là để ngăn chặn tên lửa của Triều Tiên không có nhiều ý nghĩa. Các phương tiện đến Trung Quốc.

Cho đến nay, Trung Quốc không tiết lộ thông tin về quy mô của năng lượng hạt nhân. Theo thống kê mới nhất từ ​​Lầu năm góc, Bắc Kinh hiện có khoảng 260 đầu đạn hạt nhân có thể gắn trên tên lửa và 75 đến 100 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Thống kê gần đây cho thấy 40 đến 50 tên lửa đạn đạo ở Trung Quốc có thể tới Mỹ. Trung Quốc cũng đã chế tạo nhiều tàu ngầm có khả năng phóng tên lửa hạt nhân. Tuy nhiên, theo giáo sư Taylor Fravel của MIT và Fiona S. Cickyham, tốt nghiệp ngành lắp đặt, ngay cả tàu ngầm mới nhất từ ​​Bắc Kinh cũng ồn ào Lớn, có nhiều “. “Các điểm yếu.” Các chuyên gia Trung Quốc không chắc chắn, nhưng các chuyên gia nước ngoài nói rằng họ quá lo lắng. Theo nhà phân tích Jeffrey Lewis thuộc Viện nghiên cứu quốc tế Middlebury, Mỹ thực sự Mặt khác, một hệ thống radar có khả năng giám sát các vụ thử tên lửa của Trung Quốc đã được thiết lập. Mặt khác, Nhật Bản cũng có hai hệ thống radar tương tự như THAAD sử dụng. “Tôi không nghĩ rằng quyết định triển khai THAAD tại Hàn Quốc sẽ không cải thiện đáng kể khả năng của Hoa Kỳ. Giám sát. Ông nói: “Radar THAAD có tầm bắn gần 1.000 km, nhưng theo các chuyên gia Jagnat Sangkaran và Brian Ferrey.” Phạm vi này hẹp hơn nhiều và họ “không thể theo dõi tên lửa chiến lược của Trung Quốc.” .

“Santaran và Ferrai” M. Sankaran và Fearey đã viết trong báo cáo mới nhất: “Radar THAAD không thể bao phủ tất cả hoặc thậm chí một phần của Trung Quốc đại lục. – Trung Quốc có thay đổi chính sách hạt nhân không?

— Hệ thống THAAD đe dọa Trung Quốc. Nhưng bây giờ một số nhà quan sát nói rằng cảnh báo không đáng lo ngại. “” Tôi không nghĩ rằng Họ sẽ sớm từ bỏ chính sách “không ra mắt vũ khí hạt nhân”, ít nhất là các quan chức. Mặc dù các quan chức này vẫn có trách nhiệm, bất chấp các xung đột ở hậu trường “, Douglas H. Paul, một chuyên gia Trung Quốc làm việc tại Ủy ban Annan nói.Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan và George Bush nói. Thay vào đó, Trung Quốc dường như đang đáp trả bằng cách đầu tư nhiều hơn vào các chương trình hạt nhân, tên lửa và lực lượng chống tên lửa. -Trong ngắn hạn, Trung Quốc có thể đẩy nhanh quá trình này. Tạo ra một thế hệ mới của tên lửa Đông Phương-41. Theo Freville và bà Cickyham, đây là một tên lửa di động có khả năng mang nhiều đầu đạn.

Trung Quốc cũng đang nỗ lực để phát triển “công nghệ trượt để thay đổi quỹ đạo của đầu đạn khi tiếp cận”. Mục tiêu là để vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa dài hạn của Hoa Kỳ, “ông Freville và bà Cickyham nói.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website