Hoa Kỳ vào Baghdad thu hút sự chú ý

Trong cuộc tấn công cuối cùng vào thủ đô, một cuộc trinh sát nhỏ ở vùng ngoại ô phía nam của thành phố cũng có thể đột ngột mở rộng. Tuy nhiên, tình hình không như người phát ngôn của Hoa Kỳ nói, những người lính ở trung tâm Baghdad hoặc khu thương mại. Nhìn qua bức màn chiến tranh, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng không có gì tốt hơn thế này. Tướng Jean Lenuart của Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ đã mô tả một cuộc đột kích ngắn của hai lực lượng đặc nhiệm sư đoàn bộ binh thứ ba.

Từ phía nam Baghdad, người Mỹ đã lái xe vào thành phố suốt quãng đường tới Darjeki gần sông Tigre. . Những người lính quay về hướng tây qua ngã ba đến Sân bay Quốc tế Baghdad, hiện do Hoa Kỳ kiểm soát.

Theo video trên TV, xe tăng của Abrams và Bradley đã nổ súng vào vị trí này. . Hai bên đường. Các phương tiện dân sự gần đoàn xe cũng bị bắn hạ vì quân đội Hoa Kỳ nhận thức được mối đe dọa của các vụ đánh bom tự sát.

Quân đội Hoa Kỳ chạm trán các vệ sĩ đặc biệt của đảng Cộng hòa và binh lính không chính thức của Iraq. qui định. Giao tranh dữ dội đang diễn ra ở một số nơi. Tiếng súng phòng không và súng phóng lựu. Ít nhất một chiếc xe tăng Abrams của Mỹ đã bị hư hỏng nặng. Khói bốc ra từ một chiếc xe bọc thép khác.

Cuộc tấn công giống hệt như thế này, nhưng Hoa Kỳ muốn thể hiện khả năng vào Baghdad bất cứ lúc nào họ chọn.

Ban đầu, người ta cho rằng các nước Fed đang cố gắng cắt đứt và cô lập phần phía tây nam của thành phố và kiểm soát sân bay quốc tế. Tuy nhiên, người Mỹ sau đó đã tiếp cận phía đông nam. Khi quân đội Iraq được triển khai ở phía đông và phía bắc thành phố, giao tranh ác liệt sắp xảy ra.

N.H. (theo BBC)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website