Việt Nam đang hình thành vai trò lãnh đạo tương lai như thế nào

Bằng cách bổ nhiệm một người làm Bộ trưởng Ngoại giao và một người khác làm Bộ trưởng Quốc phòng, Tổng thống Obama hy vọng sẽ bao gồm hai cựu chiến binh nhạy cảm với sự phi lý của chiến tranh trong nhiệm kỳ thứ hai của mình. — John Kerry và Chuck Hagel đều chiến đấu tại Việt Nam. Cuộc chiến này đánh dấu quan điểm của họ về chính trị và chiến tranh. Ảnh: Politico .

Tổng thống Obama đã chọn Nghị sĩ Dân chủ Massachusetts John Kerry làm Ngoại trưởng. Trong chiến tranh Việt Nam trong chiến tranh Việt Nam, Kerry chỉ huy tàu tuần tra ở đồng bằng sông Cửu Long. Giành được ba chiếc cúp “Huy chương trái tim tím”, nhưng Kerry đã quyết định từ bỏ tất cả các giải thưởng chiến tranh trong một cuộc biểu tình bên ngoài tòa nhà Quốc hội, lên án sự tàn bạo có chủ ý của quân đội Hoa Kỳ. . Ông nói với Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, “Làm thế nào bạn có thể yêu cầu ai đó chết vì một sai lầm?”

Cựu thượng nghị sĩ Chuck Chuck Hagel của Cộng hòa Nebraska được bổ nhiệm làm người đứng đầu Lầu năm góc . Hegel đã chiến đấu trong cuộc tấn công của Têt, bị thương hai lần và nhận được hai “Huy chương trái tim tím”.

Sau khi trở về Hoa Kỳ, cá nhân Hegel vẫn tin rằng cuộc chiến ở Việt Nam là công bằng và thành công. Tất cả các phương pháp để lại ký ức chiến tranh. Một ngày nọ, ông nói: “Tôi muốn sống.” Nhưng rồi Hegel ngày càng phản đối những người ủng hộ chiến tranh. Vào tháng 10, ông nói với tạp chí lịch sử “Tạp chí Việt Nam” rằng nội dung như sau: “Tôi không biết đất nước này cho phép điều này xảy ra như thế nào. Trong năm qua, 16.000 thanh niên đã bị giết.” Ông hiện là một nhóm cố vấn của Lầu Năm Góc. Để kỷ niệm 50 năm chiến tranh Việt Nam.

Video: Hegel nói: “Bài học về chiến tranh Việt Nam”

Những người ủng hộ Kerry và Hegel nói: Ngay cả khi bạn có những phản ứng khác nhau đối với trải nghiệm đau thương của chiến tranh, nhưng Tác động của cuộc chiến này đối với họ là như nhau, và đó là đặt câu hỏi về chi phí tham gia của Hoa Kỳ ở nước ngoài.

Ông Clerland thuộc Đảng Dân chủ, một cựu thượng nghị sĩ từ Georgia đã mất ba thành viên trong Chiến tranh Việt Nam, “Những người tham gia cuộc chiến là những người tốt nhất có thể ngăn chúng tôi tham chiến. Họ cảm thấy rằng cuộc chiến là tổn thương về thể chất, tâm lý và cảm xúc, và họ đặt nó lên bàn, “ông nói. Nhưng tất cả những gì họ có thể cung cấp là: chiến tranh là thảm khốc. -Đối với Obama, những bài học mà Kerry và Hegel học được từ cuộc chiến là rất quan trọng khi tổng thống quyết định đặt hai người đàn ông vào những chiếc ghế quan trọng nhất trong nội các. Vào ngày 7 tháng 1, Obama tuyên bố trong quyết định chọn Hegel: “Chuck hiểu rằng không có chiến tranh. Thật là trừu tượng. Ông hiểu rằng đó chỉ là trong một tình huống khẩn cấp thực sự mà những người Mỹ trẻ tuổi được gửi đến để chiến đấu và Chảy máu trong bụi là cách duy nhất để làm điều này. “- Một tháng trước khi tuyên bố quyết định chọn Carey, Obama nói:” Sau khi dũng cảm phục vụ quân đội Việt Nam, ông hiểu rõ trách nhiệm của chúng tôi là sử dụng quyền lực của Mỹ một cách khôn ngoan, đặc biệt là Đó là một lực lượng quân sự. “- Nếu Quốc hội phê chuẩn, Kerry và Hegel sẽ là rất ít cựu chiến binh Việt Nam đạt đến đỉnh cao trong hệ thống an ninh quốc gia (cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ và cựu Ngoại trưởng Colin Powell). Việt Nam đã hai lần tham gia vào các cố vấn an ninh quốc gia. ) Hegel sẽ là người đầu tiên phục vụ như một người lính trong Lầu năm góc, mà Obama nói có “ý nghĩa lịch sử”. — Quan điểm của Hegel và Kerry khiến nó rất phù hợp với Lầu năm góc tới Nhà Trắng, bởi vì chính phủ gần như chắc chắn sẽ đẩy nhanh quá trình sơ tán 66.000 lính Mỹ còn lại ở Afghanistan, trước lệnh của quân đội. Chờ cơm cuộn. Hegel nói với tạp chí Việt Nam: “Lý do chúng tôi từ bỏ Afghanistan không phải là thắng hay thua”. “Sau mười năm ở Afghanistan, chúng tôi nhận được gì khi rời Afghanistan? Chúng tôi đã làm gì ở đó?”

Hegel Giống như Kerry, đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết phê chuẩn cuộc xâm lược. Iraq đã áp dụng một chiến lược, nhưng ông sớm trở thành đối thủ của chính quyền Bush để gây chiến.

Bạn bè của anh ta tin rằng Hegel, người có hai trái tim màu tím, là người phù hợp để lãnh đạo Lầu năm góc. Rai và ông Kerry, người đã giành được Sao bạc, Sao đồng và ba Huy chương Trái tim tím, sẽ nhận được BBộ ngoại giao. “Họ dường như đang đứng ở nơi chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ ở đó.” Jan C. Seruggs, người sáng lập và chủ tịch của Quỹ tưởng niệm cựu chiến binh Việt Nam, biết rất rõ về hai người và ông đã xuất bản bình luận. -Trong năm 1971, tại một phiên điều trần của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện về Việt Nam, Kerry đã nổi giận với lính Mỹ. “Hiếp dâm, cắt tai, cắt đầu” và gây ra nhiều vụ thảm sát khác. Sau đó, anh nói anh hối hận vì đã sử dụng một số từ trong ngày hôm đó. Điều này đã bị ảnh hưởng khi ông trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ năm 2004, khi một nhóm cựu chiến binh vẫn còn thất vọng vì những lời nhận xét của Kerry và họ đã cố gắng hạ thấp kinh nghiệm quân sự của ông. — Giáo sư Đại học Duke, Christopher Gelpi (Christopher Gelpi) đã nghiên cứu thái độ của các nhà lãnh đạo quân sự về thời điểm và cách thức tiến hành chiến tranh, ông nói: “Kerry đã từ bỏ quân đội theo cách khác với Hegel Công nghệ. Theo Gelpi, Hegel là ví dụ điển hình nhất về sự vỡ mộng chiến tranh của các cựu chiến binh chống lại các nhà lãnh đạo chính trị. — John Kerry (1969) (trái) và Cha Chuck Hagel trong Chiến tranh Việt Nam năm 1968. Hagel 66 tuổi gia nhập quân đội vào tháng 12 năm 1967 và ngay lập tức được gửi đến Việt Nam cùng với đội của anh trai Tom Biên giới với Campuchia. Tháng 3/1968, cả đội giẫm phải một quả mìn trong rừng và kích nổ một quả mìn lớn. Cơ thể người lính bị bắn tung tóe, viên đạn được nhét vào ngực Hegel, và Tom Hegel đưa cho anh ta Anh trai Chuck Chuck băng bó đổ máu, và sau đó vào tháng Tư cùng năm, khi Chuck và hai anh em của mình, chiếc xe bọc thép của Tom và Tom cùng nhau giải cứu anh trai của mình. Trên tháp pháo, một quả mìn được nhập lại. Kéo ra khỏi đống đổ nát. Chiếc ô tô gặp nạn, biết rằng chiếc xe sẽ nổ tung. Khi màng nhĩ của anh em gần như bị vỡ, khuôn mặt của ông Hegel bị đốt cháy, và hai người sau đó được đưa đến bệnh viện dã chiến. — -Trong nhiều thập kỷ, sự ủng hộ của ông đối với cuộc chiến bắt đầu suy yếu, nhưng thay đổi lớn nhất là, như ông nói, một bản phát lại đoạn ghi âm cuộc trò chuyện qua điện thoại do Tổng thống Linden phát hành vào những năm 1990. Năm 1964, Johnson (B. Johnson) thừa nhận Ông cho rằng chiến tranh là vô nghĩa. Ông Hegel tuyên bố vào năm 2007: “Lời nói dối này thật tồi tệ, và nó thực sự là một tội ác.

Cuối cùng, Việt Nam có ảnh hưởng sâu sắc đến quan điểm chiến tranh của Hegel, Hegel nói với tạp chí Việt Nam: Tôi không phải là người theo chủ nghĩa hòa bình, tôi tin vào việc sử dụng vũ lực, nhưng tôi chỉ sau khi lên kế hoạch rất cẩn thận. Chỉ sử dụng vũ lực sau quá trình. “Vào tháng 4 năm 1968, Tom và tôi đã qua đêm bên ngoài ngôi làng này. Tôi tự nghĩ: Nếu tôi có thể rời khỏi đây và có khả năng ảnh hưởng đến chính trị, tôi sẽ làm như vậy.” Mọi thứ là để tránh một cuộc chiến vô nghĩa và vô nghĩa “, ông Kerry, 69 tuổi, đến Việt Nam với tư cách là một hải quân vào tháng 11 năm 1968 và nhanh chóng được phái đi để chỉ huy một chiếc tàu tuần tra có vỏ nhôm dày Khoảng 15 mét, những con tàu này đi thuyền trên sông ở đồng bằng sông Cửu Long. Vào ban đêm, chúng phá hủy căn cứ của kẻ thù và cắt đứt đường tiếp tế.

Vài tháng sau, khi anh tham gia và giành được ngôi sao bạc, ông Kerry đã lên đường trong trận chiến. , Đuổi theo và bắn súng cối trẻ mà họ nghĩ là kẻ thù. Năm 2004, Kerry đã nói về hành vi của mình khi chiến đấu trong một cuộc phỏng vấn. Ông nói: “Nếu ai đó nói rằng anh ta không sợ trong chiến đấu, thì đó là Sai lầm.

Hai tuần sau chiến tranh, Kerry ôn hòa đã cứu anh ta khỏi trung úy đặc nhiệm, người bị một con tàu gần đó đuổi theo. Một ngôi sao bằng đồng.

“Tất nhiên, chúng tôi không muốn một nhóm người chỉ biết Người chiến tranh trên giấy tờ, “cựu thượng nghị sĩ Clayland nói.” John và Chuck không như vậy. Khi không cần thiết, cả hai đều có những trải nghiệm chiến tranh đau đớn. “

Van Ngok Unne (NYT)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website